Vượt qua nhiều đối thủ đáng gờm như Melbourne, London và Chicago, năm nay New York đứng đầu “bảng vàng” 48 thành phố tốt nhất thế giới và trong tốp đầu.

Top 10 thành phố tốt nhất thế giới, New York đứng đầu

16/03/2019, 14:03

Vượt qua nhiều đối thủ đáng gờm như Melbourne, London và Chicago, năm nay New York đứng đầu “bảng vàng” 48 thành phố tốt nhất thế giới và trong tốp đầu.

Đánh giá này do Time Out đưa ra dựa trên bình chọn từ 33.000 người. Những đánh giá này dựa trên nhiều tiêu chí như chỉ số cuộc sống đô thị, chấm điểm các thành phố dựa trên nhiều hạng mục như ẩm thực, văn hóa, sự thân thiện, khả năng chi trả, và hạnh phúc. Sở dĩ New York đứng đầu nhờ sự kết hợp đa dạng giữa ẩm thực, văn hóa và âm nhạc, cuộc sống về đêm.

New York với những tòa nhà cao chọc trời lung linh về đêm - Ảnh: Internet

Xếp thứ 2 là thành phố Mebourne của Úc. Melbourne được đánh giá cao bởi chỉ số hạnh phúc, sáng tạo, ẩm thực và âm nhạc.

Ở vị trí thứ 3 cũng là một thành phố của Mỹ là Chicago. Dù ở vị trí thứ 3 nhưng Chicago lại đứng đầu về ẩm thực, đồ uống, giải trí và chỉ số hạnh phúc. Trên thực tế, Chicago là thành phố hạnh phúc nhất thế giới với 85% cư dân sinh sống tại đây nói rằng họ cảm thấy hài lòng trong vòng 24 giờ qua.

Trong khi đó, thủ đô London của Anh lại xếp thứ 4 dựa trên chỉ số văn hóa, đồ ăn, và âm nhạc. Tuy nhiên, Luân Đôn chỉ đứng sau Tokyo và New York ở vị trí thành phố được nhiều người muốn đến nhất trong năm nay. Tiếp theo, cũng là một thành phố của Mỹ Los Angeles xếp vị trí thứ 5 nhờ vào nền ẩm thực đa dạng và sôi động khiến du khách háo hức thử nghiệm các bữa ăn tối tại các nhà hàng trong thành phố.

Như vậy, trong tốp 5 thành phố tốt nhất thế giới 2019 do Time Out công bố thì nước Mỹ góp mặt đến 3 cái tên.

Ngoài 5 thành phố dẫn đầu, danh sách lần này cũng có nhiều cái tên đáng chú ý như Bangkok, Thái Lan được ví như "thủ đô ẩm thực" thế giới với đa dạng các món ăn đường phố, chợ ẩm thực; Singapore được là thành phố xanh và sạch thứ 2 thế giới. Trong khi đó, Paris lại được đánh giá là thành phố hòa đồng nhất thế giới còn, Mumbai, Ấn Độ lại được xem là trung tâm của những người mê phim và kịch nghệ bởi người dân thích đi xem kịch và phim ở rạp nhiều hơn bất kỳ đâu.

Sau đây là danh sách những thành phố tốt nhất tế giới do Time Out đánh giá:

Thiên Di

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
5 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 10 thành phố tốt nhất thế giới, New York đứng đầu