Nguyễn Xuân Trung đã dìm nạn nhân xuống sông đến tử vong và cướp tài sản.

Truy tố kẻ sát hại nữ sinh Học viên Ngân hàng

Nhã Thanh | 03/12/2021, 19:22

Nguyễn Xuân Trung đã dìm nạn nhân xuống sông đến tử vong và cướp tài sản.

Viện KSND TP.Hà Nội đã quyết định truy tố ra trước TAND TP.Hà Nội để xét xử đối với 3 bị can. Trong đó, bị can Nguyễn Xuân Trung (SN 1985, trú tại huyện Thường Tín, Hà Nội) bị VKS truy tố về tội “Giết người”, “Cướp tài sản” và “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”.

Bị can Nguyễn Văn Đức (SN 1997, trú tại huyện Thường Tín, Hà Nội) bị truy tố về tội “Tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có”. Bị can Nguyễn Văn Quân (SN 1983, trú tại huyện Thường Tín, Hà Nội) bị truy tố về tội “Giết người”, “Cướp tài sản” và tội “Trộm cắp tài sản”.

truy-to-ke-sat-hai-nu-sinh-hoc-vien-ngan-hang.jpg
Nguyễn Xuân Trung - kẻ sát hại nữ sinh - Ảnh: Internet

Theo cáo trạng, Nguyễn Xuân Trung và Nguyễn Văn Quân là các đối tượng nghiện ma túy, để có tiền mua sử dụng ma túy nên Trung và Quân cùng thực hiện các hành vi phạm tội.

Cụ thể, khoảng hơn 18 giờ ngày 23.10.2020, sau khi Trung đã trộm cắp 2 bộ giàn giáo bằng sát, trị giá 517.000 đồng và đem bán; trên đường về, Trung gọi điện thoại cho Quân tiếp tục đi trộm tài sản.

Sau đó, Trung chở Quân bằng xe máy đi trên đê sông Nhuệ thì nhìn thấy chị T.T.H. đang nghe điện thoại, bên cạnh có dựng chiếc xe đạp điện nên Trung đã nảy sinh ý định chiếm đoạt xe của chị H. Khi này, Trung dừng xe, đi bộ tiến về phía chị H; còn Quân ở lại cảnh giới.

Sau khi quan sát xung quanh, Trung đẩy chị H. từ phía sau làm nữ sinh rơi điện thoại và ngã ngồi xuống mép sông Nhuệ. Khi Trung lao tới thì nữ sinh kêu lên, van xin “Anh tha cho em” nhưng Trung vẫn đẩy chị H. xuống sông Nhuệ, dùng tay dìm nạn nhân xuống sông, dùng chân dẫm lên lưng của nạn chân.

Khoảng 10 phút sau, khi thấy nạn nhân nằm bất động, không còn giẫy giụa, Trung dùng tay đẩy chị H. ra sông Nhuệ. Sau đó, Trung đi lên bờ vứt dép, kính, khẩu trang, mũ bảo hiểm và tháo biển kiểm soát xe ném xuống sông Nhuệ.

Theo cáo trạng, Trung đã đem bán chiếc xe máy điện của nạn nhân cho Nguyễn Văn Đức được 2,4 triệu đồng; còn chiếc điện thoại của nạn nhân, Trung đem bán cho một người khác được 500.000 đồng.

Ngay sau vụ án sát hại nữ sinh, Quân đi đến bãi giữa cánh đồng thôn Phúc Trại (huyện Thường Tín, Hà Nội) và phát hiện thấy chiếc xe máy điện không biển kiểm soát, không có người trông giữ nên Quân đã trộm cắp rồi cùng Trung đem bán cho Nguyễn Văn Đức được 1 triệu đồng.

Với số tiền bán xe đạp điện, điện thoại, giàn giáo được hơn 4 triệu đồng, Quân và Trung đã mua 8 tép heroin để sử dụng; số tiền còn lại Trung chia cho Quân 900.000 đồng.

Về bị can Nguyễn Văn Đức, VKS xác định Đức biết rõ 2 chiếc xe máy điện do Nguyễn Xuân Trung trộm cắp mà có nhưng vì hám lợi nên bị can vẫn mua 2 chiếc xe trên với mục đích để bán lại kiếm lời.

Bài liên quan
Kẻ nghiện game đột nhập nhà nguyên giám đốc sở để cướp tài sản
Ngày 27.10, Công an Trà Vinh tổ chức họp báo thông tin xoay quanh vụ án giết người, cướp tài sản xảy ra tại nhà nguyên Giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Trà Vinh vào tối 24.10. Đến dự, có ông Trần Văn Hẳn – Chủ tịch UBND tỉnh Trà Vinh.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tăng trưởng xanh là cốt lõi, nhưng quyết không 'tăng trưởng trước, dọn dẹp sau'
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh Việt Nam xác định tăng trưởng xanh là một trong 2 yếu tố cốt lõi, nhưng kiên quyết không chấp nhận mô hình "tăng trưởng trước, dọn dẹp sau".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Truy tố kẻ sát hại nữ sinh Học viên Ngân hàng