Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố các nhà khoa học của nước này đã tìm ra được loại thuốc có khả năng kháng virus gây dịch COVID-19.

Tổng thống Nicolas Maduro tuyên bố Venezuela đã tìm ra thuốc trị COVID-19

Đan Thuỳ | 27/10/2020, 10:44

Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro tuyên bố các nhà khoa học của nước này đã tìm ra được loại thuốc có khả năng kháng virus gây dịch COVID-19.

Theo đó, loại thuốc này được cho là có khả năng kháng virus (gây ra dịch COVID-19) hiệu quả cao và không gây ra tác dụng phụ cho người dùng. Venezuela đã tạo ra được một loại thuốc có thể loại bỏ 100% vi rút corona, Sputnik dẫn lời Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro phát biểu trên truyền hình ngày 25.10.

Tổng thống Venezuela cũng cho biết thêm rằng loại thuốc này được phát triển dựa trên một phân tử có tên DR-10 vốn được sử dụng trong điều trị Ebola, viêm gan C và u nhú ở người. Đây là kết quả nghiên cứu trong 6 tháng của Viện nghiên cứu Khoa học Venezuela (IVIC) và sẽ sớm được trình lên Tổ chức Y tế Thế giới (WHO).

nicolas-1601869503171930832001.jpg
Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro - Ảnh: Internet

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Gabriela Jiménez cho biết, các nghiên cứu được thực hiện trên các tế bào virus được phân lập từ bệnh nhân mắc virus corona người Venezuela.

Phân tử này là một dẫn xuất của axit ursolic, “đã cho thấy sự ức chế 100% lượng virus trong ống nghiệm, tức là virus được phân lập ở bên ngoài một cơ thể sống".

Venezuela mong muốn được “cung cấp phương pháp điều trị này cho thế giới” và loại thuốc này sẽ được phân phối qua các liên minh quốc tế.

Cho đến nay, Venezuela đã ghi nhận gần 90.000 ca mắc COVID-19, trong đó có gần 84.000 người đã phục hồi, gần 800 người tử vong.

unnamed.jpg

Đầu tháng này, Venezuela cũng trở thành quốc gia Mỹ Latinh đầu tiên nhận được vaccine Sputnik V của Nga. Khoảng 2.000 người dự kiến sẽ tham gia khuôn khổ thử nghiệm giai đoạn III của loại vaccine này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Nicolas Maduro tuyên bố Venezuela đã tìm ra thuốc trị COVID-19