Trong năm học 2021-2022, thay vì sử dụng thẻ BHYT giấy, tất cả học sinh, sinh viên ở TP.HCM đều phải sử dụng thẻ BHYT điện tử trên ứng dụng VssID khi đi khám, chữa bệnh.

TP.HCM: Bỏ thẻ BHYT giấy đối với học sinh, sinh viên trong năm học 2021-2022

Hồ Quang | 08/09/2021, 18:32

Trong năm học 2021-2022, thay vì sử dụng thẻ BHYT giấy, tất cả học sinh, sinh viên ở TP.HCM đều phải sử dụng thẻ BHYT điện tử trên ứng dụng VssID khi đi khám, chữa bệnh.

Ngày 8.9, Bảo hiểm xã hội TP.HCM đã có hướng dẫn đối với các cơ sở giáo dục trên địa bàn TP về việc thu tiền, cấp giá trị sử dụng thẻ bảo hiểm y tế học sinh, sinh viên trong thời gian giãn cách xã hội.

nam-hoc-2021-2022-hoc0sinh-sinh-vien-tphcm-bo-the-bhyt-giay-hinh-anh(1).png
Học sinh, sinh viên ở TP.HCM sẽ không sử dụng thẻ BHYT giấy trong năm học 2021-2022 này - Ảnh: PV

Theo đó, các cơ sở giáo dục căn cứ danh sách đang theo học tại trường có thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) hết hạn hoặc chưa có thẻ BHYT gửi email, tin nhắn cho học sinh sinh viên, phụ huynh đề nghị chuyển tiền đóng BHYT cho nhà trường, nộp về cơ quan BHXH để kịp thời gia hạn thẻ BHYT nhằm đảm bảo quyền lợi BHYT cho học sinh, sinh viên.

Trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, trường hợp vì lý do bất khả kháng mà nhà trường không thể thực hiện việc thu tiền BHYT của học sinh, sinh viên nên chưa nộp tiền hoặc nộp chưa đủ số tiền theo danh sách thì nhà trường gửi văn bản cam kết sẽ nộp đủ số tiền cho cơ quan BHXH để được cấp mới hoặc gia hạn giá trị sử dụng thẻ BHYT cho học sinh, sinh viên kịp thời. Trong trường hợp không thu được tiền của học sinh, sinh viên thì nhà trường có trách nhiệm bồi hoàn cho cơ quan BHXH.

Ngay sau khi hết thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền, nhà trường thực hiện thu và nộp đầy đủ số tiền BHYT học sinh, sinh viên cho cơ quan BHXH theo quy định.

Để đảm bảo quyền lợi BHYT cho học sinh, sinh viên, BHXH TP đề nghị nhà trường tăng cường công tác tuyên truyền cho các học sinh, sinh viên nắm rõ lợi ích khi tham gia BHYT, đảm bảo năm học 2021-2022 có 100% học sinh, sinh viên tham gia BHYT theo đúng chỉ đạo của TP.

Đặc biệt, các cơ sở giáo dục khẩn trương hướng dẫn học sinh, sinh viên cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID (bảo hiểm xã hội số) để sử dụng hình ảnh thẻ BHYT trên ứng dụng VssID khi đi khám, chữa bệnh thay thế cho việc sử dụng thẻ BHYT giấy trong năm học 2021-2022; giao trách nhiệm cho giáo viên chủ nhiệm triển khai đến từng học sinh, sinh viên và phụ huynh học sinh đảm bảo 100% các học sinh, sinh viên cài đặt và sử dụng ứng dụng VssID.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Bỏ thẻ BHYT giấy đối với học sinh, sinh viên trong năm học 2021-2022