Tuyến buýt đường thủy nối giữa bến Bạch Đằng, Quận 1 và bến Bình An, TP.Thủ Đức sẽ hoạt động thêm vào buổi tối các ngày trong tuần, bắt đầu từ 10.12.2021.

TP.HCM có thêm tuyến xe buýt đường thủy buổi tối

Nhật Hạ | 09/12/2021, 14:37

Tuyến buýt đường thủy nối giữa bến Bạch Đằng, Quận 1 và bến Bình An, TP.Thủ Đức sẽ hoạt động thêm vào buổi tối các ngày trong tuần, bắt đầu từ 10.12.2021.

Kể từ sau khi bến phà Thủ Thiêm dừng hoạt động từ tháng 1 năm 2012, sau 10 năm, đây là lần đầu tiên người dân Sài Gòn mới lại có thể được trải nghiệm đi trên sông Sài Gòn vào buổi tối bằng một phương tiện công cộng.

xebuyt-2-.jpg
Từ 10.12, tuyến buýt đường thủy sẽ hoạt động vào các buổi tối

Những chuyến buýt đường sông vào buổi tối mang tới một lựa chọn thư giãn văn minh, lành mạnh cho người dân sau giờ làm việc. Giá vé chỉ 15.000 đồng/ một lượt, đại bộ phận người dân có thể tiếp cận dịch vụ. Đây là một trong những nỗ lực mới nhất của Sài Gòn Waterbus nhằm phổ cập hóa việc di chuyển bằng phương tiện công cộng đường sông, trải nghiệm vẻ đẹp của sông Sài Gòn, đưa dòng sông gần gũi hơn với đời sống đô thị và đưa người dân thành phố gần hơn với thiên nhiên.

Sông Sài Gòn chảy dọc thành phố, lưu dấu những ký ức lịch sử từ thời khai hoang tới khi tấp nập tàu ghe, rồi chứng kiến những cây cầu và tòa nhà chọc trời thành hình. Những chuyến buýt đường sông không chỉ đơn giản là những chuyến di chuyển giữa các địa điểm, mà còn giống như một hành trình xuyên thời gian, qua quá khứ, hiện tại và tương lai của Thành phố.

Song song với việc tăng cường phục vụ người dân vào buổi tối, Sài Gòn Waterbus đang chủ động thúc đẩy hợp tác với cộng đồng sáng tạo ưu tú nhằm làm phong phú trải nghiệm của người dân trên sông Sài Gòn. Đây là một dự án văn hoá cộng đồng dài hạn nhằm nâng cao sự hiểu biết của người dân về văn hoá, nghệ thuật và lịch sử thành phố thông qua những phát kiến của cộng đồng những người Việt trẻ, góp phần nâng cao chất lượng sống của người dân thành phố không chỉ về cơ sở vật chất mà còn cả đời sống tinh thần. Các hoạt động sẽ diễn ra trên nhiều quy mô và hình thức đa dạng, đan cài vào hành trình trải nghiệm tuyến buýt trên sông, với tầm nhìn chuyển hóa đời sống cộng đồng một cách tích cực và tự nhiên nhất.

_nwm0235.jpg
Một góc thành phố nhìn từ tuyến buýt 

Theo anh Ngô Đức Nguyên, một nhiếp ảnh gia đã từng 3 lần chọn di chuyển bằng buýt đường sông giữa nơi làm việc ở Trung tâm quận 1 và nhà ở Thủ Đức, “Các lượt đi với tôi đều rất hứng khởi, nhưng lượt về hầu hết say sóng, dễ có cảm giác trầm buồn. Nhưng chuyến buýt buổi tối với lộ trình ở khúc sông đẹp nhất sẽ là những gì tôi cần, để tâm trí có khoảng nghỉ, thư giãn trước khi về nhà nghỉ ngơi hoàn toàn”.

Bài liên quan
4 tuyến xe buýt không trợ giá kết nối Đà Nẵng - Quảng Nam
Sáng 26.4, Sở GTVT TP.Đà Nẵng, Sở GTVT tỉnh Quảng Nam phối hợp cùng Công ty cổ phần Xe khách Phương Trang - FUTA Bus Lines tổ chức lễ công bố 4 tuyến xe buýt liền kề không trợ giá trên địa bàn Đà Nẵng - Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM có thêm tuyến xe buýt đường thủy buổi tối