Năm người trong một gia đình ở quận 9 (TP.HCM) đã thiệt mạng trong một vụ cháy xảy ra vào rạng sáng 27 Tết.

TP.HCM: Cháy nhà ở quận 9, năm người thiệt mạng

Anh Đủ | 21/01/2020, 07:47

Năm người trong một gia đình ở quận 9 (TP.HCM) đã thiệt mạng trong một vụ cháy xảy ra vào rạng sáng 27 Tết.

Vụ hỏa hoạn xảy ra tại một căn nhà ở hẻm 567, Khu phố 6,phường Phước Long B, quận 9 vào rạng sáng 21-1 (tức 27 Tết) đã khiến 5 người trong một gia đình thiệt mạng.

Sau khi nhận được tin báo từ người dân, lực lượng phòng cháy chữa cháy đã có mặt nhưng lửa cháy quá nhanh nên cả 5 người đều tử vong.

Theo thông tin ban đầu, Đội Cảnh sát PCCC (Công an quận 9) nhận tin báo cháy nhà lúc 4 giờ ngày 21.1. Khi lực lượng chữa cháy đến nơi ngọn lửa bao trùm cả ngôi nhà.

Ngôi nhà xảy ra cháy được xác định là nhà cấp 4, có diện tích khoảng 40 m2. Ngôi nhà nằm sâu trong hẻm cụt nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Lúc xảy vụ cháy, trong nhà có 5 người gồm 1 người mẹ, 3 người con ruột và 1 người con dâu. Cả 5 nạn nhân đều không thoát đượcra ngoài.

Hiện Công an quận 9 đang phối hợp với VKSND TP.HCM, Công an TP.HCM cùng các phòng nghiệp vụ vào cuộc làm rõ nguyên nhân dẫn đến vụ việc đau lòng này.

Lực lượng Công an đang phong tỏa nghiêm ngặt hiện trường để khám nghiệm, điều tra vụ việc đặc biệt nghiêm trọng này.

Cập nhật

Đến 10 giờ ngày 21.1, hàng trăm người dân hiếu kỳ vẫn đang tập trung rất đông ở hẻm 567 Đỗ Xuân Hợp (phường Phước Long B, quận 9) để theo dõi tình hình vụ cháy nhà làm 5 người trong 1 gia đình tử vong vào rạng sáng cùng ngày. Vụ cháy xảy ra vào những ngày giáp Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 khiến nhiều người sống xung quanh vẫn chưa hết bàng hoàng, thương tiếc.

Cũng trong sáng cùng ngày, lãnh đạo phường Phước Long B và UBND quận 9, Công an quận 9 đã xuống hiện trường thăm hỏi, gặp gỡ người thân của các nạn nhân tử vong trong vụ hỏa hoạn. Trả lời báo chí, ông Trang Viết Thanh, Trưởng công an quận 9, cho biết vụ hỏa hoạn xảy vào rạng sáng 21.1 tại hẻm 567 Đỗ Xuân Hợp làm 5 người trong 1 gia đình tử vong.

Các nạn nhân được xác định gồm bà Lê Thị Huệ (70 tuổi), Lê Thị Tuyết Mai (44 tuổi, con gái bà Huệ), Lê Hoàng Trung (42 tuổi), Lê Hoàng Thanh (40 tuổi, cùng con trai bà Huệ) và Trần Mỹ Huyền (30 tuổi, con dâu bà Huệ).

“Chúng tôi nhận được tin báo cháy lúc 4 giờ 6 phút sáng (ngày 21.1), căn nhà bị cháy được xác định số 567/22F Đỗ Xuân Hợp (phường Phước Long B, quận 9).Lực lượng chữa cháy quận 9 sau đó đã có mặt tại hiện trường, tuy nhiên do căn nhà nằm sâu trong con hẻm, khoảng 400 m nên công tác tiếp cận gặp khó khăn. Đám cháy được dập tắt sau 20 phút. Tại hiện trường, ghi nhận 4 xe máy để ngay phía trước cửa ra vào của căn nhà bị thiêu rụi, vụ cháy làm sập gác gỗ của căn nhà, 5 người tử vong”, Trưởng công an quận 9 xác nhận.

Trả lời PV,ông Trần Văn Bảy, Chủ tịch UBND quận 9, bày tỏ sự tiếc thương đối với các nạn nhân xấu số.

“Ngay sau khi sự việc đau lòng xảy ra, lãnh đạo phường, quận đã có mặt tại hiện trường. Chúng tôi cũng đã gặp gỡ người thân của những người xấu số để xin ý kiến về hậu sự. Bước đầu xác định đây là người lao động có hoàn cảnh khó khăn nên vấn đề kinh phí thì một mặt vận động chia sẻ của cộng đồng, phường và quận sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ kinh phí về vấn đề hậu sự và sau khi làm xong hậu sự”, Chủ tịch UBND quận 9 nói.

Liên quan đến nguyên nhân vụ cháy,cónghi vấn do các đối tượng cho vay đã đốt nhà nạn nhân vì nợ tiền mà không trả, tuy nhiên lãnh đạo quận cho biết chưa có cơ sở để khẳng định.

Người dân bàng hoàng trước hiện trường vụ hỏa hoạn

Theo NLĐ - TNO

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt chính sách có hiệu lực từ tháng 5
Giá điện được điều chỉnh 3 tháng/lần; tiêu chuẩn chức danh công chức lãnh đạo, quản lý trong cơ quan nhà nước... là những chính sách nổi bật có hiệu lực từ tháng 5.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Cháy nhà ở quận 9, năm người thiệt mạng