UBND TP.HCM tiếp tục thí điểm cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động đến hết ngày 31.12, không còn phải đóng cửa trước 22 giờ.

TP.HCM bỏ quy định dịch vụ ăn uống phải đóng cửa trước 22 giờ

T.V | 03/12/2021, 19:33

UBND TP.HCM tiếp tục thí điểm cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động đến hết ngày 31.12, không còn phải đóng cửa trước 22 giờ.

Phó Chủ tịch UBND TPHCM Phan Thị Thắng vừa ký Công văn khẩn số 4025 về hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống.

Từ đề xuất của Sở Công thương TP.HCM, UBND TP.HCM chỉ đạo tiếp tục thí điểm cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động đến hết ngày 31.12 và tuân thủ các điều kiện phòng chống dịch.

UBND TP.HCM cũng giao Chủ tịch UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện tăng cường kiểm tra đột xuất các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống có phục vụ đồ uống có cồn; xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định phòng chống dịch COVID-19.

Sau thời gian thực hiện thí điểm, UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện tổng kết, đánh giá, rút kinh nghiệm gửi Sở Công Thương TP.HCM tổng hợp trước ngày 31.12, để báo cáo, đề xuất UBND TP.HCM.

1_ggsd.jpeg
TP.HCM bỏ quy định dịch vụ ăn uống phải đóng cửa trước 22 giờ-Ảnh: P.V

Theo báo cáo về kết quả thí điểm tổ chức hoạt động kinh doanh ăn uống vừa được Sở Công thương trình UBND TP.HCM, trong thời gian từ ngày 16.11 đến ngày 30.11, đã có 9.796 cơ sở kinh doanh ăn uống tại TP Thủ Đức và 18 quận, huyện hoạt động trở lại (chiếm 62%) và 3.732 cơ sở phục vụ đồ uống có cồn (38%).

Qua kiểm tra 5.881 cơ sở, Sở Công thương TP.HCM đánh giá, việc thí điểm tổ chức hoạt động kinh doanh dịch vụ ăn uống đã góp phần đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng, thúc đẩy hoạt động sản xuất, kinh doanh, tăng thu ngân sách, tạo công ăn việc làm, giảm áp lực tâm lý cho người dân. Đa số các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống trên địa bàn TP.HCM cơ bản chấp hành và đồng thuận các quy định phòng chống dịch COVID-19.

Tuy nhiên, hạn chế là nhiều cơ sở chưa đảm bảo khoảng cách 2m giữa các bàn ăn, chưa đăng ký mã QR, hoặc chưa quét mã QR của khách hàng; chưa xây dựng phương án tổ chức kinh doanh, công khai số lượng khách tối đa được ăn uống cùng thời điểm; một số địa phương chưa thực hiện nghiêm túc công tác kiểm tra…

Từ kết quả thí điểm, Sở Công thương TP.HCM kiến nghị tiếp tục thí điểm cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động đến hết năm 2021.

Hoạt động cụ thể theo từng cấp độ dịch như sau: Tại địa bàn cấp độ 1, 2, cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được hoạt động bình thường mới. Địa bàn cấp độ 3, cơ sở được phục vụ tại chỗ không quá 50% công suất cùng thời điểm; không bán, sử dụng đồ uống có cồn. Địa bàn cấp độ 4 chỉ bán mang đi, không phục vụ ăn uống tại chỗ.

Trước đó ngày 16.11, UBND TP.HCM ban hành Công văn số 3818 cho phép các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống được thí điểm hoạt động đến hết ngày 30.11. Các cơ sở kết thúc hoạt động trước 22 giờ hàng ngày. Trong đề xuất của Sở Công thương, không còn yêu cầu các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống kết thúc hoạt động trước 22 giờ hàng ngày.

Tại Công văn khẩn số 4025 của UBND TP.HCM cũng không đề cập đến quy định này. Điều đó đồng nghĩa các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống tại TP.HCM không phải đóng cửa trước 22 giờ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tăng trưởng xanh là cốt lõi, nhưng quyết không 'tăng trưởng trước, dọn dẹp sau'
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam xác định tăng trưởng xanh là một trong 2 yếu tố cốt lõi, nhưng kiên quyết không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM bỏ quy định dịch vụ ăn uống phải đóng cửa trước 22 giờ