Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye sẽ bị các công tố viên nước này thẩm vấn trong tuần tới, sự việc chưa từng có trong lịch sử Hàn Quốc.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị thẩm vấn

Hà Ngọc Bách | 13/11/2016, 17:20

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye sẽ bị các công tố viên nước này thẩm vấn trong tuần tới, sự việc chưa từng có trong lịch sử Hàn Quốc.

Theo thông tin của Korea Times, nữ Tổng thống Park Geun-hye sẽ bị các công tố viên thẩm vấn trong ngày 15 hoặc ngày 16.11.

Hiện chi tiết về thẩm vấn "chưa có tiền lệ" này không được công bố. Tuy nhiên,Korea Times nhấn mạnh rằng ngày giờ thẩm vấn, địa điểm thẩm vấn và những câu hỏi mà cơ quan điều tra có thể đặt ra cho bà Park đang được thảo luận giữa các công tố viên và Văn phòng Tổng thống Hàn Quốc.

"Tổng thống sẽ bị thẩm vấn như là một nhân chứng (trong vụ bê bối chính trị của Choi Soon-sil)", một phát ngôn viên từ đơn vị đặc biệt điều tra vụ việc này nói. "Chưa có gì là chính thức, nhưng chúng tôi muốn thẩm vấn mặt đối mặt với bà ấy".

Phát ngôn viên của văn phòng công tố viên cho biết lực lượng của họ đã đưa ra một danh sách những gợi ý xung xanh vụ thẩm vấn bà Park cho Văn phòng Tổng thống và "nhận được câu trả lời có trách nhiệm".

Việc thẩm vấn bà Park sẽ được thực hiện sau khi công tố viên thẩm vấn xong các lãnh đạo của những tập đoàn lớn ở Hàn Quốc, những đại công ty có dính líu đến vụ bê bối của bà Choi.

Lãnh đạo của một loạt tập đoàn lớn từ POSCO, Hyundai Motor, Hanjin Group, Hanwha Group và Samsung Electronics đã bị triệu tập thẩm vấn vìbị cáobuộc quyên góp bí mật cho hai quỹ phi lợi nhuận của bà Choi. Bà Choi, một người bạn thân lâu năm của bà Park bị cáo buộc đã dùng quan hệ của mình với Tổng thống để tống tiền các tập đoàn lớn và can thiệp một loạt vấn đề của nhà nước.

Các công tố viên nghi ngờ những tập đoàn lớn của nước này đã quyên góp tiền cho bà Choi để giải quyết công việc riêng của họ, sử dụng ảnh hưởng của "bạn thân tổng thống" lên chính trường. Vụ bê bối chính trị liên quan đến bà Choi đã kích động hàng trăm ngàn người Hàn Quốc xuống đường biểu tình đòi bà Park từ chức trong hai tuần vừa qua.

Thiên Hà

Bài liên quan
Hàn Quốc tiếp nhận đề nghị điều tra 'thép Việt Nam bán phá giá'
Cơ quan điều tra của Hàn Quốc đã tiếp nhận hồ sơ đề nghị điều tra chống bán phá giá đối với mặt hàng thép không gỉ cán nguội có xuất xứ hoặc nhập khẩu từ Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
3 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye bị thẩm vấn