Ngày 11.10, Ban Thi đua - Khen thưởng TP phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM công bố 101 tấm gương thầm lặng mà cao cả sẽ được tuyên dương tại lễ tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” lần 5 năm 2022.

TP.HCM công bố 101 tấm gương thầm lặng mà cao cả

Hồ Quang | 11/10/2022, 16:48

Ngày 11.10, Ban Thi đua - Khen thưởng TP phối hợp với Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam TP.HCM công bố 101 tấm gương thầm lặng mà cao cả sẽ được tuyên dương tại lễ tuyên dương “Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” lần 5 năm 2022.

Theo Ban Tổ chức, trong số 101 tấm gương thầm lặng mà cao cả sẽ được tuyên dương tại buổi lễ lần 5 năm 2022 có có 21 tập thể và 80 cá nhân. Đây là những tấm gương có đóng góp thầm lặng cho xã hội và cộng đồng.

Dự kiến lễ tuyên dương "Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” sẽ diễn ra vào ngày 24 hoặc 28.10 tới.

tphcm-cong-bo-101-tam-guong-tham-lang-ma-cao-ca-hinh-anh(1).png
Ông Nguyễn Hoàng Hưng, Phó trưởng ban Thi đua - Khen thưởng TP.HCM thông tin với báo chí về lễ tuyên dương "Những tấm gương thầm lặng mà cao cả” lần 5 năm 2022 - Ảnh: PV

Theo đó, những tấm gương là tập thể phải có nội bộ đoàn kết, gương mẫu chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của cơ quan, đơn vị, địa phương; có thành tích xuất sắc, tiêu biểu đóng góp tích cực, hiệu quả cho cộng đồng, xã hội nhiều năm liên tục (từ 2 năm trở lên); là nhân tố mới, mô hình mới mang lại hiệu quả thiết thực được dư luận quan tâm, được địa phương ghi nhận, có sức lan tỏa phạm vi ảnh hưởng trên địa bàn thành phố.

Đối với những tấm gương là cá nhân phải gương mẫu, chấp hành các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và các quy định của cơ quan, đơn vị, địa phương; có những việc làm cụ thể, thiết thực mang lại lợi ích cho cộng đồng, xã hội nhiều năm liên tục (từ 2 năm trở lên), được dư luận quan tâm, được địa phương ghi nhận.

Ông Nguyễn Hoàng Hưng, Phó trưởng ban Thi đua - Khen thưởng TP.HCM cho biết trước đó các cơ quan, đơn vị đã giới thiệu về Ban 453 gương (94 tập thể, 359 cá nhân) có những đóng góp thầm lặng cho xã hội và cộng đồng. Sau khi rà soát, đối chiếu tiêu chuẩn, điều kiện, Hội đồng xét chọn đã thống nhất để lại 376 gương (gồm 73 tập thể và 269 cá nhân) do đã được khen thưởng trùng thành tích trong công tác phòng chống dịch COVID-19; hoặc thành tích đã được các cấp các ngành ghi nhận khen thưởng, hoặc thành tích chưa xuất sắc nổi bật để nhân rộng.

Ban Thi đua - Khen thưởng gửi phiếu lấy ý kiến các thành viên Hội đồng để xét chọn tuyên dương 101 gương (21 tập thể và 80 cá nhân) đạt tiêu chuẩn, điều kiện, có thành tích tiêu biểu nổi bật và được sự thống nhất của các cơ quan và địa phương liên quan.

Theo ông ông Hưng lần tuyên dương năm nay, số lượng giới thiệu về Ban Thi đua - Khen thưởng nhiều hơn (tăng gấp 4 lần) so với các lần trước (từ trên 100 tăng đến hơn 450 gương) qua sự chủ động phát hiện, giới thiệu của các đoàn thể nhân dân, các cơ quan báo, đài, địa phương...

Bài liên quan
Vui chơi lễ 30.4 ở TP.HCM và các tỉnh gần
Vào dịp lễ 30.4, TP.HCM sẽ tổ chức bắn pháo hoa, Bà Rịa - Vũng Tàu có biểu diễn múa lân sư rồng, chiếu phim ngoài trời còn Bình Dương tổ chức đêm nhạc nước để phục vụ người .

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
5 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM công bố 101 tấm gương thầm lặng mà cao cả