Sau gần 2 tuần áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 ở quận Gò Vấp, chuỗi lây nhiễm liên quan đến ổ dịch Nhóm truyền giáo Phục Hưng đã cơ bản được kiểm soát.

TP.HCM: Chuỗi lây nhiễm liên quan Nhóm truyền giáo Phục Hưng cơ bản được kiểm soát

L.H | 13/06/2021, 10:19

Sau gần 2 tuần áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 ở quận Gò Vấp, chuỗi lây nhiễm liên quan đến ổ dịch Nhóm truyền giáo Phục Hưng đã cơ bản được kiểm soát.

Sáng 13.6, Phó chủ tịch UBND TP.HCM Dương Anh Đức cùng đại diện các sở ngành đã làm việc với UBND Q.Gò Vấp để đánh giá tình hình dịch sau gần 2 tuần quận này thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng.

Báo cáo tại cuộc họp, Phó chủ tịch UBND quận Gò Vấp Đỗ Anh Khang cho biết sau 12 ngày giãn cách, quận Gò Vấp đã tập trung lãnh đạo, huy động các lực lượng thực hiện công tác dập dịch, truy vết, khoanh vùng để kịp thời phát hiện xử lý các ca nhiễm.

Gò Vấp đã lấy mẫu xét nghiệm trên diện rộng, nhiều phường lấy mẫu xét nghiệm toàn dân, khẩn trương truy vết hạn chế thấp nhất lây nhiễm trong cộng đồng.

xet-nghiem3.jpg
Nhân viên y tế lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 cho người dân trong khu vực phong tỏa

Ông Khang cho biết tình hình dịch bệnh bùng phát mạnh trong những ngày đầu, cao điểm ghi nhận 10 ca/ngày trong cộng đồng, tuy nhiên số ca giảm dần. Đa số F0 đều từ chuỗi lây nhiễm của Nhóm truyền giáo Phục Hưng và từ F1 đã được cách ly tập trung.

Số điểm phong tỏa giảm theo ngày, số điểm phong tỏa ngày cao nhất (9.6) có 49 điểm thì đến 12.6 chỉ còn 31 điểm. Bên cạnh đó, tốc độ lây nhiễm cũng đã chậm lại. Cụ thể, ngày 31.5 tỷ lệ nhiễm COVID-19 của quận Gò Vấp so với thành phố là 3,92%. Tỷ lệ này đạt cao nhất là ngày 4.6 với 34,6% và đến ngày 10.6 giảm còn 3,2%.

Nhờ các biện pháp phòng chống dịch quyết liệt, kịp thời của Ban Chỉ đạo phòng chống dịch cấp quận, sau 12 ngày áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, phần lớn số ca bệnh mới phát hiện chủ yếu trong khu cách ly hoặc khu phong tỏa.

"Sau 12 ngày áp dụng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16, phần lớn số ca bệnh mới phát hiện chủ yếu trong khu cách ly hoặc khu phong tỏa. Các chuỗi lây nhiễm liên quan đến ổ dịch điểm nhóm truyền giáo Phục Hưng đã được kiểm soát", ông Khang nói.

chot-kiem-soat.jpg
Quận Gò Vấp đã thiết lập 12 chốt kiểm soát phòng chống dịch tại các cửa ngõ ra vào quận

Do đó, ông Khang kiến nghị UBND TP.HCM dừng thực hiện Chỉ thị 16/2020 của Thủ tướng hoặc tiếp tục theo dõi tình hình dịch bệnh trên địa bàn quận Gò Vấp và TP.HCM cho đến hết 15 ngày giãn cách (hết ngày 14.6) rồi mới quyết định.

UBND Q.Gò Vấp sẽ thực hiện theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, có thể thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 trên địa bàn quận để tiếp tục tăng cường kiểm soát và thắt chặt các điểm có ca dịch, bảo đảm công tác phòng chống dịch bệnh, không để dịch bệnh lây lan ra cộng đồng.

Ngoài ra, Q.Gò Vấp cũng kiến nghị thành phố sớm tổ chức tiêm vắc xin COVID-19 cho toàn thể cán bộ, công chức, viên chức; cán bộ, chiến sĩ quận (đặc biệt là lực lượng tuyến đầu chống dịch tại quận) để yên tâm phòng, chống dịch bệnh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bàn giải pháp cấp nước sạch ở ĐBSCL bằng nhà máy di động trong container
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Hiện đã có doanh nghiệp làm được nhà máy nước di động, đầu vào sử dụng nước ngọt và cả nước nhiễm mặn để xử lý thành nước sạch với công suất tới 3.000m3/ngày.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Chuỗi lây nhiễm liên quan Nhóm truyền giáo Phục Hưng cơ bản được kiểm soát