Hôm nay (19.7), Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) đã chính thức khởi công xây dựng 3 khối nhà với tổng kinh phí hơn 2 nghìn tỉ đồng. Đây là bệnh viện chuyên khoa nhi ra đời lâu nhất trong tất cả các bệnh viện chuyên khoa nhi trên toàn quốc.

TP.HCM chi hơn 2 nghìn tỉ đồng xây mới Bệnh viện Nhi đồng 1

Hồ Quang | 19/07/2019, 19:56

Hôm nay (19.7), Bệnh viện Nhi đồng 1 (TP.HCM) đã chính thức khởi công xây dựng 3 khối nhà với tổng kinh phí hơn 2 nghìn tỉ đồng. Đây là bệnh viện chuyên khoa nhi ra đời lâu nhất trong tất cả các bệnh viện chuyên khoa nhi trên toàn quốc.

Trong 3 khối nhà của Bệnh viện Nhi đồng 1 đượcxây dựng mới lần này gồm khối nhà số 2 (Trung tâm tim mạch), khối 4A (Khoa khám bệnh vàkhối ngoại) và khối 5B (Trung tâm sơ sinh vàchuyên khoa hệ nội).

Cả3 khối nhà trên được thiết kế từ 13 dến 15 tầng với tổng diện tích sử dụng gần 60.000 m2. Dự kiến thời gian xây dựng 3 khối nhà trên là hơn 2 năm, và sẽ hoàn thành, đưa vào sử dụng vào cuối năm 2021.

Theo PGS.TS.BS Nguyễn Thanh Hùng - Giám đốc Bệnh viện Nhi đồng 1 sau khi hoàn thành 3 khu nhà mới này, diện tích bình quân mỗi giường bệnh tại bệnh viện sẽ là 55m2/ giường bệnh.

Với cơ sở hạ tầng mới, khang trang, bác sĩ Hùng cho biết bệnh viện sẽ tiếp tục phát triển các chuyên khoa sâu theo định hướng của ngành y tế thành phố, bao gồm: Trung tâm tim, Trung tâm hồi sức cấp cứu nhi, Trung tâm chống độc Nhi, Trung tâm Phẫu thuật nội soi Nhi, Trung tâm sơ sinh, Trung tâm huấn luyện đào tạo, Chuyên khoa thính học, Chuyên khoa huyết học-ung bướu Nhi…

Các chuyên khoa trên cũng sẽ được trang bị đầy đủ các trang thiết bị hiện đại như: hệ thống tim phổi nhân tạo, hệ thống ECMO, hệ thống chụp DSA, MRI, CT Scan 128 lát cắt, hệ thống phẫu thuật nội soi, vi phẫu, hệ thống monitor trung tâm; phòng pha chế thuốc trung tâm với đầy đủ trang bị đúng chuẩn…

Bên cạnh đó là các hệ thống quản lý tòa nhà thông minh (BMS), hệ thống báo động cấp cứu code blue, hệ thống camera IP… nhằm nâng cao chất lượng khám chữa bệnh tại bệnh viện, xứng tầm một bệnh viện đầu ngành nhi khu vực phía Nam, đáp ứng tốt nhất nhu cầu điều trị của người bệnh.

Trước đó để đáp ứng nhu cầu, khám và điều trị cho bệnh nhi trong thời gian chờ xây dựng 3 khối nhà mới trên, vào tháng 10.2018, Bệnh viện Nhi đồng 1 đã cho xây dựng khối nhà tạm 5 tầng nhằm phục vụ cho bệnh nhân điều trị nội trú.

Khu nhà tạm này có tổng diện tích sử dụng 6.000m2 đã hoàn thành và đưa vào sử dụng. Hiện khu nhà này làm nơi điều trị nội trú cho 7 khoa với gần 700 giường bệnh từ khối nhà I và C, D cũ chuyển qua để chờ xây dựng 3 khu nhà mới trên.

“Khu nhà tạm ra đời rất kịp thời nhằm đáp ứng nhu cầu khám và điều trị nội trú của người bệnh của thành phố và các tỉnh phía Nam được liên tục, đảm bảo chất lượng điều trị cũng như chất lượng phục vụ người bệnh tốt nhất trong thời gian chờ thi công xây dựng hoàn tất 3 khối nhà mới vào cuối năm 2021”, bác sĩ Hùng chia sẻ.

Bệnh viện Nhi đồng 1 là bệnh viện chuyên khoa nhi tuyến cuối TP.HCM và các tỉnh phía Nam. Bệnh viện được xây dựng từ năm 1956. Trải qua hơn 60 năm, bệnh vện cũng đã nhiều lần cải tạo, sửa chữa nhưng cơ sở hạ tầng đã dần xuống cấp, thiếu đồng bộ, diện tích sàn sử dụng thiếu nhiều so với quy định, trong khi lượng bệnh nhân đến bệnh viện ngày một gia tăng.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
8 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM chi hơn 2 nghìn tỉ đồng xây mới Bệnh viện Nhi đồng 1