Sau phiên điều trần đầu tiên, R. Kelly sẽ tiếp tục bị tạm giam cho đến phiên điều trần kế tiếp do tính nghiêm trọng của các cáo buộc nhắm vào ông.

Tòa phán R. Kelly không được bảo lãnh do 'ông là mối nguy với các bé gái'

Chí Thiện | 17/07/2019, 15:44

Sau phiên điều trần đầu tiên, R. Kelly sẽ tiếp tục bị tạm giam cho đến phiên điều trần kế tiếp do tính nghiêm trọng của các cáo buộc nhắm vào ông.

Ngày 16.7 (giờ địa phương), R. Kelly đã có mặt tại tòa án liên bang Dirksen để tham dự phiên đầu trần đầu tiên kể từ khi bị bắt giữ đột ngột vào tuần trước trong lúc đang đưa chó đi dạo tại thành phố Chicago. Kết quả, thẩm phán Harry Leinenweber quyết định nam ca sĩ 52 tuổinày sẽ tiếp tục bị giam giữ cho đến phiên điều trần tiếp theo diễn ra vào ngày 4.9.

Steve Greenberg - luật sư đại diện của R. Kelly - đã cố gắng chứng minh thân chủ của mình không có ý định bỏ trốn do “không có tiền” và có lịch sử chấp hành nghiêm chỉnh mọi yêu cầu từ toà án trong các vụ kiện trước đây. Tuy nhiên, thẩm phán Harry Leinenweber lại cho rằng R. Kelly là mối nguy hại cho con người, đặc biệt là các bé gái dưới tuổi vị thành niên.

R. Kelly tại tòavào tháng 5

Theo ABC, R. Kelly đang đối mặt với tổng cộng 13 tội danh tại tòaán quận Chicago, bao gồm lạm dụng tình dục và cản trở công lý. Khung hình phạt cao nhất dành cho ông là 30 năm tù giam. Trong khi đó, các công tố viên liên bang ở thành phố New York cũng đã nộp một bản cáo trạng buộc tội R. Kelly gồm 5 tội danh liên quan đến lừa đảo, mại dâm và dụ dỗ phụ nữ quan hệ tình dục trái phép. Ông phủ nhận toàn bộ cáo buộc.

Các thẩm phán hiện đang xem xét gộp hai phiên tòa, tiến hành xét xử tại thành phố New York.

Đầu năm nay, kênh Lifetime chiếu phim tài liệu Surviving R. Kelly với sự tham gia của vài nghệ sĩ nổi tiếng như John Legend, Chance the Rapper và Stephanie "Sparkle" Edwards. Họ đã cùng với nhiều phụ nữ da màu khác tố cáo hành vi lạm dụng tình dục của R. Kelly vốn kéo dài suốt 20 năm qua nhưng chưa từng bị phát hiện và đưa ra ánh sáng. Bộ phim này thu hút gần 2 triệu khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ và đã gây ra một cơn bão tranh luận trên mạng xã hội lẫn truyền thông.

Cuối tháng 2, R. Kelly bị buộc tội với 10 tội danh lạm dụng tình dục trẻ em. Sau khi đồng ý trả số tiền bảo lãnh 1 triệu USD, ông đã được xử trắng án do thiếu bằng chứng. Hồi tháng 3, R. Kelly xuất hiện trong chương trình CBS This Morning và được phỏng vấn bởi Gayle King. Ông khẳng định bản thân vô tội và là một nạn nhân của nạn bôi nhọ trên mạng xã hội.

Mai Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tòa phán R. Kelly không được bảo lãnh do 'ông là mối nguy với các bé gái'