Thông tin trên vừa được Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó phòng tham mưu, Công an TP.HCM cho biết tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố vào chiều 23.5.
Sự kiện

TP.HCM: 16 cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn trong 4 tháng đầu năm 2024

Hồ Quang 17:34 23/05/2024

Thông tin trên vừa được Thượng tá Lê Mạnh Hà - Phó phòng tham mưu, Công an TP.HCM cho biết tại cuộc họp báo về tình hình kinh tế - xã hội trên địa bàn thành phố vào chiều 23.5.

Theo Thượng tá Lê Mạnh Hà, trong 4 tháng đầu năm 2024, lực lượng cảnh sát giao thông (CSGT) đã xử phạt vi phạm giao thông qua hình ảnh (phạt nguội) gửi 42.281 thông báo vi phạm cho chủ phương tiện; trong đó xe máy là 13.458 trường hợp (chiếm tỷ lệ 31,8%).

tphcm-16-can-bo-cong-chuc-vi-pham-ong-do-con-trong-4-thang-dau-nam-2024-hinh-anh.png
Thượng tá Lê Mạnh Hà thông tin về tình hình vi phạm giao thông trong 4 tháng đầu năm 2024 vào chiều 23.5 - Ảnh: PV

Đến nay, đã có 6.147 trường hợp đã thực hiện quyết định xử phạt nguội, với số tiền hơn 10,2 tỉ đồng, trong đó mô tô, xe máy là 325 trường hợp, xử phạt trên 236,2 triệu đồng.

Thượng tá Lê Mạnh Hà cho biết các trường hợp bị phạt nguội tập trung vào các hành vi vi phạm như: điều khiển xe quá tốc độ quy định; không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu giao thông; đi ngược chiều; lưu thông vào đường cấm, khu vực cấm; dừng, đỗ xe không đúng quy định.

Đối với xe máy khi phát hiện vi phạm mà CSGT không yêu cầu dừng được phương tiện xử lý ngay tại hiện trường thì sẽ chuyển sang phạt nguội.

Tuy nhiên, ông Hà cho biết hiện nay, việc xử phạt nguội đối với các phương tiện giao thông đang gặp một số khó khăn như: Xe mua, bán không sang tên nên khi cơ quan chức năng gửi thông báo vi phạm giao thông về địa chỉ đăng ký xe thì chủ phương tiện hiện tại không nhận được thông báo. Ngoài ra, do mô tô, xe máy không phải đăng kiểm nên chủ xe vi phạm thường không tự nguyện lên cơ quan chức năng phối hợp giải quyết vụ việc.

Trong thời gian tới, CSGT sẽ kết hợp giữa phạt nguội và tuần tra kiểm tra phát hiện xử lý vi phạm. Trong đó, khi kiểm tra, phát hiện vi phạm trực tiếp sẽ tra cứu vi phạm về phạt nguội để xử lý.

Tiếp tục tăng cường lực lượng thực hiện đề án 6 của Chính phủ, cập nhật thông tin đăng ký xe mô tô, xe máy vào cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư, định danh chủ xe mô tô, xe máy phục vụ khai thác, xử lý phạt nguội.

“Chúng tôi sẽ xử lý nghiêm các trường hợp mua bán xe không sang tên theo quy định và đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong đảm bảo an ninh trật tự và phát hiện, xử lý vi phạm giao thông”, ông Hà cho biết.

Về việc xử phạt vi phạm nồng độ cồn, Thượng tá Lê Mạnh Hà thông tin trong 4 tháng đầu năm 2024, CSGT TP.HCM đã phát hiện xử lý 60.499 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn, trong đó có 16 trường hợp là cán bộ, công chức, viên chức nhà nước.

16 trường hợp này đã bị xử lý và thông báo theo quy định. Như vậy, so với liền kề giảm 6 trường hợp, bằng 27,27% (trong 4 tháng cuối năm 2023, số cán bộ, công chức, viên chức vi phạm về nồng độ cồn là 22 trường hợp).

Bài liên quan
TP.HCM: Xử phạt gần 1.000 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong 3 ngày tết
Chỉ trong 3 ngày Tết Nguyên đán Giáp Thìn, lực lượng CSGT TP.HCM đã kiểm tra, xử phạt gần 1.600 trường hợp vi phạm luật giao thông.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Doanh nghiệp nhà nước thực hiện 5 tiên phong
2 giờ trước Sự kiện
Mong muốn mỗi ngành có một doanh nghiệp như Viettel, mỗi địa phương có một doanh nghiệp như Becamex, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu doanh nghiệp nhà nước thực 5 tiên phong.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: 16 cán bộ, công chức vi phạm nồng độ cồn trong 4 tháng đầu năm 2024