Là một bệnh viện tuyến huyện vùng xa của TP.HCM, nhưng Bệnh viện huyện Bình Chánh đã thực hiện thành công phẫu thuật nội soi cắt tuyến tiền liệt cho bệnh nhân bị u phì đại lành tính tuyến tiền liệt.
Thông tin Y học

TP.HCM: Bệnh viện huyện vùng xa phẫu thuật thành công tuyến tiền liệt

Hồ Quang 19:10 09/06/2024

Là một bệnh viện tuyến huyện vùng xa của TP.HCM, nhưng Bệnh viện huyện Bình Chánh đã thực hiện thành công phẫu thuật nội soi cắt tuyến tiền liệt cho bệnh nhân bị u phì đại lành tính tuyến tiền liệt.

Chiều 9.6, BSCK2 Võ Ngọc Cường – Giám đốc Bệnh viện huyện Bình Chánh (TP.HCM) cho hay các bác sĩ Đơn vị Ngoại thận - tiết niệu - nam khoa của bệnh viện này đã phẫu thuật nội soi, điều trị thành công một bệnh nhân bị phì đại lành tính tuyến tiền liệt.

tphcm-mot-benh-vien-huyen-vung-xa-da-phau-thuat-thanh-cong-tuyen-tien-liet-hinh-anh.png
Các bác sĩ Bệnh viện huyện Bình Chánh thực hiện ca phẫu thuật cắt tuyến tiền liệt qua nội soi - Ảnh: BVCC

Theo bác sĩ Cường, bệnh nhân này là người đàn ông 60 tuổi đến khám trong tình trạng tiểu khó xuất hiện từ 4 năm qua. Sau khi khám và làm các kỹ thuật cận lâm sàng, bệnh nhân được chẩn đoán u phì đại lành tính tuyến tiền liệt. Các bác sĩ chỉ định điều trị nội khoa.

Tuy nhiên, sau đó tình trạng bệnh nặng hơn, có triệu chứng bí tiểu, đau nhiều vùng hạ vị. Sau khi thăm khám, bệnh nhân được chỉ định nhập viện và tư vấn phẫu thuật điều trị.

“Chúng tôi tiến hành hội chẩn liên chuyên khoa và quyết định phẫu thuật cắt tuyến tiền liệt qua nội soi và vô cảm bằng gây tê tủy sống. Sau hơn 1 giờ đồng hồ, ca phẫu thuật được thực hiện thành công, ê kíp phẫu thuật đã cắt bỏ khoảng 40 gram mô bướu”, bác sĩ Cường nói.

Bác sĩ Cường cho biết thêm: “Hậu phẫu ngày 1, tình trạng sức khỏe của bệnh nhân được đánh giá tốt, sinh hiệu ổn định, nước tiểu qua sonde niệu quản vàng trong. Đơn vị Ngoại thận - tiết niệu - nam khoa vẫn đang tiếp tục chăm sóc hậu phẫu và theo dõi tình trạng bệnh nhân”.

Theo bác sĩ Cường, nội soi cắt u xơ tuyến tiền liệt là phương pháp phẫu thuật ngày càng phổ biến với những ưu điểm nổi bật và hiệu quả như: ít chảy máu, hạn chế tổn thương thành bụng, hạn chế biến chứng rò bàng quang… Phẫu thuật được áp dụng cho các trường hợp u lành tính tuyến tiền liệt có biến chứng, hoặc điều trị bằng thuốc không hiệu quả, giúp bệnh nhân tránh được một cuộc mổ hở gây đau đớn, có nguy cơ mất máu và nằm viện lâu ngày.

Bệnh viện huyện Bình Chánh cho biết, Đơn vị Ngoại thận - tiết niệu - nam khoa của bệnh viện này mới được thành lập chưa đầy 3 tháng. Thời gian qua, đội ngũ nhân viên đơn vị đã thực hiện thành công nhiều ca khó, phức tạp thuộc lĩnh vực hệ thận - tiết niệu - nam khoa.

“Đây là những tín hiệu hết sức vui mừng của tập thể bệnh viện. Chúng tôi mong muốn phát triển ngày càng nhiều hơn nữa những kỹ thuật điều trị chuyên sâu, góp phần cải thiện chất lượng khám và điều trị cho người dân tại huyện Bình Chánh và các khu vực lân cận, tăng sự hài lòng của người dân khi đến khám chữa bệnh tại bệnh viện, đồng thời giúp giảm tải cho các bệnh viện tuyến trên”, bác sĩ Cường nói.

Bài liên quan
Lần đầu tiên một bệnh viện tuyến huyện mổ tim hở thành công
Một nữ bệnh nhân bị hở van tim 3 lá nặng, bị thông liên nhĩ lỗ thứ phát, tăng áp phổi vừa được Bệnh viện quận Thủ Đức (TP.HCM) mổ hở thành công, giúp bệnh nhân thoát khỏi tình trạng trên. Đây là bệnh viện tuyến huyện đầu tiên tại Việt Nam thực hiện thành công mổ tim hở.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Sinh viên Đại học Cần Thơ và dự án EcoTraceTech thiết thực cho nông nghiệp, nông dân
9 phút trước Khoa học - công nghệ
Thích ứng với biến đổi khí hậu và giảm phát thải khí nhà kính là một vấn đề được các bạn trẻ quan tâm, trong đó có nhóm các bạn trẻ sinh viên đến từ Trường đại học Cần Thơ. Nhóm này đã có cơ ý tưởng khởi nghiệp từ dự án EcoTraceTech - Hệ thống đo phát thải CO2 và CH4 từ cây lúa.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Bệnh viện huyện vùng xa phẫu thuật thành công tuyến tiền liệt