Ngoài những người đến từ Đà Nẵng, thì người từ 5 tỉnh thành khác gồm: Hà Nội, Quảng Nam, Hải Dương, Quảng Trị và Bắc Giang sẽ được TP.HCM tổ chức giám sát, theo dõi chặt chẽ về dịch bệnh COVID-19.

Người từ nơi khác đến TP.HCM được giám sát y tế như thế nào?

Hồ Quang | 20/08/2020, 16:13

Ngoài những người đến từ Đà Nẵng, thì người từ 5 tỉnh thành khác gồm: Hà Nội, Quảng Nam, Hải Dương, Quảng Trị và Bắc Giang sẽ được TP.HCM tổ chức giám sát, theo dõi chặt chẽ về dịch bệnh COVID-19.

TP.HCM: Tất cả những người đến từ Đà Nẵng đã lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Bệnh nhân 994 nhiễm COVID-19 có kết quả âm tính lần 1

Hà Nội: Đóng cửa tạm thời Bệnh viện E, truy vết nguồn lây của ca nhiễm COVID-19

TP.HCM: Gần 13.000 người từ Đà Nẵng chưa được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Chiều nay (20.8), Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đã rahướng dẫn các nhóm đối tượng đến từ 6 tỉnh, thành (Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Hải Dương, Quảng Trị và Bắc Giang) phải thực hiện giám sát y tế, lấy mẫu xét nghiệm COVID-19.

Theo đó, những người đến từ TP.Hải Dương (tỉnh Hải Dương) từ ngày 14.8 đến nay được xếp nhóm nguy cơ 2; nếu những người này đến TP.HCM từ ngày 7 đến 13.8 được xếp vào nhóm nguy cơ 3. Những người từ khu vực khác của tỉnh Hải Dương đến TP.HCM từ ngày 6.8 đến nay được xếp vào nhóm nguy cơ 4.

Đối với Hà Nội, những người đến Bệnh viện E từ ngày 19.8 đến nay được xếp vào nhóm nguy cơ 2; từ ngày 12 đến 18.8 được xếp vào nhóm nguy cơ 3. Người dân đến từ các khu vực khác của Hà Nội từ ngày 6.8 đến nay được xếp vào nhóm nguy cơ 4.

Vớitỉnh Quảng Nam, những người đến từ TP.Hội An từ ngày 14.8 đến nay thuộc nhóm nguy cơ 2; từ ngày 7.8 đến 13.8 thuộc nhóm nguy cơ 3. Những người đến từ các huyệnĐiện Bàn, Đại Lộc, Duy Xuyên, Thăng Bình từ ngày 15.8 đến nay thuộc nhóm nguy cơ 2; đến từ ngày 8 đến 14.8 thuộc nhóm nguy cơ 3. Người đến từ các khu vực khác của tỉnh Quảng Nam từ ngày 6.8 đến nay được xếp vào nhóm nguy cơ 4.

Đối với tỉnh Quảng Trị, những người đến từTP.Đông Hà từ ngày 10.8 đến nay được xếp vào nhóm nguy cơ 2; đến từ ngày 3 đến ngày 9.8 được xếp vào nhóm nguy cơ 3. Những người đến từ các khu vực khác của tỉnh này được xếp vào nhóm nguy cơ 4.

Tất cả những người đến từ Đà Nẵng từ ngày 6.8 đến nay đều thuộc nhóm nguy cơ 2.

Riêng đối những người đến từ tỉnh Bắc Giang, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM đang tiến hành phân loại nhóm nguy cơ đến từ địa phương này, nhưng trước mắt những người đến từ địa phương này phải tự cách ly tại nhà, theo dõi sức khỏe , nếu phát hiện có dấu hiệu nghi ngờ sẽ lấy mẫu xét nghiệm COVID-19

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biếtnhững người thuộc nhóm nguy cơ 2 phải thực hiện khai báo y tế tại khu cách ly của quậnhuyện, áp dụng cách ly tập trung (cách ly cấp 3) tại khu cách ly quậnhuyện hoặc thành phố và lấy mẫu xét nghiệm theo quy định.

Những người thuộc nhóm nguy cơ 3 thực hiện khai báo tại trạm y tế, cách ly tại nhà (cách ly cấp 2), lấy mẫu xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ.

Đối với những người thuộc nhóm nguy cơ 4 thực hiện khai báo trên ứng dụng, và tự theo dõi sức khỏe theo hướng dẫn của y tế; lấy mẫu xét nghiệm khi có triệu chứng nghi ngờ.

Thời gian áp dụng các hình thức giám sát này là 14 ngày, tính từ ngày đến TP.HCM. Các tỉnh thành thực hiện giám sát sẽ được cập nhật tùy theo diễn biến tình hình dịch.

Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM lưu ýnhững người cách ly tại nhà phải cách ly phòng riêng, hạn chế tiếp xúc với người trong gia đình, đeo khẩu trang khi ra khỏi phòng và không được phép rời khỏi nhà. Khi có triệu chứng nghi ngờ mắc COVID-19 phải thông báo cho nhân viên y tế được phân công giám sát để được chuyển đến bệnh viện lấy mẫu xét nghiệm.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
6 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Người từ nơi khác đến TP.HCM được giám sát y tế như thế nào?