Bệnh nhân được chỉ định điều trị nội trú, điều trị trong ngày và người nuôi bệnh phải được xét nghiệm SARS – CoV-2, nhưng khi chưa có kết quả xét nghiệm phải nằm ở các buồng riêng biệt hoặc buồng cách ly tạm của các khoa.

TP.HCM: Bệnh nhân chưa có kết quả xét nghiệm SARS- CoV-2 phải nằm buồng riêng

Hồ Quang | 04/06/2021, 13:08

Bệnh nhân được chỉ định điều trị nội trú, điều trị trong ngày và người nuôi bệnh phải được xét nghiệm SARS – CoV-2, nhưng khi chưa có kết quả xét nghiệm phải nằm ở các buồng riêng biệt hoặc buồng cách ly tạm của các khoa.

Ngày 4.6, Sở Y tế TP.HCM đã yêu cầu các bệnh viện trên địa bàn TP trong quá trình bệnh nhân điều trị nội trú và điều trị trong ngày phải được xét nghiệm SARS- CoV-2, nhưng trong lúc chờ kết quả xét nghiệm bệnh nhân phải bố trí nằm trong các buồng riêng biệt hoặc buồng cách ly tạm của các khoa

tphcm-benh-nhan-chua-co-ket-qua-xet-nghiem-khong-duoc-nam-khoa-dieu-tri-hinh-anh(1).png
Bệnh nhân điều trị tại Bệnh viện Nhân dân 115 ( TP.HCM)- Ảnh: PV

Theo đó, các bệnh nhân nội trú, bệnh nhân có chỉ định điều trị trong ngày (phẫu thuật trong ngày, hóa trị, xạ trị…)và người nuôi bệnh phải được xét nghiệm tầm soát COVID-19 bằng phương pháp RT- PCR.

Trong đó, đối với các bệnh nhân cần được can thiệp ngay khi nhập viện ( phẫu thuật, thực hiện các kỹ thuật sản phụ khoa) thì bệnh viện có thể thực hiện xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS- CoV-2. Sở Y tế TP lưu ý trong trường hợp này, nếu kết quả âm tính vẫn chưa loại trừ bệnh nhân đó không mắc COVID-19.

Đối với các trường hợp bệnh nhân nhập viện nội trú nhưng không can thiệp, điều trị ngay sau nhập viện, bệnh viện thực hiện kỹ thuật RT-PCR mẫu gộp hoặc xét nghiệm nhanh kháng nguyên SARS- CoV-2. Tuy nhiên, các trường hợp nhập viện nội trú, khi bác sĩ tiếp nhận người bệnh và khám sàng lọc lại, nếu không loại trừ người mắc COVID-19 ( dựa vào triệu chứng và yếu tố dịch tễ) thì thực hiện xét nghiệm bằng kỹ thuật RT- PCR mẫu đơn, không thực hiện mẫu ghép.

Đặc biệt, để đảm bảo người bệnh ( từ Khoa khám bệnh hoặc từ Khoa cấp cứu chuyển lên) khi chưa có kết quả xét nghiệm tầm soát SARS- CoV-2, Sở Y tế TP yêu cầu, các bệnh viện phải bố trí những bệnh nhân này nằm trong các buồng riêng biệt hoặc buồng cách ly tạm thời của các khoa, không để tiếp xúc gần với người bệnh đang nằm điều trị đã có kết quả xét nghiệm âm tính với SARS- CoV-2.

Theo Sở Y tế TP.HCM trong nhiều ngày qua, TP phát hiện nhiều ca mắc COVID-19 không có triệu chứng và không có yếu tố dịch tễ rõ ràng đã đến khám và điều trị tại một số bệnh viện. Do đó, việc các bệnh viện chủ động xét nghiệm toàn bộ những bệnh nhân nội trú, điều trị trong ngày và người nuôi bệnh là rất cần thiết nhằm hạn chế nguy cơ lây nhiễm chéo dịch bệnh COVID-19 trong bệnh viện.

Bài liên quan
Phẫu thuật lấy mắt xích máy cưa trong bụng bệnh nhân
Ngày 8.4, Bệnh viện đa khoa trung ương Cần Thơ (BVĐKTƯCT) cho biết các bác sĩ Khoa Ngoại tổng hợp đã phẫu thuật thành công cứu bệnh nhân bị mắt xích máy cưa trong ổ bụng hơn 2 tuần do tai nạn lao động hy hữu.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Bệnh nhân chưa có kết quả xét nghiệm SARS- CoV-2 phải nằm buồng riêng