Chở bạn gái chạy xe máy tốc độ cao tông trúng con bò lạc, nam thanh niên tử vong trên đường đi cấp cứu ở Ninh Thuận. Chủ con bò không dám tới nhận vật nuôi vì sợ đền bù cho người nạn nhân và chịu trách nhiệm hình sự?

Tổ lái tử nạn khi chở bạn gái tông chết con bò: Chủ bò có đi tù?

Phạm Hồng Quân | 29/10/2019, 14:01

Chở bạn gái chạy xe máy tốc độ cao tông trúng con bò lạc, nam thanh niên tử vong trên đường đi cấp cứu ở Ninh Thuận. Chủ con bò không dám tới nhận vật nuôi vì sợ đền bù cho người nạn nhân và chịu trách nhiệm hình sự?

Xem thêm:Công an xã ở Nam Định chạy xe máy ngược chiều, chặn đầu ô tô đòi xem giấy tờ

Va chạm ô tô sau khi nhậu, thanh niên cãi cố, đòi CSGT thổi máy đo nồng độ cồn

Bị tố uống cà phê không trả tiền và sàm sỡ nhân viên, gã trai Khánh Hòa miệt thị chủ quán

Clip 2 chân dài quán bar mặc nội y nhảy sexy bên cạnh, thanh niên không cảm xúc

Yêu 2 năm, phát hiện bạn gái xinh ăn ngủ với trai lạ 5 tháng trong phòng mình thuê

Người mẫu Võ Huỳnh Ngọc Phụng bị nghi cố tình lộ ngực ở Vietnam Motor Show 2019

Tối qua, tổ lái chở bạn gái chạy xe tốc độ cao và tông trúng con bò lang thang ngoài đường ởthôn Sơn Hải, xả Phước Dinh, huyệnNinh Phước, tỉnhNinh Thuận.

Cú tông quá mạnh khiến con bò chết tại chỗ, nam thanh niên văng ra đường và rơi vào tình trạng nguy kịch, còn cô gái ngồi sau may mắn chỉ bị trầy xướctay chân.

Tổ láiđược đưa đi cấp cứu nhưng tử vong trước khi đến bệnh viện.

Lực lượng chức năng và người dân đợi mãi nhưng không thấy chủ con bò tới nhận vật nuôi.

Xe máy của tổ lái tử nạn vì tông trúng con bò trên đường.

Cô gái ngồi sau may mắn chỉ bị thương.

Con bò bị tông chết tại chỗ.

Theo người am hiểu, chủ con bò không dám tới nhận vật nuôivì sợ bị phạt tiền, chịu trách nhiệm hình sự và đền bù cho người nhà nam thanh niên tử nạn.

Khoản 2 Điều 35 Luật Giao thông đường bộ năm 2008 có quy định: Không được thả rông súc vật trên đường bộ. Trường hợp người dắt súc vật đi trên đường bộ phải tuân thủ nguyên tắc: Cho súc vật đi sát mép đường và bảo đảm vệ sinh trên đường, trường hợp cần cho súc vật đi ngang qua đường thì phải quan sát và chỉ đi qua đường khi có đủ điều kiện an toàn; không được dẫn dắt súc vật đi vào phần đường dành cho xe cơ giới.

Với những trường hợp vật nuôi, súc vật thả rông gây tai nạn, pháp luật hiện hành đã có những quy định xử phạt rất rõ ràng.

Theo khoản 2 Điều 10 Nghị định 46/2016, người điều khiển, dẫn dắt súc vật đi không đúng phần đường quy định, đi vào đường cấm, khu vực cấm, đi vào phần đường của xe cơ giới; để súc vật đi trên đường bộ không bảo đảm an toàn cho người và phương tiện đang tham gia giao thông sẽ bị phạt tiền từ 60.000 - 80.000 đồng.

Trường hợp chủ gia súc không tuân thủ các quy định đảm bảo an toàn giao thông, dẫn dắt gia súc đi vào đường gây tai nạn giao thông, gây thiệt hại cho tính mạng, sức khỏe, tài sản của người khác thì phải chịu trách nhiệm theo quy định của pháp luật hiện hành.

Điều 603 Bộ luật Dân sự 2015 của Quốc hội quy định về việc bồi thường thiệt hại do súc vật gây ra như sau: Chủ sở hữu súc vật phải bồi thường thiệt hại do súc vật gây ra cho người khác. Người chiếm hữu, sử dụng súc vật phải bồi thường thiệt hại trong thời gian chiếm hữu, sử dụng súc vật, trừ trường hợp có thỏa thuận khác.

Trường hợp chủ gia súc thả gia súc hoặc dẫn dắt gia súc đi trên đường gây tai nạn giao thông chết người thì chủ có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự về tội vô ý làm chết người theo quy định tại Điều 128 Bộ luật Hình sự năm 2015 với khung xử lý thấp nhất là phạt cải tạo không giam giữ đến 3 năm hoặc phạt tù từ 1 - 5 năm. Trường hợp vô ý làm chết 2 người trở lên thì bị phạt tù từ 3 - 10 năm, đồng thời chịu trách nhiệm bồi thường theo Bộ luật Dân sự.

Clip ô tô chạy 80 km/h tông chết con bò qua đường, tài xế đền 4 triệu: Đúng hay sai? Xem chi tiết tại đây.

Xem thêm:Nghẹn ngào vì các status của cô gái nhỏ tuổi nhất nghi chết trong container ở Anh

Rùng mình status cô gái Việt chết trong container, hành trình nguy hiểm vượt biên sang Anh

Nghi vấn cô gái Việt chết trong container ở Anh: Em trai để tang chị trên Facebook

Clip giật túi xách bất thành, đạo tặc cùng đồng bọn quay lại cướp xe ở TP.HCM

Tranh cãi clip cụ ông chạy xe ôm liên tục sờ chân bé gái ở TP.HCM: Dâm ô hay không?

Việt kiều 'Người ấy là ai' dính phốt vì đưa 3 con chó không rọ mõm lên tầng 25 chung cư

Clip shipper Tiki bị thợ điện đánh dã man vì vô tình quệt rớt kính chiếu hậu xe máy

Thực hư đám cưới 2 cô dâu, 1 chú rể ở Thái Nguyên gây xôn xao?

Nhân Hoàng
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổ lái tử nạn khi chở bạn gái tông chết con bò: Chủ bò có đi tù?