Người xưa nói "đất lành chim đậu". Tổng công ty Xây dựng số 1 - (CC1) đã và đang thu hút đội ngũ nhân lực có trình độ kỹ thuật cao, giỏi ngoại ngữ. Trong thời gian tới, CC1 sẽ tiếp tục hỗ trợ bồi dưỡng, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho nguồn nhân sự.

Tổng công ty Xây dựng số 1, nơi 'đất lành' cho nguồn nhân lực trình độ cao

14/11/2019, 14:05

Người xưa nói "đất lành chim đậu". Tổng công ty Xây dựng số 1 - (CC1) đã và đang thu hút đội ngũ nhân lực có trình độ kỹ thuật cao, giỏi ngoại ngữ. Trong thời gian tới, CC1 sẽ tiếp tục hỗ trợ bồi dưỡng, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho nguồn nhân sự.

Theo Tổng giám đốc Tổng công ty Xây dựng số 1 - công ty cổ phần (CC1) Lê Hữu Việt Đức, để CC1 lớn mạnh và thành công trong 40 năm qua, lãnh đạo CC1 luôn nhận thức được tầm quan trọng của nguồn nhân lực. Trong chiến lược phát triển CC1 suốt 40 năm qua, nguồn nhân lực là yếu tố quyết định uy tín, chất lượng và hiệu quả của các công trình. Vì vậy, CC1 luôn chú trọng đầu tư phát triển đội ngũ nhân sự cả về chiều rộng lẫn chiều sâu.

Nhiều năm qua, CC1 luôn phối hợp chặt chẽ với các công ty tuyển dụng, các trường đại học, các trung tâm đào tạo lớn trên cả nước tìm kiếm nguồn nhân lực có năng lực cao. Trong quãng thời gian 20 năm gần đây, CC1 luôn duy trì học bổng dành cho những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc tại các trường đại học lớn như: Bách khoa, Kinh tế, Thương mại… (TP.HCM).

Sau khi tốt nghiệp, các sinh viên giỏi sẽ được tuyển dụng theo nhu cầu của CC1 và các công ty thành viên nên đội ngũ cán bộ, công nhân viên luôn được trẻ hóa và đáp ứng yêu cầu làm việc cao trong mọi điều kiện.

Bên cạnh đó, CC1 luôn được tạo mọi điều kiện cho người lao động yên tâm, gắn bó lâu dài, với chính sách đãi ngộ lao động luôn được Tổng công ty xem trọng và liên tục hoàn thiện. Các chế độ tiền lương, tiền thưởng theo quy chế rõ ràng, đảm bảo tính linh hoạt, công bằng, tương xứng với mức độ cống hiến và cạnh tranh trong thị trường lao động. Các chế độ như bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm tai nạn… được đóng kịp thời và đầy đủ.

Những tập thể, cá nhân đạt thành tích xuất sắc sẽ được tôn vinh, khen thưởng kịp thời. Hằng năm, CC1 tổ chức cho người lao động được tham quan, nghỉ dưỡng và tham gia các hoạt động văn hóa, văn nghệ và thể dục thể thao, chăm lo đời sống vật chất, tinh thần như tặng quà nhân dịp cưới hỏi, ốm đau, hiếu hỉ, học bổng, ngày Quốc tế thiếu nhi, Tết Trung thu, Quốc tế phụ nữ…

Ông Lê Dũng – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch HĐQT CC1 cho biết hằng năm Đảng ủy Tổng công ty cũng tham gia ý kiến giúp HĐQT, Ban Tổng giám đốc nhiều chương trình, giải pháp quy hoạch bộ máy quản lý, đào tạo, bồi dưỡng, đề bạt, bổ nhiệm, khen thưởng - kỷ luật cán bộ theo tiêu chuẩn, đúng quy trình và thẩm quyền.

Đảng ủy thường xuyên cử cán bộ, nhân viên học các lớp bồi dưỡng chính trị, chuyên môn nghiệp vụ, góp phần nâng cao trình độ, năng lực công tác và tinh thần trách nhiệm, phát huy vai trò tiên phong, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao.

Các hoạt động xã hội, nhân đạo và từ thiện luôn được Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn thanh niên đặc biệt quan tâm, người lao động nhiệt tình hưởng ứng. Với tinh thần tương thân tương ái, lá lành đùm lá rách, cảm thông và chia sẻ trước những nỗi đau, mất mát của đồng bào, CC1 luôn hỗ trợ kịp thời cho người dân khi xảy ra thiên tai, bão lũ và tiến hành nhiều hoạt động từ thiện khác tại địa phương như: đóng góp quỹ vì người nghèo, quỹ học bổng học sinh nghèo hiếu học, quỹ mái ấm công đoàn, quỹ tấm lưới nghĩa tình vì ngư dân Hoàng Sa, Trường Sa…

Với chiến lược này, CC1 đã và đang thu hút đội ngũ nhân sự có trình độ kỹ thuật cao, giỏi ngoại ngữ. Trong thời gian tới, CC1 còn tiếp tục hỗ trợ bồi dưỡng, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn cho nguồn nhân sự.

Với phương châm “con người là yếu tố quyết định”, CC1 đã không ngừng lớn mạnh và đóng góp đáng kể vào sự phát triển của nền kinh tế - xã hội của đất nước trong lĩnh vực đầu tư, xây dựng. Do vậy, CC1 đã vinh dự được lãnh đạo Đảng, Nhà nước trao tặng những phần thưởng cao quý, như Huân chương Lao động; Huân chương Độc lập; Huân chương Hồ Chí Minh. Lãnh đạo các ngành, cấp trung ương và địa phương trao tặng nhiều cờ thi đua, bằng khen, giấy khen và các danh hiệu cao quý của Trung ương, địa phương cho tập thể và cá nhân.

P.D

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng công ty Xây dựng số 1, nơi 'đất lành' cho nguồn nhân lực trình độ cao