Công ty sản xuất ô tô Toyota đang hợp tác với Cơ quan vũ trụ Nhật Bản (JAXA) để phát triển một phương tiện khám phá Mặt trăng.

Toyota phát triển phương tiện giúp con người định cư trên Mặt trăng vào năm 2040

Long Hải | 02/02/2022, 10:40

Công ty sản xuất ô tô Toyota đang hợp tác với Cơ quan vũ trụ Nhật Bản (JAXA) để phát triển một phương tiện khám phá Mặt trăng.

xe1.jpeg
Hình minh họa được cung cấp bởi Toyota cho thấy chiếc xe Lunar Cruiser khám phá bề mặt Mặt trăng

Phương tiện này có tên là Lunar Cruiser - tên gọi xuất phát từ dòng xe phổ biến của Toyota là Land Cruiser. Toyota cho biết họ có kế hoạch ra mắt chiếc xe này vào cuối thập niên 2020. Sau đó, Lunar Cruiser sẽ được phóng để khám phá Mặt trăng, góp phần giúp con người định cư ở đây vào năm 2040.

Takao Sato, người đứng đầu dự án cho biết, phương tiện này dựa trên ý tưởng con người có thể ăn, làm việc, ngủ và giao tiếp với những người khác một cách an toàn trong ô tô. Ông hy vọng chiếc xe khám phá Mặt trăng này có thể phục vụ cho mục đích tương tự trong không gian.

“Chúng tôi coi không gian là một khu vực cho sự phát triển trong thế kỷ tới. Bằng cách đi vào vũ trụ, chúng ta có thể phát triển viễn thông và nhiều công nghệ khác có giá trị đối với cuộc sống con người”, Sato nói.

xe2.jpeg
Phương tiện này dựa trên ý tưởng con người có thể ăn, làm việc, ngủ và giao tiếp với những người khác trong ô tô

Công ty Gitai Japan đang hợp tác với Toyota để phát triển cánh tay robot cho Lunar Cruiser. Nó được thiết kế để thực hiện các công việc như kiểm tra, bảo dưỡng xe và hoạt động với các công cụ khác nhau. Những công cụ này có thể được sử dụng để nghiên cứu kỹ hơn bề mặt Mặt trăng.

Kỹ sư Shinichiro Noda của Toyota cho rằng dự án này có thể mở rộng phạm vi hoạt động của công ty đến một nơi ngoài Trái đất. Ông nói xe của Toyota hiện có mặt ở hầu hết mọi nơi “nhưng đây là việc đưa sản phẩm của Toyota đến một nơi mà chúng tôi chưa từng đến”.

Mối quan tâm đến không gian của Nhật Bản ngày càng tăng trong những năm gần đây. Công ty thám hiểm không gian Nhật Bản iSpace vào tháng 4 năm ngoái đã thông báo rằng họ sẽ vận chuyển một nhà thám hiểm thuộc Các Tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất (UAE) lên Mặt trăng vào năm 2022. iSpace của Nhật Bản sẽ cung cấp tàu đổ bộ để mang theo thiết bị thăm dò của UAE. Công ty có kế hoạch phóng tàu đổ bộ trên tên lửa Falcon 9 do Công ty SpaceX của Mỹ chế tạo.

Công dân Nhật Bản đầu tiên có chuyến du hành vào vũ trụ là tỷ phú Yusaku Maezawa. Ông cùng trợ lý Yozo Hirano đã có chuyến du lịch kéo dài 12 ngày trên Trạm Vũ trụ quốc tế (ISS) vào tháng 12 năm ngoái. Sau chuyến đi này, Yusaku Maezawa dự kiến tham gia một chuyến du hành khác xung quanh Mặt trăng do SpaceX tổ chức vào năm 2023.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị thanh tra, kiểm tra doanh nghiệp kinh doanh vàng
39 phút trước Theo dòng thời sự
Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Toyota phát triển phương tiện giúp con người định cư trên Mặt trăng vào năm 2040