Các hãng hàng không này luôn đi đầu trong việc đảm bảo an toàn bay cho hành khách; tích cực đổi mới các đời máy bay, trang bị, nâng cấp hệ thống bay tân tiến bậc nhất; đồng thời chú trọng các loại hình dịch vụ chăm sóc, ưu đãi dành cho hành khách.

Top 20 hãng hàng không an toàn và chất lượng nhất thế giới năm 2017

Phương Nhi | 07/02/2017, 14:47

Các hãng hàng không này luôn đi đầu trong việc đảm bảo an toàn bay cho hành khách; tích cực đổi mới các đời máy bay, trang bị, nâng cấp hệ thống bay tân tiến bậc nhất; đồng thời chú trọng các loại hình dịch vụ chăm sóc, ưu đãi dành cho hành khách.

Tất cả đều thông qua các quy tắc nghiêm ngặt của Hiệp hội Vận tải Hàng không Quốc tế về an toàn hoạt động bay (IOSA).

Theo CNN Travel,đây là 20 hãng máy bay danh tiếng đạt tiêu chuẩn chất lượng, an toàn bay và các loại hình dịch vụ do trang AirlineRatings.com đánh giá. Đây sẽ là gợi ý dành cho du khách chọn lựa trong hành trình xê dịch của mình cho năm 2017:

1. Qantas

Qantas đứng đầu danh sách bình chọn hãng hàng không an toàn nhất 2017. Hãng này luôn dẫn đầu và đạt những chỉ số tuyệt vời về an toàn, không có một trường hợp tử vong nào trong lịch sử 96 năm hoạt động bay.

2. Air New Zealand

Air New Zealand lọt vào top bình chọn của năm vì "hiệu năng vượt trội" và "vẻ bề ngoài bắt mắt".

3. Alaska Airlanes

Hãng có trụ sở tại Seattle. Không chỉ đạt tiêu chuẩn cao về độ an toàn, đây là một trong ít hãng có Wifi miễn phí trên hầu hết các máy bay.

4. All Nippon Airways (ANA)

Hãng hàng không lớn nhất Nhật Bản bùng nổ năm 2015 khi ra mắt máy bay "Star Wars" kèm theo kí hiệu R2-D2 trên thân máy bay. Nó mang tên gọi của con rô-bot nổi tiếng trong series phim Star Wars.

5. British Airways

Hãng hàng không Vương Quốc Anh không lọt top vào các năm trước. Tuy vậy, sau một nằm đầy cố gắng với nhiều đổi mới, British Airways lọt top bình chọn của trang AirlineRatings.com.

6. Cathay Pacific Airways

Một trong những hãng hàng không châu Á thường xuyên lọt top 20, có trụ sở tại Hồng Kong, Trung Quốc.

7. Delta Air Lines

Tháng 4.2016, hãng hàng không có trụ sở tại Atlanta, Hoa Kỳ công bố đơn đặt hàng 37 máy báy Airbus A321CEO mới nhất và 75 máy bay Bombardier CS100. Delta Air Lines luôn nằm trong top bình chọn hãng máy bay an toàn nhất thế giới.

8. Etihad Airways

Hãng hàng không của Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất cạnh tranh mạnh vào thị trường du lịch hàng không. Ngoài tiêu chuẩn đẳng cấp hạng thương gia, Etihad còn cung cấp nhiều dịch vụ ưu đãi cho khách hàng, cho phép khách mua sắm kim cương hoặc các tác phẩm nghệ thuật ngay trên máy bay.

9. EVA Air

EVA Air của Đài Loan từng tạo bất ngờ lớn năm 2016 khi sử dụng con rô-bốt tên Pepper làm việc như một nhân viên hướng dẫn hàng khách tại sân bay Sân bay Tùng Sơn Đài Bắc.

10. Finnair

Finnair là hãng hàng không lớn nhất và là hãng hàng không quốc gia của Phần Lan. Không chỉ đạt chuẩn an toàn, mà còn giúp khách hàng thư giản với phòng tắm hơi cao cấp tại sân bay Helsinki, mô hình thu hút khách hàng được đưa vào hoạt động 2014.

11. Hawaiian Airlines

Hawaiian Airlines hoạt động trở lại năm 1929 và bây giờ là hãng hàng không lớn nhất bang, có lịch sử phục vụ bay lâu đời.

12. Japan Airlines

Japan Airlines là một trong hai hãng hàng không Nhật Bản lọt top 20. Đây là hãng hàng không quốc gia của đất nước mặt trời mọc, có trụ sở tại Shinagawa, Tokyo.

13. KLM

KLM của Hà Lan là một trong những hãng máy bay lâu đời nhất thế giới, được thành lập 1919. Đây được xem là một trong những hàng đạt chuẩn an toàn nhất châu Âu, có trụ sở tại Amsterdam, vận chuyển tới 30 triệu hành khách trong năm 2016.

14. Lufthansa

Lufthansa là một trong những hãng máy bay của Đứa lọt top bình chọn. Đây là hãng hàng không lớn nhất châu Âu, được điều hành bởi Ailen Ryanair.

15. Scandinavian Airline System (SAS)

Hãng hàng không của Thụy Điển SAS có 119 điểm bay đến các nước châu Âu, Mỹ và châu Á. Trong năm 2014/2015 hãng vận chuyển 30 triệu hành khách.

16. Singapore Airlines

Hãng thường xuyên được khen ngợi về chất lượng dịch vụ trên các chuyến bay và luôn lọt top danh sách chuẩn an toàn bay của AirlineRatings.com.

17. Swiss

An toàn là điều mà hành khách sẽ có được khi đi các chuyến bay của Hãng hàng không Thụy Sĩ. Từ khi đổi tên thương hiệu từ Crossair vào năm 2002, hãng đã không gặp bất cứ tai nạn thiên tai nào.

18. United Airlines

Một trong 4 hãng sân bay lớn nhất nước Mỹ và thường xuyên lọt top 20. Hãng có 425 chiếc máy bay đạt chuẩn an toàn do AirlineRatings.com đánh giá.

19. Virgin Atlantic

Trong khoảng thời gian Giáng Sinh từ ngày 24-26.12.2016, hàng hàng không của Anh chuẩn bị các bữa ăn Giáng sinh đặc biệt miễn phí cho mọi hành khách. Hãng luôn được bầu chọn đạt chuẩn an toàn và dịch vụ chất lượng thoải mái khi bay.

20. Virgin Australia

Trong lịch sử hoạt động, Virgin Australia luôn được AirlineRatings.com đánh giá xuất sắc. Ban đầu, nó là hãng hành không giá rẻ từ năm 1999 và đến năm 2017 lọt top 20 hãng hàng không an toàn nhất thế giới.

Phương Nhi/ Theo CNN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Mục tiêu chống 'vàng hóa' đã thành công, nên bỏ độc quyền vàng miếng SJC
Các chuyên gia khẳng định mục tiêu chống "vàng hóa" đã thành công, họ đề xuất bỏ quy định nhà nước độc quyền vàng miếng SJC.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 20 hãng hàng không an toàn và chất lượng nhất thế giới năm 2017