TP.HCM đồng ý giữ lại khu gửi xe tại công viên 23 tháng 9 nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân giữ xe tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, tập thể dục thể thao.

TP.HCM cho duy trì bãi giữ xe tại công viên 23 tháng 9

Phan Thị Diệu | 30/11/2019, 15:03

TP.HCM đồng ý giữ lại khu gửi xe tại công viên 23 tháng 9 nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân giữ xe tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, tập thể dục thể thao.

Phó chủ tịch UBND TP.HCM Võ Văn Hoan vừa chấp thuận đề xuất của Sở Xây dựng TP.HCM về việc duy trì bãi giữ xe tại khu A và khu B công viên 23 tháng 9 cho đến khi chuẩn bị triển khai thi công, cải tạo công viên. Việc này nhằm đáp ứng nhu cầu của người dân giữ xe tham gia các hoạt động vui chơi, giải trí, tập thể dục thể thao. Ông Võ Văn Hoan cũng giao Sở Xây dựng triển khai thực hiện các bước tiếp theo theo đúng quy định của pháp luật hiện hành.

Theo Sở Xây dựng TP.HCM, đến nay, toàn bộ các công trình chiếm dụng trên mặt bằng công viên 23 tháng 9 đã hoàn tất việc di dời đúng theo chỉ đạo của Chủ tịch UBND TP.HCM. Về công tác chỉnh trang tạm thời, trong tháng 10.2019, các đơn vị đã hoàn tất các hạng mục như sửa chữa nền, lắp đặt hàng rào, bổ sung kiểng, sen xung quanh hồ sen và khu vực trung tâm.

Hiện nay, Sở Quy hoạch - Kiến trúc vẫn đang thực hiện công tác lập quy hoạch chi tiết xây dựng tỷ lệ 1/500 công viên 23 tháng 9 theo chỉ đạo của UBND TP.HCM. Đến ngày 4.12.2019 sẽ kết thúc thời điểm đấu thầu khai thác 2 bãi giữ xe tại khu A và khu B công viên 23 tháng 9.

Qua khảo sát, Sở Xây dựng nhận thấy số lượng người dân đến vui chơi, sinh hoạt tại công viên là lớn, nhất là vào dịp cuối tuần. Do đó, việc duy trì 2 bãi giữ xe khu vực này là rất cần thiết để đáp ứng nhu cầu của người dân đến công viên.

Trong khi đó, Sở Giao thông Vận tải cũng có đề nghị Sở Quy hoạch - Kiến trúc nghiên cứu sắp xếp 2 ha tại tầng hầm khu B công viên 23 tháng 9 dành cho bến xe buýt. Lãnh đạo sở này cho biết công viên 23 tháng 9 được định hướng quy hoạch là không gian công cộng có quy mô lớn, giữ vai trò đầu mối giao thông quan trọng trong tương lai.

Trước đó, vào đầu tháng 3.2019, TP.HCM đã chỉ đạo chấm dứt, không gia hạn hợp đồng cho thuê đối với các đơn vị đang sử dụng mặt bằng tại công viên 23 tháng 9. Đối với các đơn vị đang sử dụng mặt bằng nhưng trong các văn bản pháp lý không ghi rõ thời gian hoàn trả, yêu cầu di dời trước ngày 30.4.2019. Ngoài ra, các công trình, trụ sở, quán ăn, bãi xe... trong công viên cũng phải di dời trước ngày 30.4.2019.

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
4 phút trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM cho duy trì bãi giữ xe tại công viên 23 tháng 9