Trên sân Vinh, ở lượt đấu thứ năm vòng bảng AFC Cup, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã tiếp tục đánh bại đối thủ Tampines Rovers FC với tỷ số 2-1.

Toàn cảnh chiến thắng 2-1 của SLNA trước Tampines Rovers FC

 Duy Nam ảnh Cảnh Toàn | 10/04/2018, 21:11

Trên sân Vinh, ở lượt đấu thứ năm vòng bảng AFC Cup, thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng đã tiếp tục đánh bại đối thủ Tampines Rovers FC với tỷ số 2-1.

Trên sân nhà, SLNA đã có một chiến thắng tiếp theo trước đội bóng được đánh giá yếu nhất bảng H. Trận thắng này đã giúp cho binh đoàn xứ Nghệ có 10 điểm để tiếp tục bảo vệ ngôi nhất bảng đồng thời tạo ra một lợi thế cực lớn trong việc giành vé đi tiếp.


Tiếp đón đội bóng mà trước đó, ở lượt đi SLNA đã giành chiến thắng. Trên sân nhà ở trận lượt về, HLV Nguyễn Đức Thắng chỉtung ra sân đội hình với nhiều cầu thủ dự bị. Nhưng không vì thế mà sức mạnh của SLNA yếu đi. Thậm chí họ còn lấn ép đối phương và có bàn thắng sớm sau khi bóng lăn được 15 phút.


Từ quả phạt góc bên phía cánh phải của Đậu Thanh Phong, cầu thủ mang áo số 69, Michael Olaha đã có tình huống chạy chỗ thông minh trước khi tung cú đánh đầu lái bóng về góc xa đánh bại hoàn toàn thủ thành Syazwan Buhari.

Sau bàn mở tỉ số, một thế trận chặt chẽ tiếp tục diễn ra khi không có quá nhiều cơ hội được tạo ra từ hai bên. Thế nhưng khi hiệp một chỉ còn bảy phút nữa là khép lại đội khách đã có dịp ăn mừng khi làm tung lưới SLNA cũng từ một tình huống phạt góc.​


Ryutaro Megumi có tình huống dứt điểm thiếu uy lực ở rìa vòng cấm sau nỗ lực phá bóng thiếu quyết đoán từ đội chủ nhà, thế nhưng đó lại vô tinh trở thành đường kiến tạo cho Irfan Najeeb tung ra cú đánh đầu ngược điệu nghệ, sang bằng tỉ số hòa 1-1 trước khi bước vào giờ nghỉ.

Bước sang hiệp hai, đội khách đã suýt vươn lên dẫn điểm với thêm một tình huống uy hiếp từ một quả phạt góc ở phút 55. Khairul Amri đã là người bỏ lỡ cơ hội ngon ăn trước khung thành Lê Văn Hùng khi đưa bóng chạm cột góc ở cự ly gần từ quả đá phạt góc của Jordan Webb.


Năm phút sau đó, Hồ Tuấn Tài có lời đáp trả cho đội chủ nhà với cú dứt điểm bị ngăn cản trong vòng cấm sau khi nhận đường chuyển của Phạm Mạnh Hùng.

Tuy nhiên, chân sút mang áo số 10 đã không phải tiếc nuối quá lâu khi đến phút 75, tận dụng tình huống không thể phá bóng của hàng phòng ngự Tampines Rovers trong vòng cấm, Hồ Tuấn Tài nhanh chân dứt điểm trước khi thủ thành Syazwan Buhari kịp phản ứng, qua đó tái lập thế dẫn bàn cho đoàn quân Nguyễn Đức Thắng.

Đó cũng là tình huống nguy hiểm cuối cùng trên sân Vinh khi Sông Lam Nghệ An đã giữ vững lợi thế và có thêm ba điểm để củng cố ngôi đầu bảng H với 10 điểm sau năm lượt đấu. Trong khi Tampines Rovers vẫn chìm sâu ở đáy BXH với chỉ vỏn vẹn một điểm.

Trong chiến thắng này của SLNA, không thể không nhắc nhớđến Phạm Xuân Manh. Trong vai trò hậu vệ đánh chặn bên hành lang cánh phải, tuyển thủ U.23 này đã làm nản lòng các cầu thủ đội khách khi lần lượt bẻ gãy các pha tấn công củaTampines Rovers FC bên cánh này.

Đội bóng thành Vinh được tiếp lửa với hàng vạn CĐV nhiệt thành, luôn theo sát, động viên và cổ vũ đội nhà bất kể họ thi đấu ở đâu trên lãnh thổ VN. HLV Nguyễn Đức Thắng trong buổi họp báo sau trận đấu cũng phải thừa nhận các CĐV như những cầu thủ thứ 12 của đội bóng mình.

Bài D.N Ảnh Cảnh Toàn


































Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn cảnh chiến thắng 2-1 của SLNA trước Tampines Rovers FC