Tổng thống Joe Biden và một số lãnh đạo các nước đã gửi thư, điện chúc mừng ông Nguyễn Xuân Phúc được bầu giữ chức Chủ tịch nước,.

Tổng thống Biden và lãnh đạo nhiều quốc gia chúc mừng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc

P.V | 07/04/2021, 20:00

Tổng thống Joe Biden và một số lãnh đạo các nước đã gửi thư, điện chúc mừng ông Nguyễn Xuân Phúc được bầu giữ chức Chủ tịch nước,.

Theo thông cáo của Bộ Ngoại giao ngày 7.4, Tổng thống Mỹ - Joe Biden đã chúc mừng việc ông Nguyễn Xuân Phúc được bầu làm Chủ tịch nước.

Tổng thống Singapore - Halimah Yacob và Thủ tướng Lý Hiển Long, Tổng thống Ấn Độ - Ram Nath Kovind, Tổng thống Mông Cổ - Khaltmaagiin Battulga, Tổng thống UAE - Khalifa bin Zayed Al Nahyan, Quốc vương Oman - Haitham bin Tarik cũng gửi lời chúc mừng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Sáng 5.4 vừa qua, ông Nguyễn Xuân Phúc được bầu làm Chủ tịch nước. Sau khi Quốc hội thông qua nghị quyết, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã thực hiện nghi lễ tuyên thệ nhậm chức trước Quốc hội.

tong-thong-biden-chuc-mung-chu-tich-nuoc-nguyen-xuan-phuc.jpg
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc tuyên thệ nhậm chức sáng 5.4

Theo Bộ Ngoại giao Việt Nam, ngày 5.4, Tổng thống Vladimir Putin đã chúc mừng tân Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Thông điệp từ Tổng thống Nga được đăng tải trên trang web chính thức của Điện Kremlin.

Tổng thống Putin cũng tái khẳng định mối quan hệ giữa Nga và Việt Nam, dựa trên cơ sở truyền thống lâu đời của tình hữu nghị và tôn trọng lẫn nhau.

Ông Putin cũng bày tỏ niềm tin rằng, bằng những nỗ lực chung, hai nước sẽ đảm bảo việc phát triển hơn nữa mối quan hệ đối tác chiến lược song phương, hợp tác cùng có lợi trong nhiều lĩnh vực, đáp ứng lợi ích của nhân dân Nga và nhân dân Việt Nam, cũng như củng cố sự ổn định và an ninh tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Cũng trong ngày 5.4, Chủ tịch Trung Quốc - Tập Cận Bình đã gửi thông điệp chúc mừng tới tân Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Trong thông điệp, ông Tập Cận Bình nói về mối quan hệ láng giềng giữa Việt Nam và Trung Quốc, cho biết hai nước đã giúp nhau kể từ năm ngoái và cùng đạt được những thành tựu to lớn trong cuộc chiến chống dịch COVID-19.

Chủ tịch Tập Cận Bình cho biết ông coi trọng việc phát triển quan hệ Việt - Trung và sẵn sàng làm việc với tân Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc để nỗ lực đạt được những thành tựu lớn hơn trong quan hệ hợp tác giữa hai nước.

Cùng ngày 5.4, Thủ tướng Nhật Bản - Suga Yoshihide, Tổng thống Ý - Sergio Matterella, Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào - Thounglun Sisolith và Thủ tướng Campuchia - Hun Sen cũng gửi thư chúc mừng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc.

Bài liên quan
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc: Khó khăn không làm chùn bước chân
Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cho rằng “khó khăn không phải là thứ sinh ra để làm chùn bước chân, nó là bài kiểm tra tinh thần nhẫn nại và ý chí vươn lên của chúng ta”.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Làm việc với Công an Phú Thọ, Thủ tướng nhấn mạnh cần chuyển đổi số từ cơ sở
12 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu Công an tỉnh Phú Thọ cần quyết tâm cao hơn, nỗ lực lớn hơn nữa trong triển khai Đề án 06, theo hướng tổng thể, toàn diện nhưng có trọng tâm, trọng điểm, làm việc nào dứt điểm việc đó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Biden và lãnh đạo nhiều quốc gia chúc mừng Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc