Bộ phim Việt Nam “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” sẽ được công chiếu tại Canada trong khuôn khổ "Tuần lễ phim ASEAN 2017" do Ủy ban ASEAN tại thủ đô Ottawa của Canada đứng ra tổ chức.

‘Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’ đến Canada dự Tuần lễ phim ASEAN 2017

Tiểu Vũ | 25/09/2017, 06:38

Bộ phim Việt Nam “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” sẽ được công chiếu tại Canada trong khuôn khổ "Tuần lễ phim ASEAN 2017" do Ủy ban ASEAN tại thủ đô Ottawa của Canada đứng ra tổ chức.

Nhân kỷ niệm 50 năm ngày thành lập ASEAN (1967 - 2017), 40 năm quan hệ Đối tác đối thoại ASEAN - Canada và 150 năm thành lập Liên bang Canada, từ ngày 12 - 26.9 tại thủ đô Ottawa của Canada diễn ra Tuần lễ phim ASEAN 2017 do Ủy ban ASEAN tại Ottawa tổ chức. Đây là sự kiện văn hóa được các đại sứ quán của 7 nước ASEAN tại Ottawa tổ chức lần đầu tiên tại Canada nhằm giới thiệu nền văn hóa đặc sắc của ASEAN nói chung và các nước thành viên nói riêng tới công chúng Canada và cộng đồng kiều bào, du học sinh các nước tại Canada.

Có 7 bộ phim tiêu biểu của 7 nước ASEAN được trình chiếu tại 2 địa điểm văn hóacông cộng ở trung tâm thủ đô là Nhà hát Mayfair và Thư viện công cộng Ottawa, Canada. Các phim được trình chiếu bao gồm: Yasmine (Brunei), Laskar Pelangi/The Rainbow Troops (Indonesia), Kayan Beauties (Myanmar), Puteri Gunung Ledang - A Legendary Love Story (Malaysia), Sonata(Philippines), The Teacher’s Diary (Thái Lan) và Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh của Việt Nam.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh(tên tiếng Anh:Yellow Flowers on the Green Grass) là phim điện ảnh được chuyển thể từtiểu thuyết cùng têncủa nhà vănNguyễn Nhật Ánh. Bộ phim doVictor Vũđạo diễn, được hợp tác sản xuất bởi Galaxy Media và Entertainment, Saigon Concert, PS Việt Nam, Hãng phim Phương Nam và Truyền hình Kvới sự đầu tư củaCục Điện ảnh Việt Nam.

Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanhlà bộphim được coi là một hiện tượng về doanh thu phòng vé ở Việt Nam, phim thu hút rất đông khán giảtrên toàn quốc ngay từ những ngày đầu tiên công chiếu. Sau hai năm ra mắt. Tính tới thời điểm hiện tại (9.2017) bộ phim đã đạt nhiều con số kỷ lục về doanh thu và số lượt người xem.Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanhcũng giành được nhiều giải thưởng trong nước và quốc tế.

Hình ảnh trong phim "Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh"

BTC Tuần lễ phim ASEAN 2017 hyvọng thông qua ngôn ngữ điện ảnh, những bộ phimđược giới thiệu lần này sẽ giúp khán giả Canada hiểu thêm về đất nước, con người và các nền văn hóa giàu bản sắc của các nước Đông Nam Á, góp phần tăng cường tình hữu nghị đoàn kết giữa các quốc gia trên thế giới với các nước ASEAN.

P.V
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh’ đến Canada dự Tuần lễ phim ASEAN 2017