Phát hiện người phụ nữ lớn tuổi bị bệnh nặng nguy kịch, Tổ CSGT đã dùng xe đặc chủng đưa bà cụ từ H.Thạnh Trị đến Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng cấp cứu kịp thời.

Tổ CSGT phòng chống dịch chở cụ bà 86 tuổi đi cấp cứu kịp thời

Vũ Phong | 26/08/2021, 11:28

Phát hiện người phụ nữ lớn tuổi bị bệnh nặng nguy kịch, Tổ CSGT đã dùng xe đặc chủng đưa bà cụ từ H.Thạnh Trị đến Bệnh viện đa khoa Sóc Trăng cấp cứu kịp thời.

Sáng 26.8, thượng úy Phạm Tư Duy, cán bộ Phòng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng đang làm nhiệm vụ trực chốt kiểm soát phòng chống dịch COVID-19 tại ấp 3, TT.Phú Lộc, H.Thạnh Trị (tỉnh Sóc Trăng) cho biết: Vào khoảng 20 giờ ngày 25.8, Tổ công tác trực chốt phát hiện 1 người phụ nữ và 1 người đàn ông đi xe gắn máy, chở 1 cụ bà đã lớn tuổi có biểu hiện mệt mỏi, nguy hiểm đến tính mạng.

cc1.jpg
Các chiến sĩ đưa cụ Phên đi cấp cứu - Ảnh: Vũ Phong

Tổ công tác tiếp cận thì được biết đây là hai vợ chồng chở mẹ có tiền sử bệnh tim đi cấp cứu. Theo trình bày của các con bà cụ, cụ tên là Điền Thị Phên (86 tuổi), nhà ở ấp Phú Giao, xã Thạnh Quới (H.Mỹ Xuyên - giáp ranh với TT.Phú Lộc, H.Thạnh Trị). Bà bị bệnh tim đã lâu, tối 25.8 có dấu hiệu trở nặng, khó thở nên vợ chồng người con gái bà là chị Huỳnh Thị Chanh Tha đưa bà xuống Bệnh viện đa khoa H.Thạnh Trị cấp cứu nhưng nơi đây từ chối, nên vợ chồng chị Tha phải chở mẹ quay về.

Thấy cụ bà mệt mỏi, khó thở, có thể nguy hiểm đến tính mạng, thượng úy Phạn Tư Duy đã trao đổi với các thành viên trong tổ trực chốt, tìm cách giúp đỡ. Sau đó, thượng úy Duy đã liên hệ với Tổ tuần tra của Đội CSGT-TT Công an H.Thạnh Trị để nhờ giúp đỡ và được Tổ tuần tra hỗ trợ phương tiện đưa cụ bà lên Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng cấp cứu.

Sau khi được đưa đến bệnh viện an toàn, cụ bà Điền Thị Phên đã được các y, bác sĩ nhanh chóng hoàn thành thủ tục đưa vào cấp cứu kịp thời, qua cơn nguy kịch (lúc đó là khoảng gần 21 giờ). Riêng các công an đưa cụ Phên đi cấp cứu phải lưu lại để chờ đến khi có kết quả xét nghiệm nhanh của cụ Phên là âm tính với SARS-CoV-2 (vì cụ Phên ở ấp Phú Giao, xã Thạnh Quới là “Vùng đỏ” - vùng có nguy cơ rất cao đang bị phong tỏa) rồi mới trở về vị trí công tác.

Trao đổi với PV, ông Nguyễn Văn Đức (người dân ở địa phương) cho biết: “Nghe tin bà Phên bị bệnh nặng nguy kịch được các chú công an trực chốt giúp đỡ đưa đi cấp cứu ở Bệnh viện đa khoa tỉnh Sóc Trăng đã qua cơn nguy kịch, bà con chúng tôi xúc động lắm. Hiện nay ấp Phú Giao đang bị phong tỏa nên đi lại khó khăn. Nếu không có sự giúp đỡ kịp thời của các chú công an, bà cụ sẽ nguy hiểm đến tính mạng”.

 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ CSGT phòng chống dịch chở cụ bà 86 tuổi đi cấp cứu kịp thời