Bên cạnh máy móc, mặt đồng hồ thường là nơi tập trung những tinh hoa, bản sắc của mỗi thương hiệu. Tráng men - kỹ nghệ thủ công lâu đời cũng là một trong số những tinh hoa đó. Mới đây, trang đồng hồ Haute Time đã chọn lọc 5 mẫu đồng hồ có mặt tráng men đẹp nhất.

Top 5 mẫu đồng hồ tráng men đẹp nhất hiện nay

Một Thế Giới | 23/08/2015, 16:21

Bên cạnh máy móc, mặt đồng hồ thường là nơi tập trung những tinh hoa, bản sắc của mỗi thương hiệu. Tráng men - kỹ nghệ thủ công lâu đời cũng là một trong số những tinh hoa đó. Mới đây, trang đồng hồ Haute Time đã chọn lọc 5 mẫu đồng hồ có mặt tráng men đẹp nhất.

1. Zenith Academy Christophe Colomb Hurricane Grand Voyage Ii

Mẫu đồng hồ mới nhất của Academy Christophe Colomb sở hữu khối hồi chuyển “Gravity Control” mang tính biểu tượng của bộ sưu tập, một cỗ mãy đảm bảo sự chính xác của đồng hồ thông qua vị trí được sắp xếp nằm ngang. Nhưng chiếc đồng hồ này không phải là một khối nguyên khô khan. Nó cũng có những đường nét mềm mại. Khi kết hợp tất cả lại với nhau, mặt đồng hồ trắng men trắng sẽ khiến cho một chiếc đồng hồ rối rắm trở nên dễ nhìn hơn.

Top 5 mau dong ho trang men dep nhat-hinh-anh-1
 
Top 5 mau dong ho trang men dep nhat-hinh-anh-2
 Cận cảnh mặt đồng hồ Zenith Academy Christophe Colomb Hurricane Grand Voyage Ii

2. Jaquet Droz Grande Seconde Deadbeat

Được ra mắt cùng với một trong những mẫu đồng hồ bỏ túi quan trọng của hãng, chiếc Jaquet Droz Grande Seconde với kim giây Deadbeat nổi bật không chỉ qua biểu tượng số 8 mà còn là lớp men trên mặt đồng hồ. Công nghệ tráng men được sử dụng mang tên Grand Feu – vĩnh cửu, được sử dụng để làm nền cho một trong những mẫu đồng hồ phức tạp nhất của Jaquet Droz với chức năng hiển thị ngày và kim giây deadbeat bên cạnh hiển thị giờ phút.

Top 5 mau dong ho trang men dep nhat-hinh-anh-3
 Deadbeat là chuyển động của kim đồng hồ điểm lần lượt từng điểm trên mặt số thay vì chạy lướt qua.
Top 5 mau dong ho trang men dep nhat-hinh-anh-4
Thiết kế đồng hồ lấy cảm hứng từ ánh sáng và sự cân bằng. Tỷ lệ của 2 mặt số phụ là 1:1,6 mang lại sự hài hòa cho đồng hồ, 
Top 5 mau dong ho trang men dep nhat-hinh-anh-5
 Cỗ máy 2695SMR thửa riêng cho đồng hồ Jaquet Droz Grande Seconde Deadbeat với 40 giờ năng lượng dự trữ
Top 5 mau dong ho trang men dep nhat-hinh-anh-6
Jaquet Droz Grande Seconde Deadbeat chế tác bằng vàng đỏ 18K với số lượng chỉ 88 chiếc. 

3. Patek philippe ref. 5370 split-seconds chronograph

Được thiết kế với mặt đồng hồ tráng men đen tuyệt đẹp, chiếc Patek Philippe 5370 Split-Seconds kết hợp những đặc trưng nổi bật nhất của hãng trong lĩnh vực đồng hồ phức tạp và được thiết kế từ năm 1923. Sự phức tạp này đã trở thành cốt truyện trong cuốn tự truyện của hãng Patek Philippe. Cùng với thiết kế hấp dẫn bên ngoài và mặt số tráng men, chiếc đồng hồ này sử dụng  cỗ máy lên dây cót thủ công bên trong mang tên Caliber CHR 29-535 PS Q, và có thể được nhìn thấy qua vỏ lưng bằng sapphire .

Top 5 mau dong ho trang men dep nhat-hinh-anh-7
 
Top 5 mau dong ho trang men dep nhat-hinh-anh-8
 Cỗ máy CHR 29-535 PS Q, qua vỏ lưng bằng sapphire .

4. Hermès Slim D’hermes Perspective Cavalière

Là một hãng thời trang lấn sân sang ngành đồng hồ, Hermes có rất nhiều nguồn cảm hứng. Cũng giống như thiết kế của mẫu Slim d’Hermès La Femme Aux Semelles De Vent, đồng hồ Slim d’Hermes Perspective Cavalière lấy cảm hứng từ họa tiết của một trong những chiếc khăn lụa lừng danh của Maison. Thiết kế kết hợp nhiều tông màu khác nhau với motif hình học đã tạo nên mặt số đồng hồ bắt mắt, nổi bật, nhưng ẩn chứa thông điệp ”Đây là Hermes Paris”, được thể hiện rõ ràng qua công nghệ tráng men tinh tế.

Top 5 mau dong ho trang men dep nhat-hinh-anh-9
 
Top 5 mau dong ho trang men dep nhat-hinh-anh-10
 Một phiên bản khác của đồng hồ Hermès Slim D’hermes Perspective Cavalière

5. Hublot Classic Fusion Enamel Britto

Hublot đã đẩy danh giới của “Nghệ thuật kết hợp” đi xa hơn khi sử dụng kỹ nghệ tráng men “grand feu” giàu truyền thống với phong trào nghệ thuật đương đại và xu hướng lập thể. Được hợp tác sản xuất với Romero Britto, mặt đồng hồ là một tác phẩm nghệ thuật nổi bật với 12 màu men đục được nung ở các mức nhiệt khác nhau. Hublot thông báo sẽ ra mắt phiên bản đồng hồ độc nhất này tại buổi đấu giá Only Watch hồ năm nay.
Top 5 mau dong ho trang men dep nhat-hinh-anh-11
 
Top 5 mau dong ho trang men dep nhat-hinh-anh-12
 

Frost Team/ Frost of London VN

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Trong 3 tháng đầu năm 2024, các bộ, ngành, địa phương đã giải ngân vốn đầu tư công được hơn 80.000 tỉ đồng và đạt tỷ lệ hơn 13,7%, để đạt được mục tiêu giải ngân 95% trong năm 2024 vẫn là một thách thức.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 5 mẫu đồng hồ tráng men đẹp nhất hiện nay