Sáng 4.4, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) tổ chức Hội nghị chuyên đề “Giảm thất thoát nước năm 2024”.
Kinh tế - đầu tư - dự án

TP.HCM bàn cách giảm thất thoát nước

P.V 05/04/2024 16:57

Sáng 4.4, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) tổ chức Hội nghị chuyên đề “Giảm thất thoát nước năm 2024”.

Sáng 4.4, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) tổ chức Hội nghị chuyên đề “Giảm thất thoát nước năm 2024”.

Theo đó, giảm thất thoát nước là một trong những chương trình mục tiêu lớn của SAWACO thời kỳ 2022-2025 và định hướng đến năm 2030. SAWACO luôn xác định công tác giảm thất thoát nước là một trong những nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu để góp phần giảm chi phí, nâng cao hiệu quả lợi nhuận và nâng cao chất lượng nước sạch phục vụ người dân một cách tốt nhất. Mười lăm năm là một hành trình không quá dài nhưng cũng đủ để ghi nhận sự nỗ lực của tập thể để đạt được kết quả giảm tỷ lệ thất thoát nước từ 40,53% vào năm 2009 xuống 14,39% vào năm 2023.

mm.jpg
Ông Trần Quang Minh - Tổng giám đốc SAWACO phát biểu tại hội nghị

Hội nghị nhằm tổng kết, đánh giá hoạt động giảm thất thoát nước năm 2023, đề ra kế hoạch thực hiện năm 2024 và lộ trình giảm thất thoát nước đến năm 2030; đồng thời là dịp trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm triển khai các giải pháp giảm thất thoát nước, các vấn đề liên quan đến đồng hồ tổng mua bán sỉ nước sạch, thất thoát nước kinh tế trên mạng lưới cấp nước đô thị...

Tại hội nghị, các đại biểu đã nghe các tham luận “Công tác quản lý đồng hồ tổng tại SAWACO” của Xí nghiệp Truyền dẫn nước sạch, “Thất thoát nước kinh tế trên mạng lưới cấp nước đô thị” của Trường đại học Thủy lợi - đơn vị có nhiều kinh nghiệm trong giảng dạy, đào tạo, nghiên cứu khoa học cũng như thực hiện các dự án phục vụ sản xuất trong các lĩnh vực thuộc ngành NN-PTNT, tài nguyên nước, môi trường...; “Triển khai nền tảng LeakRedux®” của Công ty cổ phần Cấp nước Gia Định, “Quản lý cơ sở dữ liệu trong công tác giảm thất thoát nước” của Công ty cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân - hai đơn vị năm 2023 có nhiều thành tích nổi trội trong hoạt động giảm thất thoát nước, tỷ lệ thất thoát nước giảm sâu dưới 10%.

Hội nghị đã ghi nhận thảo luận sôi nổi từ các đại biểu tham dự xoay quanh nội dung các tham luận, thể hiện sự quan tâm và quyết tâm của các đơn vị trong thực hiện giảm thất thoát nước.

20240405150054277_z5315232926607_7375023c7fe117ad633ed16d28b62582.jpg
Khen thưởng các tập thể cá nhân hoàn thành xuất sắc giảm thất thoát nước năm 2023

Phát biểu tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Đắng, Phó tổng giám đốc SAWACO đánh giá hội nghị đã diễn ra sôi nổi, hữu ích, các vấn đề được nêu tại hội nghị rất thiết thực, là sự quan tâm hiện nay của SAWACO.

Hội nghị cũng được nghe chia sẻ kinh nghiệm từ hai đơn vị có nhiều thành tích nổi trội trong hoạt động giảm thất thoát nước, đạt tỷ lệ thất thoát nước giảm sâu dưới 10% và được nhận biểu trưng “Giọt nước vàng” năm 2023 là Công ty cổ phần Cấp nước Gia Định và Công ty cổ phần Cấp nước Phú Hòa Tân.

SAWACO luôn đặt nhiệm vụ giảm thất thoát nước là nhiệm vụ trọng tâm hàng đầu; góp phần giảm chi phí, nâng cao hiệu quả lợi nhuận và nâng cao chất lượng nước sạch để phục vụ người dân một cách tốt nhất.

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, ông Trần Quang Minh, Tổng giám đốc SAWACO biểu dương các tập thể các đơn vị và cá nhân đã đạt thành tích xuất sắc trong công tác giảm thất thoát nước năm 2023. Đây là kết quả của toàn thể cán bộ công nhân viên SAWACO; mỗi thành viên của SAWACO, từ người lao động trực tiếp đến lao động gián tiếp đều góp phần tham gia vào việc giảm thất thoát nước.

Với sự quyết tâm từ lãnh đạo SAWACO, lãnh đạo các đơn vị, từng bộ phận và từng cá nhân, kết quả như hiện nay rất đáng ghi nhận. Tuy vậy, các đơn vị không nên chủ quan với kết quả đạt được mà cần tiếp tục thực hiện hoạt động giảm thất thoát nước hiệu quả như kế hoạch đã đề ra. Với đề tài “Nghiên cứu xác định tỷ lệ thất thoát nước kinh tế trên mạng lưới cấp nước TP.HCM” mà SAWACO đang phối hợp thực hiện cùng Trường đại học Thủy lợi, đây là cơ sở giúp cho SAWACO xây dựng kế hoạch, định hướng việc giảm thất thoát nước trong thời gian tới, góp phần nâng cao hiệu quả hoạt động và chất lượng nước sạch phục vụ nhân dân.

Bài liên quan
Cả nước đón 8 triệu lượt khách, nhiều địa phương thu lớn từ du lịch trong 5 ngày nghỉ lễ
Trong 5 ngày nghỉ lễ 30.4-1.5 (từ ngày 27.4 đến ngày 1.5), ngành du lịch trong nước ước tính phục vụ khoảng 8 triệu lượt khách, tăng 14,2% so với cùng kỳ năm 2023.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết ở Đồng Nai
11 giờ trước Theo dòng thời sự
Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương làm rõ nguyên nhân, khắc phục hậu quả vụ nổ lò hơi làm 6 người chết, 5 người bị thương tại Đồng Nai.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM bàn cách giảm thất thoát nước