Vấn đề giữ xe trong bệnh viện đang trở thành nỗi bức xúc, thậm chí là ám ảnh của các bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân khi đến bệnh viện khám và điều trị. Câu chuyện trên vẫn được phán ánh trong suốt thời gian qua, thế nhưng không những không được giải quyết mà còn có chiều hướng xấu hơn, khiến bệnh nhân ngày càng bức xúc.

TP.HCM: Bệnh nhân bức xúc chuyện giữ xe trong bệnh viện

Hồ Quang | 01/10/2018, 14:07

Vấn đề giữ xe trong bệnh viện đang trở thành nỗi bức xúc, thậm chí là ám ảnh của các bệnh nhân, thân nhân bệnh nhân khi đến bệnh viện khám và điều trị. Câu chuyện trên vẫn được phán ánh trong suốt thời gian qua, thế nhưng không những không được giải quyết mà còn có chiều hướng xấu hơn, khiến bệnh nhân ngày càng bức xúc.

Theo Sở Y tế TP.HCM, trong tháng 9.2018 vừa qua, số lượt bệnh nhân phán ánh không hài lòng ở các bệnh viện thông qua các ki ốt đặt tại 53 bệnh viện công của TP cho thấysố lượng bệnh nhân không hài lòng tiếp tục tăng lên so với tháng trước đó và so với thời điểm cùng kỳ năm ngoái.

Cụ thể trong tháng quacó 6.126 bệnh nhân phán ánh không hài lòng, tăng gần 19% so với tháng trước (4.418 lượt), còn nếu so với tháng cùng kỳ năm ngoái thì tăng 2%. Điều này cho thấy trong 1 năm qua chất lượng của các bệnh viện vẫn không thay đổi, thậm chí còn thụt lùi. Như vậy, những vấn đề bức xúc của bệnh nhân trong 1 năm qua phán ánh tại các ki ốt đã được ngành y tế ghi nhận nhưng không có sự thay đổi ở các bệnh viện.

Trong số những vấn đề bức xúc của bệnh nhân phán ánh trong tháng vừa qua, có 3 vấn đề người bệnh bức xúc tăng cao nhất so với tháng trước gồm: An ninh trật tự của bệnh viện có292 lượt bệnh nhân không hài lòng, tăng 34,2%; các dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh có 298 lượt bệnh nhân không hài lòng, tăng 53,6%;đặc biệt nhất là dịch vụ giữ xe khi đến bệnh viện khám bệnh có đến 315 lượt, tăng 51%.

Như vậy, với 298 lượt ý kiến phản ánh không hài lòng ở nội dung dịch vụ tiện ích phục vụ người bệnh và 315 lượt phản ánh không hài lòng ở nội dung dịch vụ giữ xe khi đến bệnh viện khám bệnh là 2 nội dung có lượt khảo sát không hài lòng trong tháng 9.2018 tăng nhiều nhất so với tháng trước đó và cùng kỳ.

Trong khi đó Sở Y tế TP đã nhiều lần đề nghị các bệnh viện chủ động hơn trong nắm bắt ý kiến không hài lòng của người bệnh, chủ động tìm nguyên nhân và tham mưu cho Ban giám đốc bệnh viện để có giải pháp khắc phục, nhưng đến nay việc người bệnh không hài lòng về dịch vụ giữ xe vẫn không giải quyết, tình trạng bức xúc về vấn đề này ngày càng tăng lên.

Nhiều bệnh viện hiện không đủ chỗ giữ xe cho khách và bệnh nhân đến khám chữa bệnh, nhiều bệnh nhân phải đi gửi xe bên ngoài khá xa với giá cắt cổ, thậm chí cả những bãi giữ xe dịch vụ bên ngoài của người dân với giả cắt cổ cũng hết chỗ. Nhiều bệnh nhân lay hoay,không biết tìm đâu rachỗ để gửi xe. Thực tế này khiến các bệnh nhân cảm thấy bức xúc, và nhiều người còn ám ảnh mỗi khi đến bệnh viện.

Bên cạnh đó, hầu hết các nội dung ởkhâu khám, chữa bệnh ngoại trú đềucó số lượt bệnh nhân không hài lòng tăng so với tháng trước đó.

Hồ Quang
Bài liên quan
AI giúp tăng tỷ lệ phát hiện ung thư thực quản giai đoạn đầu, bệnh nhân có khả năng sống sót cao hơn
Nhóm nhà khoa học Trung Quốc cho biết đã phát triển một hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) để giúp các bác sĩ xác định ung thư thực quản giai đoạn đầu. Kết quả là giúp tăng gấp đôi tỷ lệ phát hiện so với đánh giá bằng mắt thường của bác sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
9 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Bệnh nhân bức xúc chuyện giữ xe trong bệnh viện