Dù các bệnh viện đang căng mình, nỗ lực chống dịch COVID-19, nhưng phải đảm bảo công tác thường trực, cấp cứu người bệnh, thậm chí ngưng hoạt động vì dịch cũng phải duy trì hoạt động cấp cứu.

TP.HCM: Bệnh viện ngưng hoạt động vì dịch COVID-19 phải duy trì hoạt động cấp cứu

Hồ Quang | 10/07/2021, 16:38

Dù các bệnh viện đang căng mình, nỗ lực chống dịch COVID-19, nhưng phải đảm bảo công tác thường trực, cấp cứu người bệnh, thậm chí ngưng hoạt động vì dịch cũng phải duy trì hoạt động cấp cứu.

Hiện nay dịch bệnh COVID-19 tại TP.HCM đang diễn biến rất phức tạp, số ca mắc liên tục tăng lên chóng mặt, các nhân viên y tế của nhiều bệnh viện phải căng mình chống dịch. Nhiều bệnh viện phải chia nhân viên y tế của mình ra tuyến đầu để chống dịch COVID-19.

tphcm-benh-vien-ngung-hoat-dong-vi-dich-covid-van-hai-duy-tri-hoat-dong-cap-cuu-hinh-anh(1).png
Bệnh nhân mắc COVID-19 nặng và nguy kịch điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM - Ảnh: PV 

Trước tình hình trên, ngày 10.7, Sở Y tế TP.HCM đề nghị các bệnh viện, trung tâm y tế trên địa bàn TP dù tập trung công tác chống dịch COVID-19 vẫn phải tổ chức tốt việc khám chữa bệnh cho người dân, đảm bảo tất cả người bệnh cấp cứu được khám và điều trị kịp thời, không được từ chối hoặc xử trí chậm trễ bất cứ trường hợp cấp cứu nào.

Trong trường hợp bệnh nhân trái tuyến, trái chuyên khoa cũng phải xử lý cấp cứu ban đầu ổn định, giải thích đầy đủ cho người bệnh, người nhà người bệnh trước khi chuyển đến bệnh viện khác. Các bệnh viện cũng phải tổ chức thường trực cấp cứu ngoại viện, sẵn sàng và khẩn trương ứng phó trong trường hợp Sở Y tế huy động.

Bên cạnh đó, các bệnh viện phải đảm bảo trực đầy đủ theo 4 cấp: trực lãnh đạo, trực chuyên môn, trực hành chính – hậu cần và trực bảo vệ- tự vệ; đảm bảo thường trực đường dây nóng 24/ 24 để sẵn sàng chỉ đạo, phối hợp, chi viện, ứng cứu trong trường hợp cần thiết.

Đặc biệt, các bệnh viện phải tạm ngưng hoạt động do phát hiện các trường hợp mắc COVID-19 một cách bị động, Sở Y tế TP đề nghị những bệnh viện này vẫn phải duy trì hoạt động của Khoa cấp cứu, đảm bảo 24/7. Trong trường hợp, bệnh viện phải phong tỏa liên quan đến COVID-19 thì những bệnh viện này phải thông báo công khai để người dân biết.

Các bệnh viện phải tuyệt đối không được từ chối tiếp nhận bệnh nhân đến khám chữa bệnh, đặc biệt là các trường hợp nguy kịch cần can thiệp hồi sức cấp cứu.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Bệnh viện ngưng hoạt động vì dịch COVID-19 phải duy trì hoạt động cấp cứu