Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết trưa ngày 23.5, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Nhà sàn Bác Hồ.

Tổng thống Obama sẽ đến nhà sàn Bác Hồ hôm nay 23.5

2 | 23/05/2016, 06:04

Bộ Ngoại giao Việt Nam cho biết trưa ngày 23.5, Tổng thống Mỹ Barack Obama sẽ có cuộc gặp với Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Nhà sàn Bác Hồ.

Tổng thống Mỹ Barack Obama đã đặt chân xuống sân bay Nội Bài vào21 giờ 30 phút ngày 22.5.

Theo dự kiến, trong sáng ngày 23.5, Tổng thống Obama sẽ có cuộc hội đàm với Chủ tịch nước Trần Đại Quang, sau đó chứng kiến lễ ký văn kiện giữa hai nước và tổ chức buổi họp báo chung với sự tham dự của hàng trăm phóng viên tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế.

Cùng ngày, Tổng thống Obama sẽ gặp Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân tại Nhà sàn Bác Hồ và sau đó hội kiến Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và chào xã giao Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Vào sáng ngày 24.5, ông Obama sẽ có một bài phát biểu về quan hệ hai nước Việt-Mỹ trước người dân Việt Nam tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia.

Sau bài phát biểu quan trọng ở thủ đô Hà Nội, Tổng thống Mỹ sẽ tới TP.HCM. Tại đây, ông thăm Chùa Ngọc để bày tỏ lòng ngưỡng mộ, thành kính đối với truyền thống văn hóa Việt Nam. Tiếp đó, ông sẽ gặp gỡ một số doanh nhân trẻ của Việt Nam, tham gia cuộc thảo luận về vai trò của TPP đối với 2 nước.

Ngày 25.5, Tổng thống Mỹ sẽ chủ tọa một cuộc hội thảo với các thành viên của Chương trình các nhà lãnh đạo trẻ Đông Nam Á. Chương trình được gọi tắt là YSEAL đã được phát động vài năm trước và đã phát triển với những bước nhảy vọt bao gồm sự tham gia của hàng ngàn người trẻ ở khắp 10 quốc gia trong khối ASEAN, trong đó có sự tham gia của giới trẻ Việt Nam.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tổng thống Obama sẽ đến nhà sàn Bác Hồ hôm nay 23.5