Cây to' như Big Bang tất nhiên là đã đón không ít 'gió', thế nhưng scandal lần này của Seungri không chỉ hủy hoại sự nghiệp của nam ca sĩ này mà còn ảnh hưởng lớn đến tương lai của ban nhạc.

Toàn cảnh scandal đang gây chấn động Kpop của thành viên nhóm Big Bang, Seungri

12/03/2019, 06:58

Cây to' như Big Bang tất nhiên là đã đón không ít 'gió', thế nhưng scandal lần này của Seungri không chỉ hủy hoại sự nghiệp của nam ca sĩ này mà còn ảnh hưởng lớn đến tương lai của ban nhạc.

Chưa từng có nghệ sĩ Hàn Quốc nào liên tiếp gặp scandal như Seungri

Có thể nói, 2019 chính là năm đại hạn đối với Seungri (sinh năm 1990) – thành viên nhỏ tuổi nhất của ban nhạc đình đám Big Bang. Chỉ trong 3 tháng đầu, anh liên tiếp vấp phải hàng loạt scandal mà cái nào cũng thuộc diện trầm trọng. Và hệ quả là từ một ca sĩ quyền lực của Kpop, anh đã tự rút khỏi ngành công nghiệp giải trí thông qua một lá thư được đăng tải vào chiều nay trên mạng xã hội. Đây là cú sốc đối với cộng đồng fan Big Bang đông đảo trên toàn thế giới.

Mọi thứ diễn ra nhanh đến mức nhiều khán giả vẫn không hiểu thật sự đã xảy ra chuyện gì. Hãy cùng điểm lại những sự kiện quan trọng đã dẫn đến bi kịch ngày hôm nay của Seungri:

Ngày 29.1, một đoạn clip bị phát tán trên mạng cho thấy nhân viên của CLB cao cấp Burning Sun do Seungri làm chủ đã bỏ thuốc và xâm phạm tình dục một phụ nữ. Chưa hết, một nhân chứng của vụ việc cũng bị hành hung gãy 3 xương sườn. Điều đáng nói là có bằng chứng khẳng định đêm hôm ấy (24.11.2018), Seungri cũng có mặt tại quán bar nhưng không hề ra tay ngăn cản. Cư dân mạng đã nổi giận yêu cầu nam ca sĩ này và Công ty YG Entertainment phải giải thích. Thế nhưng, đại diện của YG chỉ nói: “Chúng tôi sẽ không đưa ra bất kỳ tuyên bố chính thức nào hết”.

Ngày 30.1, một người ẩn danh tên A tự nhận là cựu nhân viên của Burning Sun đã tiết lộ trong bản tin News 9 rằng các nhân viên quản lý CLB này thường xuyên cung cấp ma túy, cần sa và chất cấm cho khách VIP. Seungri, các thành viên quản trị lẫn cảnh sát cũng biết nhưng làm ngơ. Khi ấy, anh vẫn còn là giám đốc của Burning Sun.

Ngày 31.1, Yang Min-suk - chủ tịch YG Entertainment – lên tiếng bảo vệ Seungri. Ông cho rằng hành vi từ chức giám đốc Burning Sun của nam ca sĩ này không phải là trốn tránh trách nhiệm mà là để chuẩn bị cho công tác nhập ngũ.

Ngày 2.2, Seungri lần đầu công khai xin lỗi trên mạng xã hội do diễn biến vụ việc đã trở nên phức tạp. Theo đó, anh cho rằng bản thân chỉ góp vốn chứ không tham gia điều hành và không biết gì về những hoạt động phi pháp diễn ra tại Burning Sun. Đáng tiếc, fan đã đồng loạt hủy vé khiến cho buổi diễn solo đầu tiên của anh bị hủy vào giờ chót.

Ngày 4.2, tạp chí lá cải Dispatch phủ nhận thông tin từ lá thư xin lỗi của Seungi. Cụ thể, anh có trực tiếp quản lý Burning Sun cùng hai người bạn là Lee Moon Ho và Lee Seong Hyun. Chưa hết, những hành vi tương tự xảy ra rất thường xuyên tại CLB này.

Ngày 13.2, tưởng chừng scandal Burning Sun đã chìm xuồng nhưng đáng tiếc, đài SBS tung ra tấm ảnh Seungri chụp chung với Aena – người bị tố là có liên quan đến đường dây buôn bán ma túy bất hợp pháp và cựu nhân viện của CLB – bị tung lên mạng. Aena là người Trung Quốc nhập cư bất hợp pháp và từng bị bắt.

Ngày 15.2, cảnh sát đột kích Burning Sun.

Ngày 17.2, cảnh sát cho biết đã phát hiện nhiều chất cấm tại Burning Sun và yêu cầu CLB này dừng toàn bộ hoạt động. Seungri cũng bị xếp vào diện nghi phạm do anh là CEO vào thời điểm đó.

Ngày 22.2, nhiều tờ báo đưa tin đối tác làm ăn của Seungri chính là ông Yoo - chồng nữ diễn viên Park Han Byul. Cả hai cùng đảm nhận vai trò CEO của tập đoàn Yuri Holdings – đơn vị sở hữu nhiều công ty khác nhau bao gồm Burning Sun.

Ngày 26.2, SBS công khai đoạn trao đổi trên ứng dụng KaKaoTalk của Sungri và ông Yoo cho thấy Yuri Holdings sở hữu một đường dây môi giới mại dâm với đối tượng khách hàng là các doanh nhân giàu có, nhân vật quyền lực và thậm chí là xã hội đen đến từ Trung Quốc, Đài Loan. Cổ phiếu của YG Entertainment tụt dốc mạnh dù công ty này khẳng định đoạn trao đổi là dàn dựng.

Ngày 27.2, kết quả xét nghiệm cho thấy giám đốc Lee Moon Ho của Burning Sun dương tính với ma túy. Cảnh sát ngay lập tức đưa Lee Moon Ho vào danh sách nghi phạm, cấm xuất cảnh, tịch thu giấy tờ và khám xét nhà riêng. Buổi tối cùng ngày, Seungri đến trình diện và âm tính với ma túy. Anh phủ nhận mọi cáo buộc nhắm đến mình.

Ngày 28.2, YG Entertainmet bị phát hiện tiêu hủy gần 2 tấn tài liệu khiến cư dân mạng nghi ngờ. Cùng ngày, đài JTBC cho biết Seungri đã đăng ký CLB Monkey Museum của mình như một cửa hàng bán lẻ nhằm trốn thuế.

Ngày 1.3, giám đốc còn lại của Burning Sun là Lee Seong Hyun thừa nhận hối lộ cảnh sát. Đoạn trao đổi giữa ông Yoo và Seungri cũng được gửi đến Ủy ban chống tham nhũng do dấy lên lo ngại giới chức có tham gia vào đường dây này.

Ngày 10.3, cảnh sát điều tra CLB Arena được xem là đầu não của giới tội phạm tại khu giải trí Gangnam và nắm được nhiều bằng chứng. Seungri chính thức trở thành nghi phạm và bị khám xét nhà riêng.

Ngày 11.3, Seungri đăng tải một lá thư trên mạng xã hội Instagram cho biết anh đã quyết định rút khỏi ngành công nghiệp giải trí, giã từ nhóm Big Bang. “Tôi là Seungri. Lúc này, tôi nghĩ sẽ tốt hơn nếu tôi rút lui khỏi ngành giải trí. Tôi quyết định dừng sự nghiệp của mình vì các vấn đề của bản thân đang gây ra sự xáo trộn quá lớn cho xã hội. Còn về những vấn đề đang được điều tra, tôi hứa sẽ hợp tác và tiết lộ tất cả thông tin cần thiết”, anh viết.

Về phía YG, người đại diện cho biết: "Seungri tuyên bố giải nghệ nhưng không hề bàn bạc trước với công ty. Đây là quyết định mang tính đơn phương từ phía Seungri".

Mai Thảo (TH)

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toàn cảnh scandal đang gây chấn động Kpop của thành viên nhóm Big Bang, Seungri