Qua rà soát, trong hai tháng 7 và 8 có 1.290 khách hàng trên địa bàn TP.HCM đã mua 1.559 sản phẩm pa tê Minh Chay qua kênh online. Cơ quan chức năng đã gọi điện cho từng khách hàng đề nghị không sử dụng và hợp tác thu hồi sản phẩm pa tê Minh chay...

TP.HCM: 1.290 khách hàng mua 1.559 sản phẩm pa tê Minh Chay

Phan Thị Diệu | 31/08/2020, 20:15

Qua rà soát, trong hai tháng 7 và 8 có 1.290 khách hàng trên địa bàn TP.HCM đã mua 1.559 sản phẩm pa tê Minh Chay qua kênh online. Cơ quan chức năng đã gọi điện cho từng khách hàng đề nghị không sử dụng và hợp tác thu hồi sản phẩm pa tê Minh chay...

Thông tin này được bà Phạm Khánh Phong Lan, Trưởng Ban quản lý (BQL) An toàn thực phẩm (ATTP) TP.HCM cho biết tại cuộc họp giao ban trực tuyến về công tác phòng chống dịch COVID-19 của UBND TP.HCM diễn ra chiều 31.8.

Theo bà Phạm Khánh Phong Lan, sau khi Bộ Y tế cảnh báo thực phẩm pa tê Minh Chay có chứa độc tố cực mạnh, BQL ATTP TP.HCM đã có văn bản gửi 24 quận, huyện đề nghị phối hợp thu hồi, cảnh báo người dân không sử dụng sản phẩm này.

Bà Lan nói kết quả kiểm nghiệm của Bộ Y tế xác định một số sản phẩm pa te Minh Chay ở các lô khác nhau đã phát hiện vi khuẩn Clostridium botulinum type B. Loại vi khuẩn này kỵ khí tuyệt đối, sinh bào tử, độc tố của vi khuẩn Clostridium botulinum có độc lực rất mạnh, ảnh hưởng nặng nề đến sức khỏe, kéo dài và dễ tử vong.

"Đây không phải là ngộ độc thực phẩm thông thường, nhiều bệnh nhân có triệu chứng nặng, nguy cơ tử vong là có", bà Lan nói. Do vậy, bà Lan cho biết Bộ Y tế đã có chỉ đạo thu hồi toàn bộ sản phẩm của Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới, không chỉ là thực phẩm pa tê Minh Chay.

Liên quan đến sản phẩm pa tê Minh Chay, bà Lan thông tin qua rà soát trong hai tháng 7 và 8, có 1.290 khách hàng trên địa bàn TP.HCM đã mua 1.559 sản phẩm pa tê Minh Chay qua kênh online. Cơ quan chức năng đã gọi điện cho từng khách hàng đề nghị không sử dụng và hợp tác thu hồi sản phẩm pa tê Minh chay. Một số khách hàng đã chủ động mang sản phẩm nộp cho BQL ATTP thành phố.

Bà Lan cũng cho biết Công ty TNHH hai thành viên Lối Sống Mới có quy mô sản xuất không lớn, nhưng đang vào cao điểm mùa Vu Lan nên nhu cầu các sản phẩm chay của người dân rất lớn. Do vậy, thành phố cần tăng cường công tác tuyên truyền, cảnh báo đến người dân và các cơ sở bán thực phẩm chay phối hợp thu hồi tất cả sản phẩm của Công ty Lối Sống Mới.

Đến sáng 31.8, BQL ATTP TP.HCM đã phát đi công văn đến 24 quận, huyện về việc thu hồi tất cả sản phẩm của Công ty Lối Sống Mới.

Tại cuộc họp, chỉ đạo về vấn đề này, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Lê Thanh Liêm yêu cầu các quận huyện lên phương án phối hợp vớiBQL ATTP TP.HCM đảm bảo thu hồi toàn bộ sản phẩm. Ban Quản lý an toàn thực phẩm TP.HCM có trách nhiệm phối hợp với Sở Thông tin - Truyền thông sớm tổ chức cung cấp thông tin đến các cơ quan truyền thông để đưa ra cảnh báo cho người dân.

Được biết, hiện nay tại TP.HCM, hai Bệnh viện Chợ Rẫy và Nhiệt đới TP.HCM đang điều trị cho 7 bệnh nhân ngộ độc do ăn pa tê Minh Chay được chuyển đến từ Khánh Hòa, Đồng Nai và Bà Rịa- Vũng Tàu.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghệ thông tin là ngành luôn ‘khát nhân lực’
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 28.3, Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) cùng Trung tâm Hỗ trợ và tư vấn chuyển đổi số TP.HCM (DXCenter) đã tổ chức hội thảo chia sẻ về xu hướng ngành công nghệ thông tin và cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: 1.290 khách hàng mua 1.559 sản phẩm pa tê Minh Chay