Đó là giấy nhận diện phương tiện bằng mã QR đã được Sở GTVT cấp cho xe vận tải hàng hóa lưu thông đi, đến, qua TP.HCM và trên địa bàn TP.

TP.HCM chấm dứt hiệu lực giấy nhận diện phương tiện bằng mã QR từ ngày 10.10

Tú Viên | 06/10/2021, 16:39

Đó là giấy nhận diện phương tiện bằng mã QR đã được Sở GTVT cấp cho xe vận tải hàng hóa lưu thông đi, đến, qua TP.HCM và trên địa bàn TP.

Sở Giao thông vận tải (GTVT) TP.HCM vừa ra văn bản khẩn về việc chấm dứt hiệu lực giấy nhận diện phương tiện (có mã QR) đã được sở cấp thông qua đơn vị đầu mối trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Theo đó, kể từ ngày 10.10, TP.HCM chấm dứt hiệu lực giấy nhận diện phương tiện (có mã QR) đã được Sở GTVT cấp thông qua đơn vị đầu mối đối với xe vận tải hàng hóa lưu thông từ các tỉnh thuộc vùng Tây Nam Bộ, Đông Nam Bộ đi, đến và qua TP.HCM, cũng như trên địa bàn TP.HCM.

Đề nghị các đơn vị vận tải có nhu cầu vận chuyên hàng hóa từ các tỉnh đi, đến và lưu thông qua TP.HCM thực hiện việc khai báo và đăng ký nhận Giấy nhận diện (có mã QR) theo hướng dẫn tại Công văn số 6102 ngày 25.8.2021 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam và theo hướng dẫn tại Công văn số 10242 ngày 26.9.2021 của Sở GTVT TP.HCM.

Các xe tải chở hàng hóa hoạt động trong địa bàn TP.HCM tuân thủ hướng dẫn tại Công văn số 10399 ngày 1.10.2021 của Sở GTVT TP.HCM.

Đối với các giấy nhận diện (có mã QR) được Sở GTVT TP.HCM cấp thông qua đơn vị đầu mối cho các phương tiện vận tải để vận chuyển công nhân, chuyên gia và lực lượng tham gia thực hiện công tác phòng chống dịch có lộ trình lưu thông trong khu vực TP.HCM thì được tiếp tục sử dụng cho đến khi có thông báo mới.

Sở GTVT tỉnh Tây Ninh chiều 5.10 đã có văn bản phản hồi cơ quan chức năng TP.HCM về dự thảo về phương án tổ chức giao thông giữa TP.HCM và các tỉnh. 

Tây Ninh cơ bản thống nhất dự thảo về phương án đi lại liên tỉnh để từng bước phục hồi sản xuất của TP.HCM và chỉ đề nghị thay đổi thời hiệu vaccine mũi 1 có hiệu lực là 21 ngày thay vì 14 ngày.

Các tỉnh còn lại ở Đông Nam bộ là Bình Dương, Đồng Nai và Bà Rịa - Vũng Tàu chưa chính thức có văn bản phản hồi TP.HCM nhưng cho biết cơ bản đồng ý với dự thảo.

Sáng 6.10, UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cho biết, đã ban hành Công văn số 9232/UBND-GT. Trong đó, tỉnh Thừa Thiên-Huế đồng ý khai thác đường bay nội địa Huế - TP.HCM và đề xuất kế hoạch khai thác các chuyến bay trong giai đoạn dịch bệnh COVID-19 thời gian tới với tần suất khai thác 1 chuyến khứ hồi/tuần đối với đường bay Huế - TP.HCM

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM chấm dứt hiệu lực giấy nhận diện phương tiện bằng mã QR từ ngày 10.10