Hiện nay TP.HCM đã cơ bản khống chế được dịch COVID-19. Nhiều người dân đang rất quan tâm và muốn biết khi nào các hoạt động kinh tế của TP sẽ trở lại bình thường.

Toàn bộ hoạt động kinh tế TP.HCM sẽ trở lại bình thường khi đáp ứng 3 điều kiện

Hồ Quang | 08/10/2021, 15:02

Hiện nay TP.HCM đã cơ bản khống chế được dịch COVID-19. Nhiều người dân đang rất quan tâm và muốn biết khi nào các hoạt động kinh tế của TP sẽ trở lại bình thường.

Theo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, trong những ngày qua, số ca mắc COVID-19, số ca nhập viện và số ca tử vong đều giảm. Trong ngày hôm qua (7.10) số ca dương tính giảm xuống chỉ còn 1.696 ca, có 2.740 ca xuất viện và số tử vong chỉ có 92 người. Như vậy, số ca mắc COVID-19 chỉ bằng một nửa so với số ca xuất viện trong ngày.

toan-bo-hoat-dong-kinh-te-tphcm-se-hoat-dong-tro-lai-binh-thuong-khi-dap-ung-3-dieu-kien-hinh-anh(1).png
Mọi hoạt động kinh tế  của TP.HCM sẽ trở lại bình thường khi đáp ứng đủ 3 điều kiện - Ảnh: PV

Do đó số F0 đang điều trị tại các cơ sở y tế xuống mức rất thấp. Tính đến sáng 8.10, số ca mắc COVID-19 đang điều trị ở các cơ sở y tế tầng 2, 3 là 1.085 người. Ngoài ra, TP còn có 22.257 F0 đang cách ly điều trị tại nhà và 10.584 F0 đang cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung.

Trong khi đó, đến ngày 8.10, số người dân từ 18 tuổi trở lên ở TP.HCM đã cơ bản hoàn thành việc tiêm mũi 1 vắc xin phòng COVID-19 và khoảng 80% người dân đã tiêm mũi 2. Trong đó, có 7 quận huyện đã tiêm mũi 2 vắc xin phòng COVID-19 đạt tỷ lệ từ 90% đến 100%, gồm: các quận 7, 11, 10, 5, Phú Nhuận, 2 huyện Củ Chi, Nhà Bè. Các quận huyện còn lại từ trên 60% đến 90%.

Hiện các quận huyện tiếp tục nhận tiêm vét những trường hợp chưa tiêm mũi 1; tiêm mũi 2 cho người đủ thời gian. Như vậy, có thể thấy người dân TP từ 18 tuổi trở lên đã cơ bản bao phủ được vắc xin phòng COVID-19.

Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM cho biết để toàn bộ các hoạt động kinh tế TP cơ bản trở lại ở mức bình thường mới phải đáp ứng 3 điều kiện. Theo đó, TP đã cơ bản tiêm mũi 2 cho toàn bộ người dân trong độ tuổi, số ca bệnh được kiểm soát tốt, và kiểm soát được dịch COVID-19 theo tiêu chí của ngành y tế.

Hiện Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP đang xây dựng kế hoạch tổ chức xét nghiệm COVID-19 thích ứng với tình hình dịch bệnh hiện nay và hướng dẫn của Bộ Y tế. Hoạt động xét nghiệm dự kiến sẽ tập trung cho việc giám sát phát hiện các ca bệnh mới, điều tra dịch tễ, giám sát định kỳ các khu vực nguy cơ.

Để có thể mở cửa lại các hoạt động kinh tế bình thường, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP khuyến cáo người dân nhanh chóng tiêm vắc xin phòng COVID-19. Những người chưa tiêm mũi 1 hãy gọi ngay tổng đài 8066 để được xếp lịch tiêm. Bên cạnh đó, người dân thực hiện biện pháp phòng bệnh để bảo vệ cho người thân của mình; rửa tay thường xuyên, giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc...

Bài liên quan
TP.HCM: Dự kiến tuyển sinh lớp 10 năm nay tỷ lệ chọi sẽ tăng
Năm nay, TP.HCM giảm gần 5.700 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập. Do đó, áp lực tỷ lệ chọi được dự kiến sẽ tăng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng
2 giờ trước Sự kiện
Sáng 18.4 (mùng 10 tháng 3 âm lịch), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dẫn đầu đoàn đại biểu lãnh đạo Ðảng, Nhà nước, các bộ ngành, cơ quan trung ương, các tỉnh thành, tỉnh Phú Thọ và nhân dân về dự Lễ dâng hương tưởng nhớ các vua Hùng tại khu di tích Đền Hùng (tỉnh Phú Thọ).
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn bộ hoạt động kinh tế TP.HCM sẽ trở lại bình thường khi đáp ứng 3 điều kiện