Gần đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; nhiều cơ quan tại TP.HCM đã chi ra hàng chục tỉ đồng để chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, công nhân có hoàn cảnh khó khăn…

TP.HCM chi 1.300 tỉ đồng lo Tết cho người nghèo

Phan Diệu | 22/01/2018, 17:14

Gần đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018; nhiều cơ quan tại TP.HCM đã chi ra hàng chục tỉ đồng để chăm lo Tết cho người nghèo, gia đình chính sách, công nhân có hoàn cảnh khó khăn…

Sở Lao động - Thương binh và Xã hội TP.HCM cho biết, cơ quan này đã trình UBND TP.HCM đề xuất chi khoảng 1.300 tỉ đồng từ ngân sách để chăm lo cho người có công, người nghèo, người diện chính sách, cán bộ, công chức, viên chức trên địa bàn thành phố trong dịp Tết Mậu Tuất 2018.

Theo đó, mức hỗ trợ từ 1,1 triệu đồng đến 3 triệu đồng/trường hợp. Cạnh đó, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội còn đề xuất hơn 520 tỉ đồng từ số tiền trên để chăm lo cho các đối tượng chính sách, người nghèo và các đối tượng diện bảo trợ xã hội.

Ngoài ra, hơn 164.000 cán bộ, công chức, viên chức của TP.HCM cũng được chăm lo mức 1,4 triệu đồng/suất với tổng kinh phí hơn 762 tỉ đồng.

Trong khi đó, Liên đoàn Lao động TP.HCM cũng dự kiến trao các phần quà chăm lo Tết cho công nhân có hoàn cảnh khó khăn, công nhân không có điều kiện về quê đón Tết. Mỗi phần quà có giá trị thấp nhất là 500.000 đồng/người.

Bên cạnh việc trao quà, Liên đoàn Lao động TP.HCM đã vận động hỗ trợ được 37.000 vé xe tặng công nhân về quê đón Tết trong chương trình “Tấm vé nghĩa tình”. Đồng thời, tổ chức đi thăm, tặng hàng ngàn phần quà Tết cho công nhân bị mất việc làm do doanh nghiệp giải thể, phá sản hoặc có chủ lao động bỏ trốn; công nhân lao động thôi việc do hết hạn hợp đồng lao động hoặc đơn phương chấm dứt hợp đồng lao động thời điểm gần Tết và không được thưởng Tết… Cơ quan này cũng phối hợp tổ chức chương trình “Tết sum vầy” cho 600 gia đình công nhân không về quê đón Tết.

Đáng chú ý, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM cũng chi 43.980 phần quà với giá trị hơn 43 tỉ đồng thực hiện chăm lo Tết cho người dân thuộc hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ còn nhiều khó khăn và các đối tượng xã hội của thành phố. Cơ quan này cũng hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn tại các địa phương bị ảnh hưởng thiên tai nặng nề trong năm 2017 với tổng giá trị 13,6 tỉ đồng.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM chi 1.300 tỉ đồng lo Tết cho người nghèo