"Top Gun: Maverick" là bộ phim đầu tiên trong sự nghiệp của tài tử Tom Cruise đạt doanh thu phòng vé vượt qua ngưỡng 1 tỉ USD (tương đương 24.000 tỉ đồng).

‘Top Gun: Maverick’ đạt doanh thu phòng vé toàn cầu cao nhất năm 2022

Minh An | 27/06/2022, 14:16

"Top Gun: Maverick" là bộ phim đầu tiên trong sự nghiệp của tài tử Tom Cruise đạt doanh thu phòng vé vượt qua ngưỡng 1 tỉ USD (tương đương 24.000 tỉ đồng).

Sau 31 ngày ra rạp, bộ phim "bom tấn" Top Gun: Maverick (Phi công siêu đẳng Maverick) của Tom Cruise đã đạt doanh thu phòng vé ấn tượng là 1,06 tỉ USD (tương đương hơn 24.000 tỉ đồng). Đây là bộ phim đầu tiên trong 41 năm sự nghiệp của Tom Cruise đạt tới mức doanh thu phòng vé cao ngất ngưởng này.

Với thành tích ấn tượng này, Top Gun: Maverick đã chính thức soán ngôi bom tấn siêu anh hùng Doctor Strange in the Multiverse of Madness (943 triệu USD) để trở thành bộ phim có doanh thu toàn cầu cao nhất của năm 2022 (tính đến thời điểm này).

tom2.jpg
Tom Cruise thủ vai chính trong "Top Gun: Maverick"

Với kinh phí làm phim ước chừng gần 4.000 tỉ đồng, thế nhưng, với doanh thu như hiện tại Top Gun: Maverick đã mang lại khoản lợi nhuận ấn tượng, gấp 8 cho nhà sản xuất. Không chỉ vậy, đây cũng là bộ phim đầu tiên trong 41 năm diễn xuất của Tom Cruise đạt doanh thu phòng vé hơn 3.500 tỉ đồng sau 4 ngày ra mắt và là bộ phim có doanh thu mở màn cao thứ hai trong lịch sử của hãng Paramount (sau phim Người sắt phần 2).

Sau khi các rạp chiếu mở cửa trở lại sau đại dịch COVID-19, tính đến nay chỉ có Spider-Man: No Way HomeTop Gun: Maverick gia nhập “câu lạc bộ tỉ USD”.

Top Gun: Maverick là một bộ phim hành động của đạo diễn Joseph Kosinski và là phần tiếp theo của bộ phim Top Gun (1986). Bộ phim có sự tham gia của Tom Cruise vào vai Pete "Maverick" Mitchell, một phi công thử nghiệm.

Lấy bối cảnh 36 năm sau phần phim đầu tiên, bộ phim mới kể về việc Maverick quay trở lại chương trình hướng dẫn chiến thuật cho máy bay chiến đấu của Hải quân Mỹ (còn được gọi là "Top Gun"). Ở đây, anh ta phải đối đầu với quá khứ của mình khi huấn luyện một nhóm phi công máy bay chiến đấu trẻ hơn, trong số đó có con trai một người bạn thân nhất của Maverick đã qua đời.

tom.jpg
Nam tài tử Tom Cruise trong buổi ra mắt phim hồi tháng 5.2022 tại London - Ảnh: Reuters

Việc phát triển phần tiếp theo của Top Gun đã được hãng Paramount công bố vào năm 2010. Đến giữa năm 2012, bản thảo kịch bản đã được hoàn thành tuy nhiên, đạo diễn bộ phim Tony Scott đã chết do tự vẫn nên quá trình sản xuất của bộ phim bị đình trệ.

Top Gun: Maverick có kế hoạch phát hành vào tháng 7 2019 nhưng đã bị trì hoãn do một số cảnh quay hành động phức tạp kéo dài. Sau đó phim tiếp tục phải hoãn lại vì đại dịch COVID-19. Bộ phim chỉ mới chính thức công chiếu trên toàn thế giới vào cuối tháng 5.2022.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 1: Vùng ngọt nhưng… thiếu nước ngọt
32 phút trước Bảo vệ môi trường
Vùng ĐBSCL hiện đang bước vào cao điểm mùa khô, năm nay, do ảnh hưởng của El Nino khiến cho tình hình hạn hán, sụt lún đất, thiếu nước sinh hoạt trở nên trầm trọng. Có nơi, mặc dù là vùng ngọt quanh năm nhưng lại… thiếu nước ngọt khiến cuộc sống người dân gặp nhiều khó khăn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Top Gun: Maverick’ đạt doanh thu phòng vé toàn cầu cao nhất năm 2022