Cuộc đua tại giải Ngoại hạng Anh coi như đã ngã ngũ trước vòng đấu thứ 38 sau khi Man City đánh bại Tottenham.
Thể thao

Tottenham thất bại, Arsenal buồn lây

Giang Tây 07:31 15/05/2024

Cuộc đua tại giải Ngoại hạng Anh coi như đã ngã ngũ trước vòng đấu thứ 38 sau khi Man City đánh bại Tottenham.

man-city.jpg
Tottenham không ngăn được Man City giành 3 điểm

Cả Tottenham và Man City đều bước vào trận đấu ở vòng 34 với tinh thần quyết thắng để theo đuổi mục đích khác nhau: Man City muốn ngôi đầu còn Tottenham thèm khát vị trí thứ 4. Một kết quả hòa sẽ khiến cả hai cùng chịu thất bại trong mục tiêu riêng.

Trong hiệp 1, Tottenham chơi chủ động và kiểm soát thế trận, không để cho Man City có những cơ hội thực sự rõ ràng. Thậm chí, trong những cơ hội mà nếu các cầu thủ Tottenham chuyền bóng sáng nước hơn thì họ đã có thể mở tỷ số.

Nhưng bước sang hiệp 2, mọi thứ thay đổi, đặc biệt sau khi Man City tìm được bàn thắng phút 51. Tận dụng tình huống mà cầu thủ Tottenham để mất bóng và không kịp lui về tổ chức phòng ngự, Kevin De Bruyne đã căng ngang giúp Erling Haaland đệm bóng cận thành vào lưới trống, mở tỷ số.

Bị dẫn bàn, Tottenham phải đẩy cao đội hình hơn nhưng trong những cơ hội hiếm hoi, đội chủ nhà cũng không tận dụng được. Phút 90, tiền đạo Doku của Man City bị phạm lỗi trong vòng cấm khi đội khách thực hiện đợt phản công nhanh. Trên chấm 11 mét, Haaland dễ dàng ghi bàn ấn định thắng lợi 2-0.

Với thất bại trên sân nhà, Tottenham đã chính thức loại mình khỏi cuộc đua giành vé dự Champions League và trao tấm vé cho Aston Villa. Lúc này, Aston Villa có 68 điểm, đã chắc chắn xếp thứ 4 còn Tottenham có 63 điểm trong khi cả hai chỉ còn 1 trận.

Còn với Man City, họ đã vươn lên dẫn đầu bảng với 88 điểm, nhiều hơn Arsenal 2 điểm trong khi cả hai cũng chỉ còn 1 trận đấu vào cuối tuần này. Arsenal chỉ có thể vô địch nếu họ thắng Everton đồng thời hy vọng Man City không thắng West Ham.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ngày 25.5, Quốc hội thảo luận về kết quả giám sát chuyên đề việc thực hiện Nghị quyết 43
một giờ trước Sự kiện
Theo chương trình, sáng 25.5, Quốc hội thảo luận ở hội trường về kết quả giám sát chuyên đề việc thực hiện Nghị quyết số 43 về chính sách tài khóa, tiền tệ hỗ trợ Chương trình phục hồi, phát triển kinh tế-xã hội và các nghị quyết của Quốc hội về một số dự án quan trọng quốc gia đến hết năm 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Tottenham thất bại, Arsenal buồn lây