Sở GD -ĐT TP.HCM vừa công bố điểm chuẩn vào lớp 10 của 103 trường THPT công lập vào ngày 4.7, trong đó có 63 trường đã bất ngờ tăng điểm chuẩn.

TP.HCM: 63 trường công lập tăng điểm chuẩn vào lớp 10

nguyentuyet | 06/07/2018, 13:27

Sở GD -ĐT TP.HCM vừa công bố điểm chuẩn vào lớp 10 của 103 trường THPT công lập vào ngày 4.7, trong đó có 63 trường đã bất ngờ tăng điểm chuẩn.

Trong kỳtuyển sinh lớp 10 năm học 2018 -2019,Trường THPT Nguyễn Thượng Hiền (Q. Tân Bình) tiếp tục dẫn đầu vềđiểm chuẩn lớp 10như nhiều năm qua, số điểm chuẩncác nguyện vọng 3 đến 1 là 43 - 42 -41 điểm. Đứng thứ hai trong top làTrường Trung học Thực hành - Đại học Sư phạm TP.HCM vớimức điểm chuẩn là39,5 - 40 - 40.5.

Theo thống kê trong tổng số103 trường THPT ở TP.HCMthì có 63 trường tăng điểm chuẩn, 23 trường giảm và 10 trường giữ nguyên so với năm trước. Trong đó có 2 trường có điểm chuẩn tăng cao đáng chú ý là Nguyễn Trãi (Quận 4) và Trung học Thực hành Sài Gòn (Quận 5) cùng tăng8 điểm. Các trườngTrưng Vương (Q.1), trườngGia Định (Q.Bình Thạnh) cũng đều tăng điểm chuẩn.Trường có điểm chuẩn thấp nhất, dao động quanh mức 15 điểm là THPT An Nghĩa, Bình Khánh (huyện Cần Giờ).

Điểm chuẩn năm nay tăng giảm cho thấysự tác động của áp lực dân số. Chẳng hạn như ở Q. Gò Vấp, một trong những quận có áp lực dân số thì các trường ở khu vực này như THPT Nguyễn Công Trứ… tăng từ1 - 1,5 điểm. Tương tự, những trường ở Quận Thủ Đức như THPT Nguyễn Hữu Huân tăng khoảng2 điểm.

Học sinh trao đổi đề thi sau khi hoàn thành môn Ngữ văn tuyển sinh vào lớp 10

Riêng các trường ngoại thành điểm chuẩn vẫn ổn định ở mức thấp. Ví dụ các trường THPT củahuyệnHóc Môn năm nay có sự thay đổi về điểm xét tuyển đầu vào. Điều này cho thấy chất lượng giáo dục khu vực này đang có sự thay đổi nên những trường như Nguyễn Hữu Cầu, Lý Thường Kiệt, Bà Điểmlà sự lựa chọn của học sinh các vùng lân cận như Q.12, Q. Gò Vấp... khiến tỷ lệ chọi tăng, điểm chuẩn tăng theo.

Trước sự biến động của bảng điểm chuẩn vào lớp 10 năm học 2018- 2019, phụ huynh vàhọc sinh cần lưu ý: Theo quy định của Sở GD-ĐT TP.HCM, năm nayhọc sinh tuyệt đối không đổi nguyện vọng sau khi công bố kết quả tuyển sinh. Các trường THPT cũngkhông nhận đơnxin đổi nguyện vọng ưu tiên cua thí sinh. Nhà trườngchỉ nhận hồ sơ thí sinh có trong danh sách trúng tuyển vào lớp 10 của đơn vị mình. Vì vậy, thí sinh và phụ huynhcầnđối chiếu với phiếu báo điểm kỳ thi tuyển sinh lớp 10 sẽ biết được con em mình trúng tuyển vào trường nào thìnộp hồ sơ nhập học từngày 5- 27.7. Hồ sơ gồm: đơn xin dự tuyển có ghi3 nguyện vọng, phiếu báo điểm, học bạ THCS (bản chính), bằng tốt nghiệp THCS hoặc giấy chứng nhận tạm thời, bản sao giấy khai sinh, giấy tờ chứng minh hưởng chế độ ưu tiên, khuyến khích (nếu có).

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
một giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: 63 trường công lập tăng điểm chuẩn vào lớp 10