Xinh đẹp và tài năng, họ là những gương mặt chuyển giới sáng giá trong làng thời trang Quốc tế.

Top 10 người mẫu chuyển giới nữ thành công nhất thế giới (Phần cuối)

Một Thế Giới | 22/01/2015, 23:46

Xinh đẹp và tài năng, họ là những gương mặt chuyển giới sáng giá trong làng thời trang Quốc tế.

Thời trang chính là lĩnh vực đầu tiên ủng hộ cho cộng đồng LGBT (Đồng tính nam-nữ, song tính và chuyển giới). Tuy nhiên, chữ "T" (transgender - chuyển giới) vẫn luôn bị xem nhẹ và bỏ qua. 
Trong nhiều năm, những người chuyển giới từ nam sang nữ đã có những bước tiến lớn. Dưới đây, hãy cùng Một Thế Giới điểm lại 10 người mẫu chuyển giới đẹp nhất và thành công nhất trong lịch sử:
Top 10 người mẫu chuyển giới thành công nhất trên thế giới (Phần 1)
5. Amanda Lepore 
chuyen gioi
Sự nghiệp của Amanda Lepore có thể tóm gọn trong hai từ: David LaChapelle. Là nàng thơ hàng đầu của LaChepelle trong nhiều năm, cặp đôi đã đã tạo nên hàng loạt những bức ảnh nghệ thuật pop art đầy chấn động của Andy Warhol. Trong đó Amanda đóng vai trò là Candy Darling của Lachapelle. 
Lepore cũng thường xuyên hợp tác với Terry Richardson, nhiếp ảnh gia cho Amanda cùng với cựu siêu mẫu Carmen dell’Orefice trong buổi trình diễn thời trang mùa thu 2012 của Sergio K. 
4. Candy Darling 
chuyen gioi
Là nàng thơ của hãng Velvet Underground và siêu sao Warhol, cái tên của Candy Darling sống mãi nhờ hình tượng trong phim Fles và Women in Revolt. Ngoài ra,cô còn dùng tên mình, Candy, để đặt cho tạp chí thời trang đầu tiên dành cho người chuyển giới. 
Với sự nghiệp thiên về diễn xuất hơn người mẫu, Candy xứng đáng được nhắc đến vì đã truyền cảm hứng cho Lou Reed, nhóm Rolling Stones và Tennessee Williams. Đồng thời, cùng với thành tựu đưa người chuyển giới trở thành một phần của văn hóa nhạc pop, cô còn được tôn vinh như một biểu tượng của thời trang và phong cách. 
3. Caroline “Tula” Cossey 
chuyen gioi
Lấy nghệ danh Tula, người đẹp xứ Anh Caroline Cossey từng thu hút sự chú ý của giới truyền thông khi ký hợp đồng với tạp chí Vogue Úc và Harper’s Bazaar vào những năm 70. Tuy nhiên, cô đã phải che giấu thân phận là người chuyển giới của mình để vào vai phụ trong bộ phim James Bond For Your Eyes Only vào năm 1981. 
Kết quả, khi bị phát hiện, trang News of the Worlds đã đưa Caroline Cossey lên trang nhất với tiêu đề “Cô gái trong James Bond từng là trai”. Mặc dù từng có ý định tự sát, Cossey sau đó đã hồi phục và tiếp tục sự nghiệp người mẫu. Cô từng viết hai cuốn hồi ký, trong đó cuốn đầu có tựa là “Tôi là phụ nữ”.
Sau khi thất bại trong việc đòi được công nhận là nữ giới trước Hội đồng Nhân quyền Châu Âu, Tula xuất hiện trên tạp chí Playboy vào năm 1991. Năm sau, cô kết hôn và yên bề gia thất ở Georgia. Là người mẫu chuyển giới đầu tiên, Tula đã mở ra cánh cửa cho những cô gái chuyển giới xinh đẹp khác bước vào. 
2. Octavia Saint Laurent 
chuyen gioi
Octavia có nhiều giấc mơ sau khi bộ phim tài liệu Paris Is Burning ra đời vào năm 1990. Một trong số đó là khát khao theo đuổi sự nghiệp catwalk như siêu mẫu thần tượng, Paulina Porizkova, của cô. Mặc dù cô chưa một lần xuất hiện trên bìa bất cứ tạp chí nào, Octavia, sau này được biết đến với cái tên Thiên thần Octavia Saint Laurent Manolo Blahnik, vẫn là biểu tượng của lòng kiên trì và bền bĩ.
1. Lea T. 
chuyen gioi
Quả bom tấn người Brazil Lea T. giành vị trí quán quân nhờ thành tích đột phá trong sự nghiệp siêu mẫu với việc trở thành “nàng thơ” của giám đốc sáng tạo của Givenchy, Riccardo Tisci. 
Sự hiện diện của cô trong các show thời trang trang cao cấp và những chiến dịch quảng cáo của Riccardo đã đưa cô đến với hàng loạt ấn bản tạp chí thời trang cao cấp như W, Interview, V và Candy. Cô cũng trở thành gương mặt ảnh bìa cho tạp chí LOVE và Elle Brasil. Sự thành công vang dội của Lea khiến Oprah nức lời khen ngợi cô là siêu mẫu chuyển giới đầu tiên của thế giới.
Khánh Phong (Theo OUT)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Hạn hán khô khát khốc liệt ở miền Tây Nam Bộ
1 giờ trước Theo dòng thời sự
Kênh rạch khô nứt nẻ; đường sá sạt lở sụt lún khiến giao thông ách tắc; hàng vạn người dân thiếu nước sạch sinh hoạt… là những gì đã và đang diễn ra tại nhiều địa phương vùng ĐBSCL hiện nay.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 10 người mẫu chuyển giới nữ thành công nhất thế giới (Phần cuối)