Cán bộ công an phường Phú Trung (quận Tân Phú, TP.HCM) đã rơi vào tình trạng nguy kịch, phải chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

TP.HCM: Cán bộ công an mắc COVID-19 đang nguy kịch

Hồ Quang | 08/06/2021, 19:08

Cán bộ công an phường Phú Trung (quận Tân Phú, TP.HCM) đã rơi vào tình trạng nguy kịch, phải chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Chiều 8.6, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM cho biết cán bộ công an ở quận Tân Phú (bệnh nhân 8944) đang rơi vào tình trạng nguy kịch đến Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị.

Hiện bệnh nhân này đang bị tổn thương tim, phổi và suy hô hấp rất nặng phải chạy ECMO (tim phổi nhân tạo).

tphcm-chien-si-cong-an-quan-tan-phu-mac-covid-19-dang-nguy-kich-hinh-anh(1).png
Cán bộ công an ở quận Tân Phú được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy trong tình trạng nguy kịch, phải chạy ECMO - Ảnh: N.H

TS.BS Nguyễn Tri Thức – Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, trưa 8.6, ngay khi nhận thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới về việc cán bộ công an ở quận Tân Phú diễn biến xấu dần, tổn thương phổi tiến triển, một ê kíp y bác sĩ Khoa hồi sức cấp cứu của bệnh viện này đã tiến hành mang thiết bị sang Bệnh viện Bệnh nhiệt đới TP.HCM để tiến hành đặt ECMO.

Sau đó vận chuyển an toàn bệnh nhân về khu vực cách ly tại Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy lúc 14 giờ 15 cùng ngày để tiếp tục điều trị.

Bệnh nhân 8944 là anh P.C.Đ. (41 tuổi, cán bộ công an thuộc đội Phòng chống tội phạm Công an phường Phú Trung, quận Tân Phú, TP.HCM). Trong 4 ngày từ 28.5 đến 31.5, anh Đ. trực tại chốt Bệnh viện quận Tân Phú, được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 1.6 và có kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Từ ngày 1 đến 4. 6, anh Đ. chuyển đến trực ở chốt 128B kênh Tân Hóa. Từ ngày 2.6, bệnh nhân thấy mệt. Đến ngày 4.6, anh Đ. bị sốt cao, sau một ngày thì mệt nhiều và khó thở.

Ngày 6.6, anh Đ. vẫn sốt, mệt và khó thở nên đi khám, được phân luồng, chuyển phòng cách ly tạm và được xét nghiệm sàng lọc, kết quả dương tính với SARS-CoV-2, được công bố là bệnh nhân 8944.

Người vợ đi cùng bệnh nhân cũng được lấy mẫu xét nghiệm và cho kết quả dương tính với SARS- CoV-2, được công bố là bệnh nhân 8945.

Cũng trong ngày 6.6, anh Đ. được chuyển từ Bệnh viện Công an Thành phố (TP.HCM) sang khoa Hồi sức tích cực - Chống độc người lớn, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM trong tình trạng suy hô hấp. Tiếp đến, anh được điều trị hồi sức, thở máy xâm lấn, song tình trạng vẫn diễn biến xấu dần, tổn thương phổi tiến triển.

Trước tình hình các bệnh nhân diễn tiến nặng, Sở Y tế TP.HCM và Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP đã tiến hành hội chẩn với Bệnh viện Chợ Rẫy để đặt ECMO kịp thời và chuyển về khu cách ly khoa ở Bệnh nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy để điều trị, góp phần giảm áp lực quá tải bệnh nhân COVID-19 nặng cho Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.

Bài liên quan
Công an Đồng Nai mở rộng điều tra vụ án buôn lậu 200 triệu lít xăng
Ngày 19.3, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Đồng Nai cho biết vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự “Buôn lậu” xảy ra tại tỉnh Đồng Nai và một số tỉnh, thành phố khác để tiến hành điều tra, làm rõ hành vi của các đối tượng có dấu hiệu tội phạm chưa bị xử lý ở giai đoạn 1 của vụ án.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Cán bộ công an mắc COVID-19 đang nguy kịch