Trước những diễn biến phức tạp có chiều hướng ngày càng bùng phát của chủng virus Corona, Tổng cục Du lịch vừa ban hành văn bản về việc tạm dừng đưa, đón khách du lịch đến vùng có dịch bệnh.

Tổng cục Du lịch yêu cầu dừng đưa, đón khách đến vùng dịch Corona

Anh Đủ | 29/01/2020, 06:28

Trước những diễn biến phức tạp có chiều hướng ngày càng bùng phát của chủng virus Corona, Tổng cục Du lịch vừa ban hành văn bản về việc tạm dừng đưa, đón khách du lịch đến vùng có dịch bệnh.

Ngày 28/1, Tổng cục Du lịch đã ban hành văn bản số 78/TCDL-LH về việc tạm dừng đưa, đón khách du lịch đến vùng có dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng virus Corona mới (2019-nCoV). Công văn này được gửi đi ngay sau khi có Chỉ thị số 05/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc về phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, và thực hiện chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện.

Công văn do Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch Nguyễn Trùng Khánh ký gửi các Sở Du lịch; Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Sở Văn hóa, Thông tin, Thể thao và Du lịch và các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc.

Tổng cục Du lịch đề nghị các Sở quản lý du lịch, các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc nghiêm túc triển khai việc theo dõi chặt chẽ tình hình dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV; tạm dừng tổ chức các đoàn khách du lịch tới các tỉnh, thành phố Trung Quốc đang có dịch, có người mắc bệnh dịch, không đón khách du lịch từ vùng có dịch vào Việt Nam.

Quản lý và theo dõi chặt lịch trình, tình hình sức khỏe, hạn chế di chuyển đối với du khách Trung Quốc, khách du lịch nước ngoài đã qua vùng dịch nhập cảnh Việt Nam trong vòng 14 ngày theo khuyến cáo của cơ quan y tế có thẩm quyền.

Các đơn vị kinh doanh du lịch trên toàn quốc chủ động phối hợp với các cơ sở y tế địa phương tổ chức cách ly, quản lý khách du lịch theo quy trình, hướng dẫn của Bộ Y tế nếu phát hiện trường hợp nghi ngờ, nhiễm bệnh viêm đường hô hấp cấp do virus nCoV.

Ngoài ba nội dung trên, Tổng cục Du lịch cũng đề nghị các cơ quan quản lý du lịch địa phương, các doanh nghiệp du lịch trên toàn quốc tuyên truyền, vận động người dân không đi du lịch đến vùng có dịch, thường xuyên cập nhật tình hình, tuân thủ các quy định, chỉ đạo thường xuyên của Chính phủ, Bộ Y tế, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, kịp thời báo cáo các cơ quan chức năng và Tổng cục Du lịch khi có tình huống phát sinh đối với khách du lịch.

107 người chết

Theo báo cáo của hệ thống giám sát bệnh truyền nhiễm Bộ Y tế, đến 18 giờ ngày 28/1, tổng số trường hợp mắc viêm đường hô hấp do chủng mới của virus corona trên thế giới là 4.581, trong đó tại Trung Quốc là 4.515 người ở 30 tỉnh, thành của Trung Quốc.

Số người chết là 107 người; nghi nhiễm là 6.973 người; hồi phục xuất viện là 60 người; nguy kịch là 976 người. Không có trường hợp nào tử vong ở ngoài Trung Quốc.

Tại Việt Nam có 2 trường hợp dương tính với nCoV, trong đó đã điều trị khỏi 1 trường hợp. Số trường hợp nghi ngờ (có dấu hiệu sốt, ho, đến từ vùng có dịch) là 64, trong đó 25 trường hợp đã xét nghiệm âm tính với nCoV. Có 39 trường hợp tiếp tục được cách ly, theo dõi chặt chẽ để không lây ra cộng đồng. Số trường hợp tiếp xúc với người bệnh nghi ngờ nhiễm nCoV là 56, hiện đang được cách ly, theo dõi chặt chẽ.

Số quốc gia, vùng lãnh thổ ghi nhận trường hợp mắc gồm Thái Lan: 8 trường hợp; Australia: 5 trường hợp; Singapore: 5 trường hợp; Mỹ: 5 trường hợp; Nhật Bản: 4 trường hợp; Malaysia: 4 trường hợp; Hàn Quốc: 4 trường hợp; Pháp: 3 trường hợp; Việt Nam: 2 trường hợp; Campuchia: 1 trường hợp; Canada: 1 trường hợp; Đức: 1 trường hợp; Côte d'Ivoire: 1 trường hợp; Nepal: 1 trường hợp; Sri Lanka: 1 trường hợp; Hong Kong-Trung Quốc: 8 trường hợp; Macau-Trung Quốc: 6 trường hợp; Đài Loan-Trung Quốc: 5 trường hợp.

Theo Vietnam+

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng cục Du lịch yêu cầu dừng đưa, đón khách đến vùng dịch Corona