Hãy cùng điểm qua những thực phẩm cho ngày nắng nóng thích hợp nhất của mùa hè.

Thực phẩm cho ngày nắng nóng

Một Thế Giới | 05/05/2015, 19:00

Hãy cùng điểm qua những thực phẩm cho ngày nắng nóng thích hợp nhất của mùa hè.

Thực phẩm không chỉ là những thức ăn chúng ta ăn để no, chúng còn là “thuốc” phòng bệnh và “công cụ” để điều hòa nhiệt độ. Bạn có thể làm dịu cái nóng oi ả của mùa hè bằng cách dùng những loại trái cây, rau củ thanh mát. Hãy cùng điểm qua những thực phẩm thích hợp nhất cho những ngày hè oi nồng.
1. Dưa hấu
Thuc pham cho ngay nang nong-hinh-anh-1
 
Dưa hấu là một trong những loại trái cây chứa rất nhiều nước. Ngoài ra, nó còn có chứa các enzym tiêu hóa, bạn có thể ăn dưa hấu khoảng nửa giờ trước bữa ăn để kích thích tiêu hóa, tránh ăn quá nhiều. Từ nhiều năm trước, dưa hấu cũng đã được sử dụng như một loại thuốc lợi tiểu và một thực phẩm làm đẹp da.
2. Dưa leo
Dưa leo cũn là một thực phẩm “mát mẻ” cho những ngày nóng bức. Bạn có thể dùng dưa leo như một loại trái cây hoặc rau. Ngoài dùng làm thực phẩm, nhiều chị em cũng thích dùng dưa leo làm mặt nạ cho da và giảm quầng thâm vùng mắt. Axit ascorbic và caffeic trong dưa leo có tác dụng ngăn ngừa giữ nước, do đó rất thích hợp với những người hay bị phù nề.
Thuc pham cho ngay nang nong-hinh-anh-2
 
3. Bạc hà
Bạc hà có công dụng làm mát cơ thể, kích hoạt cảm giác sảng khoái và năng lượng. Bạc hà có nhiều hình thức sử dụng khác nhau, ví dụ như dùng lá tươi, trà hoặc tinh dầu. Mỗi hình thức sử dụng cùa bạc hà đều có những công dụng khác nhau. Tinh dầu có trong loại thảo mộc này có tác dụng làm dịu các cơn co thắt cơ, dạ dày và cả chứng viêm ruột.
4. Các loại rau xanh vị đắng
Bồ công anh, mù tạc, khổ qua… là những thực phẩm mùa hè tuyệt vời. Ngoài công dụng làm mát, các loại rau xanh còn rất giàu vitamin và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.
5. Củ cải
Thuc pham cho ngay nang nong-hinh-anh-3
 
Củ cải là một người bạn tốt của gan vì nó có chứa lưu huỳnh hữu cơ, một dưỡng chất có tác dụng kích thích mật giúp duy trì hoạt động tối ưu của gan và túi mật. Loại củ này còn có tác dụng lợi tiểu và hỗ trợ tiêu hóa. Củ cải rất thích hợp để ăn kèm trong những bữa ăn “nặng” protein.
6. Nước dừa và dầu dừa
Thuc pham cho ngay nang nong-hinh-anh-4
 
Nước dừa là một loại nước giải khát tốt nhất vì nó không chỉ là nước đơn thuần mà còn chứa rất nhiều khoáng chất. Khi ra mồ hôi nhiều, cơ thể bạn sẽ bị thiếu nước và khoáng chất, nước dừa có thể bù đắp cả hai sự thiếu hụt đó.
Dầu dừa là một loại kem chống nắng tự nhiên khi thoa ngoài da. Khi dùng như thực phẩm nó giúp làm mát và xoa dịu hệ thần kinh.
Theo phunuvagiadinh.com.vn
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
1 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thực phẩm cho ngày nắng nóng