TP.HCM vừa công bố danh sách các điểm kinh doanh gia cầm sống trái phép trên địa bàn, để người dân biết mà theo dõi, đề phòng trong những ngày Tết Nguyên đán.

TP.HCM công bố các điểm kinh doanh gia cầm sống trái phép

Một Thế Giới | 28/01/2016, 15:47

TP.HCM vừa công bố danh sách các điểm kinh doanh gia cầm sống trái phép trên địa bàn, để người dân biết mà theo dõi, đề phòng trong những ngày Tết Nguyên đán.

Theo báo cáo của Chi cục Thú y (Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn TP.HCM), thành phố vẫn tồn tại các điểm kinh doanh gia cầm sống trái phép trên địa bàn. Trong đó các quận 8, 9; hai huyện Hóc Môn, Bình Chánh, mỗi nơi có ít nhất từ 3 điểm kinh doanh gia cầm sống trái phép trở lên.

Danh sách các điểm kinh doanh gia cầm sống trái phép
TP.HCM de mat den cac diem kinh doanh gia cam song trai phep-hinh-anh-1
 

Mới đây, UBND TP.HCM đã yêu cầu Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn phối hợp với các sở ngành liên quan và Ban Chỉ đạo phòng chống dịch của các quận huyện tăng cường kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các hoạt động kinh doanh gia cầm và giải quyết dứt điểm các điểm kinh doanh gia cầm sống trái phép, nhất là trong đợt cao điểm Tết Nguyên đán Bính Thân.

Ngoài ra, UBND TP cũng vừa ban hành văn bản yêu cầu Chủ tịch UBND quận, huyện, Sở Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, Sở Công Thương, Sở Y tế, Công an thành phố, Sở Thông tin - Truyền thông phối hợp với các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp tăng cường công tác phòng chống vi rút cúm A/H7N9 và các chủng vi rút cúm gia cầm lây sang người. Đặc biệt, cần lưu ý trong dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Bính Thân.

Chi cục cũng nhắc nhở diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm trong nước và trên thế giới là nguy cơ xâm nhập của chủng vi rút cúm A/H7N9 thông qua các hoạt động vận chuyển, kinh doanh gia cầm trái phép tại nhiều địa phương, vì vậy cần chủ động ngăn chặn vi rút cúm A/H7N9 và các chủng vi rút cúm gia cầm khác xảy ra trên địa bàn thành phố.

Quang Huy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá vàng miếng tăng phi mã vượt 88 triệu đồng/lượng
một giờ trước Thị trường và chính sách
Giá vàng miếng sáng nay (9.5) đã tăng phi mã hơn 1 triệu đồng/lượng, lên ngưỡng cao nhất từ trước tới nay là 88,5 triệu đồng/lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM công bố các điểm kinh doanh gia cầm sống trái phép