Với công thức đơn giản, món vịt nấu chao được chị Đoàn Thu Thủy, top 3 Vua Đầu bếp VN 2014 chia sẻ công thức sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện món ăn ngon trong những ngày trời se lạnh.

Top 3 Vua đầu bếp hướng dẫn cách làm món vịt nấu chao ngon

07/11/2017, 15:22

Với công thức đơn giản, món vịt nấu chao được chị Đoàn Thu Thủy, top 3 Vua Đầu bếp VN 2014 chia sẻ công thức sẽ giúp bạn dễ dàng thực hiện món ăn ngon trong những ngày trời se lạnh.

Món vịt nấu chao miền Tây ngon và dễ làm - Ảnh: MAV

Nguyên liệu:

Vịt xiêm hoặc vịt cỏ: 800gr - 1 ký

Khoai môn: 1 củ

Chao: 1 hủ nhỏ

Rau muống: 300gr

Cải bẹ xanh: 300gr.

Dừa tươi: 1 trái

Rượu trắng: 1 chén

Bún tươi: Nửa ký

Gừng, hành tím, tỏi, ớt.

Gia vị: muối, đường, bột ngọt.

500g bún tươi.

Thực hiện:

Sơ chế: Bước đầu tiên, giã gừng trộn với rượu, thoa lên da vịt để tẩy mùi hôi từ da vịt. Sau đó rửa lại vịt bằng nước lạnh cho sạch, chặt miếng vừa ăn.

Tẩm ướp gia vị: Ướp vịt với hỗn hợp gồm một muỗng canh hành tỏi băm, 2 muỗng canh nước chao, 4 miếng chao, 2 muỗng canh đường, 1/2 muỗng cà phê muối. Dùng tay bóp chao cho nhuyễn, trộn đều gia vị sau đó để khoảng 1 tiếng cho gia vị thấm thịt.

Khoai môn gọt vỏ, cắt vuông miếng vuông to, ngâm nước rồi vớt ra để ráo sau đó chiên vàng.

Nấu vịt: Bắc nồi lên bếp, đổ chút dầu vào phi hành tỏi cho thơm, rồi đổ thịt vịt vào xào cho đến khi săn lại. Tiếp theo đổ nước dừa ngập thịt, nấu thêm khoảng 30 phút thì cho khoai môn vào nấu đến khi chín mềm. Tán 4 miếng chao cho mịn cùng 1/2 muỗng cà phê bột ngọt nêm vào nồi thịt cho thơm dậy mùi chao. Nêm nếm lại cho vừa ăn.

Cho thịt vịt nấu chao ra nồi lẩu, nhúng rau muống và cải bẹ xanh cắt khúc ăn nóng kèm với bún.

Vịt nấu chao không thế ngon nếu thiếu gia vị ăn kèm nước chấm. Cách pha gồm 4 miếng chao, 2 muỗng canh nước chao, 1 muỗng canh đường trộn đều, thêm tỏi ớt bằm, vắt chanh.

P.A (T/h)

Mách bạn: Trên thị trường mới xuất hiện một loại đồ dùng nhà bếp mới, chảo không dính Hard&Light của Lock & Lock.

Loại chảo được sản xuất tại nhà máy tại Bà Rịa - Vũng Tàu (Việt Nam), sử dụng dây chuyền hiện đại theo công nghệ điện phân Anode, chuyên dùng trong chế tạo vỏ máy bay và ngành hàng không vũ trụ vì vậy chảo có khả năng chống dính vượt trội. Cùng ba lớp phủ bền cứng cao cấp, giúp món ăn thơm ngon và đẹp mắt, việc chùi rửa cũng dễ dàng và nhanh chóng.

Điểm đặc biệt của chảo Hard&Light là cực nhẹ. Một chảo đường kính 28 cm chỉ nặng chưa đến 800 gam. Tay cầm của chảo thiết kế phù hợp hình dạng của bàn tay, cho bạn thoải mái sử dụng chỉ với một tay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 2: Những giọt nước nghĩa tình
3 giờ trước Bảo vệ môi trường
Bước vào cao điểm mùa khô, vùng ĐBSCL hiện có hơn 50.000 hộ dân bị thiếu nước sinh hoạt. Nguồn nước khan hiếm khiến cho bà con gặp nhiều khó khăn trong sản xuất, sinh hoạt.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 3 Vua đầu bếp hướng dẫn cách làm món vịt nấu chao ngon