Không phải là một vĩ nhân kiệt xuất hay một nhà khoa học lỗi lạc, đôi khi những ý tưởng bất ngờ xuất hiện lại có thể kiếm được hàng triệu đô. Họ là những triệu phú bắt đầu từ một người bình thường… 

Top 5 triệu phú bắt đầu từ ý tưởng ngẫu nhiên

Một Thế Giới | 09/02/2015, 14:26

Không phải là một vĩ nhân kiệt xuất hay một nhà khoa học lỗi lạc, đôi khi những ý tưởng bất ngờ xuất hiện lại có thể kiếm được hàng triệu đô. Họ là những triệu phú bắt đầu từ một người bình thường… 

Gary Dahl , 2 triệu đô la Mỹ
Top 5 trieu phu bat dau tu y tuong ngau nhien-hinh-anh-1
 
Gary Dahl là một người làm việc trong lĩnh vực quảng cáo từ những năm 1970.  Một hôm, khi đang ngồi ở quán bar với vài người bạn, Gary Dahl nghe họ kể chuyện về việc có một thú nuôi và chăm sóc chúng rất khó khăn cũng như bọn trẻ không thể sở hữu một con thú nuôi. Ngay sau cuộc nói chuyện đó, Gary Dahl đã nghĩ đến những viên đá mà ông cho rằng đó là những con thú nuôi tuyệt vời nhất.
Top 5 trieu phu bat dau tu y tuong ngau nhien-hinh-anh-2
 
Tưởng chỉ là câu chuyện đùa, vài tháng sau Dahl bắt đầu đóng gói những viên đá trong các hộp nhỏ và lót một ít cọng rơm và bán chúng tại các cửa hàng với giá 3 cents Mỹ. Chỉ vài tháng sau đó, những cái hộp “Pet Rock” của Dahl đã bán được gần 2 triệu đô la Mỹ và giúp Gary Dahl trở thành triệu phú.
Iris Shamus , 2,5 triệu đô la Mỹ
Top 5 trieu phu bat dau tu y tuong ngau nhien-hinh-anh-3
 
Dường như bọn trẻ ngày nay thường dễ bị dị ứng với mọi thứ cho nên các ông  bố bà mẹ làm đủ mọi cách để bảo vệ chúng an toàn. Đó chính là lý do mà Iris Shamus đã nghĩ ra chiếc vòng tay AllerMates với nhiều loạt hình sinh động cho bọn trẻ. Chẳng hạn như, khi một đứa trẻ đeo Aller Mates có hình một hạt đậu phộng dễ thương đính trên vòng, nghĩa là chúng không thể ăn đậu phộng. Và sau khi những chiếc vòng này ra đời, Iris Shamus đã trở thành một triệu phú.
Stuart Anders, 5 triệu đô la Mỹ
Top 5 trieu phu bat dau tu y tuong ngau nhien-hinh-anh-4
 
Trở lại cuối những năm 1980 và đầu 1990, những chiếc vòng “Slap Bracelets” đã làm mưa làm gió và trở thành một hiện tượng văn hóa. Và người đã nghĩ ra những chiếc vòng này chính là Stuart Anders, một giáo viên dạỵ trẻ.
"Slap Bracelets" là một loại vòng tay được làm từ thép không gỉ linh hoạt có tính đàn hồi cao được bọc trong vải. Ở trạng thái bình thường nó trông giống như một cây thước kẻ, duỗi thẳng. Nhưng khi bạn đeo vào cổ tay và dùng lực thật mạnh đập vào cổ tay nó sẽ trở thành những chiếc vòng cá tính. Chính ý tưởng này đã giúp cho Stuart trở thành triệu phú với số tiền 5 triệu đô la.
Lisa Price, 10 triệu đô la Mỹ
Top 5 trieu phu bat dau tu y tuong ngau nhien-hinh-anh-5
 
Sở hữu thương hiệu Carol’s Daughter chuyên về các sản phẩm chăm sóc da và đồ dùng cá nhân, Lisa Price đã kiếm được 10 triệu đô la Mỹ. Ngay cả ngôi sao truyền hình Oprah Winfrey cũng yêu thích các sản phẩm này nên doanh số bán hàng tăng cao.
Albert Carter và Abe Bookman, 20 triệu đô
Top 5 trieu phu bat dau tu y tuong ngau nhien-hinh-anh-6
 
Lấy cảm hứng từ công việc của người mẹ như một nhà ngoại cảm, Albert Carter đã tạo ra một ra một trái bóng thần kỳ với 6 mặt khác nhau và mỗi mặt sẽ có một lời dự đoán. Trong quá trình làm việc, Carter đã gặp Abe Bookman cùng chung ý tưởng về sản phẩm “dự đoán tương lai” nên cả hai đã phát triển ra “Magic 8 Ball”. Khi trái bóng thần kỳ này ra mắt, đã có hàng triệu người mua chỉ để muốn biết chuyện tương lai. 
Bạch Điệp ( theo My First Class Life) 

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Doanh nghiệp ‘chết yểu’ ngày càng nhiều nhưng ngân hàng vẫn sinh lời cao từ cho vay
một giờ trước Kinh tế - đầu tư - dự án
Viện Nghiên cứu kinh tế và chính sách (VEPR) cho rằng doanh nghiệp "chết yểu" gia tăng, tín dụng ảm đạm đang tạo thách thức lớn đối với đà phục hồi tăng trưởng 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Top 5 triệu phú bắt đầu từ ý tưởng ngẫu nhiên