Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sẽ kết thúc vào chiều nay (26.6), tuy nhiên các thí sinh sẽ không được biết ngay đáp án các bài thi. Đó là thông báo mới nhất từ Bộ GD- ĐT.

Thi THPT Quốc gia 2019: Bộ GD-ĐT sẽ không công bố đáp án ngay như mọi năm

nguyễn tuyết | 26/06/2019, 15:20

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 sẽ kết thúc vào chiều nay (26.6), tuy nhiên các thí sinh sẽ không được biết ngay đáp án các bài thi. Đó là thông báo mới nhất từ Bộ GD- ĐT.

Sáng nay(26.6), ông Mai Văn Trinh - Cục trưởngCục Quản lý chất lượng xác nhận kỳ thi THPT Quốc gia 2019 Bộ GD-ĐT sẽ khôngcông bố đáp áncác môn thi ngay sau kỳ thi như mọi năm mà sẽ xem xét tiến độ chấm, sau đó sẽ công bố đáp án các môn thi vào một thời điểm thích hợp.

Theo đại diện Bộ GD-ĐT,việc không công bố ngay đáp án các môn thi là nhằm đảm bảo tính bảo mật trong công tác chấm thi cũng như các vấn đề liên quan sau khi kỳ thi kết thúc. "Đây là một trong những giải pháp để bảo đảm kỳ thi an toàn, nghiêm túc",Mai Văn Trinh nói.

Kỳ thi THPT Quốc gia 2019 diễn ra từ ngày 25-26.6, trongngày thi đầu tiên, tổng số thí sinh đăng ký dự thi là: môn Ngữ văn 871.843 em; môn Toán 882.524 em. Tổng số thí sinh đến dự thi: môn Ngữ văn 868.378 em, đạt tỷ lệ 99,60%; môn Toán 878.393 em, đạt tỷ lệ 99,53%.

Trong ngày thi đầu tiênsố thí sinh vi phạm là 34 thí sinh (khiển trách: 1, cảnh cáo: 3, đình chỉ: 30). Đình chỉ công tác coi thi đối với 2 cán bộ coi thi (ở điểm thi tỉnh Phú Thọ vì để thí sinh mang điện thoại vào phòng, chụp ảnh đề thi môn Văn và đăng lên mạng, sau khi đã qua 2/3 thời gian làm bài).

Trong ngày 25.6, Bộ trưởng Bộ GD-ĐT Phùng Xuân Nhạ và các Thứ trưởng đã dẫn đầu các đoàn công tác của Bộ Giáo dục và Đào tạo đi kiểm tra, động viên cán bộ coi thi và thí sinh tại một số địa phương như: Đắc Lắk, Hưng Yên, TP.HCM; Đà Nẵng, Hòa Bình, Hà Nội, Quảng Nam, Bắc Ninh,…

Sáng nay (26.6), ông Mai Văn Trinh -Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng giáo dục cùng đoàn công tác đã đến điểm thi kiểm tra công tác tổ chức thi, kiểm tra việc bảo quản, bảo mật đề thi và công tác đảm bảo an ninh của kỳ thi tại tỉnh Thanh Hoa

Tính đến thời điểm hiện tại cácthí sinh đã hoàn thành xong 3 phần thi (Văn, Toán, Tổ hợp tự nhiên), vào chiều nay, các thí sinh sẽ thi môn Ngoại ngữ, môncuối cùng của kỳ thi năm nay.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Du lịch xanh lên ngôi
một giờ trước Văn hóa
Xu hướng du lịch xanh trong những năm gần đây ngày càng "lên ngôi", được nhiều du khách trong và ngoài nước quan tâm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Thi THPT Quốc gia 2019: Bộ GD-ĐT sẽ không công bố đáp án ngay như mọi năm