Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhất là TP.HCM vừa xuất hiện ca mắc mới trong cộng đồng, Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo tất cả bệnh viện thực hiện nghiêm các giải pháp bảo vệ người bệnh, đặc biệt là không tổ chức cho người thăm bệnh.

TP.HCM cấm tất cả bệnh viện tổ chức thăm bệnh để phòng COVID-19

Hồ Quang | 20/08/2020, 19:42

Trước diễn biến phức tạp của dịch COVID-19, nhất là TP.HCM vừa xuất hiện ca mắc mới trong cộng đồng, Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo tất cả bệnh viện thực hiện nghiêm các giải pháp bảo vệ người bệnh, đặc biệt là không tổ chức cho người thăm bệnh.

Người từ nơi khác đến TP.HCM được giám sát y tế như thế nào?

TP.HCM: Tất cả những người đến từ Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Hà Nội: Đóng cửa tạm thời Bệnh viện E, truy vết nguồn lây của ca nhiễm COVID-19

TP.HCM: Gần 13.000 người từ Đà Nẵng chưa được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Ngày 20.8, Sở Y tế TP.HCM đã chỉ đạo các cơ sở y tế tăng cường giải pháp bảo vệ người bệnh thuộc nhóm nguy cơ cao nhằm không để xảy ra mắc bệnh COVID-19. Trong đó, các cơ sở y tế phải tập trung thực hiện nghiêm tổ chức khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt mỗi ngày tại các khoa có người cao tuổi, khoa điều trị các bệnh mạn tính, đối với thân nhân người bệnh và bất cứ ai khi đến khoa này để cung ứng dịch vụ phục vụ người bệnh.Đặc biệt, các bệnh viện tuyệt đối không tổ chức thăm bệnh trong toàn bệnh viện, nhất là các khoa có người cao tuổi, khoa điều trị các bệnh mạn tính.

Bên cạnh đó, các bệnh viện thực hiện nghiêm 37 tiêu chí về an toàn phòng, chống dịch COVID-19 và các dịch bệnh viêm đường hô hấp, các quy định về phòng chống dịch COVID-19 trong bệnh viện do Bộ Y tế ban hành; 14 khuyến cáo để bệnh viện không trở thành nơi lây nhiễm COVID-19 của Sở Y tế TP.

Về công tác chăm sóc và điều trị bệnh, Sở Y tế TP yêu cầu các cơ sở y tế phải bố trí ít nhất 1 buồng cách ly dành cho người bệnh,thân nhân người bệnh khi có triệu chứng sốt, triệu chứng hô hấp, hoặc có yếu tố dịch tễ liên quan đến COVID-19 tại các khoa nội trú trong bệnh viện, nhất là khoa có người cao tuổi, khoa điều trị bệnh mạn tính.

Các bệnh viện đảm bảo không có bệnh nhân nằm ghép, duy trì khoảng cách tối thiểu giữa các giường bệnh theo quy định tại các khoa có người cao tuổi, khoa điều trị bệnh mạn tính, tạo lối đi riêng dành cho người bệnh và thân nhân người bệnh tại những khoa này. Hạn chế để người bệnh cao tuổi, người mắc các bệnh mạn tính đi đến những khu vực thường tập trung đông người trong bệnh viện;ưu tiên thực hiện lấy máu xét nghiệm, chụp X-quang, siêu âm tại giường đối với người bệnh cao tuổi, người mắc bệnh mạn tính.

Đối với người bệnh suy thận mạn có chỉ định chạy thận nhân tạo, bệnh viện phải có buồng cách ly để chạy thận tại khu vực chạy thận nhân tạo, hoặc khu vực cách ly của bệnh viện dành riêng cho người bệnh thuộc diện cách ly kiểm dịch chạy thận.

Để đánh giá công tác kiểm soát nhiễm khuẩn cũng như việc tuân thủ quy định phòng hộ cá nhân, Sở Y tế TP lưu ý các cơ sở khám, chữa bệnh nên chọn các khoa có người cao tuổi, khoa điều trị các bệnh mạn tính làm những khoa trọng điểm. Các bệnh viện phải tổ chức khám, chữa bệnh tại nhà đối với người cao tuổi, người mắc bệnh mạn tính; tăng cường hội chẩn từ xa, tư vấn từ xa; kết nối 2 chiều từ xa giữa cơ sở khám chữa bệnh với người bệnh đã xuất viện để hướng dẫn, tư vấn người bệnh chăm sóc sức khỏe tại nhà.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
3 tháng đầu năm, vốn FDI vào bất động sản tăng vọt
một giờ trước Tài chính và đầu tư
3 tháng đầu năm, ngành kinh doanh bất động sản đứng thứ 2 trong danh sách thu hút vốn đầu tư nước ngoài với tổng vốn đầu tư hơn 1,58 tỉ USD, gấp gần 2,1 lần so với cùng kỳ năm trước.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM cấm tất cả bệnh viện tổ chức thăm bệnh để phòng COVID-19