Trong những ngày qua, tại TP.HCM các trường hợp phải giám sát, theo dõi Covid-19 đang giảm dần, những người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 đều đã âm tính, đặc biệt cả 3 ca mắc bệnh đều đã khỏi bệnh và liên tiếp nhiều ngày liền TP không phát hiện trường hợp nào nghi ngờ nhiễm Covid- 19.

TP.HCM đã không còn người nhiễm và nghi nhiễm Covid-19

Hồ Quang | 18/02/2020, 15:07

Trong những ngày qua, tại TP.HCM các trường hợp phải giám sát, theo dõi Covid-19 đang giảm dần, những người tiếp xúc với bệnh nhân nhiễm Covid-19 đều đã âm tính, đặc biệt cả 3 ca mắc bệnh đều đã khỏi bệnh và liên tiếp nhiều ngày liền TP không phát hiện trường hợp nào nghi ngờ nhiễm Covid- 19.

Việt Nam chỉ còn duy nhất 1 bệnh nhân nhiễm Covid-19

TP.HCM huy động 14 bệnh viện tiếp ứng phòng chống dịch Covid-19 ​

TP.HCM liên tục cách ly khách đến từ Trung Quốc

Sở Y tế đề nghị giáo viên khi vào học phải hỏi tình hình sức khỏe học sinh

Phòng Covid-19, TP.HCM sẽ lập danh sách toàn bộ người nước ngoài trên địa bàn

Khi quân đội và y tế cùng chung 'chiến hào' chống coronavirus

Ngày 18.2, Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho hay đến thời điểm này cả 3 trường hợp nhiễm Covid-19 ở TP đều đã khỏi bệnh, 32 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đều có kết quả xét nghiệm sinh học phân tử (PCR) âm tính với Covid-19 và 44 người tiếp xúc gần với bệnh nhân mắc bệnh cũng đã hết thời gian theo dõi không phát hiện gì bất thường về sức khỏe.

Như vậy đến lúc này, TP.HCM không còn trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân phải theo dõi, không còn trường hợp nhiễm và nghi ngờ nhiễm Covid-19. Đặc biệt, liên tục trong nhiều ngày qua, từ ngày 15.2 đến nay, TP không phát hiện thêm một trường hợp nào nghi ngờ nhiễm Covid-19.

Riêng về hoạt động giám sát, ThS.BS Nguyễn Trí Dũng - Giám đốc Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP.HCM cho biết trong 53 trường hợp đến từ vùng dịch bệnh Covid-19 được cách ly, theo dõi tập trung tại các quận huyệnđã có 36 trường hợp hết thời gian theo dõi, chỉ còn lại 17 người đang tiếp tục được theo dõi. Các trường hợp cách ly, theo dõi tại nhà đã có 2.648 người hết thời gian theo dõi, chỉ còn 292 người đang tiếp tục được theo dõi nhưng đều chưa phát hiện dấu hiệu mắc bệnh.

Tại Bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi các trường hợp đến, hoặc đi qua từ vùng dịch Trung Quốc được cách ly theo dõi cũng đã giảm dần. Nếu như những ngày trước, số trường hợp bị cách ly, theo dõi và điều trị ở đây lên đến gần 10 trường hợp mỗi ngày, thì trong ngày hôm qua (17.2), chỉ có thêm 2 trường hợp được cách ly. Đến thời điểm này, tổng số người cách ly, theo dõi và điều trị tại Bệnh viện dã chiến là 26 người. Tất cả các trường hợp trên sức khỏe đều ổn định, chưa phát hiện trường hợp nào có dấu hiệu bất thường.

Ông Dũng cũng cho biết đến thời điểm này đã có 22 quận, huyện hoàn thành thiết lập cơ sở cách ly tập trung. Các cơ sở cách ly tập trung tại các quận huyện này có khả năng tiếp nhận cách ly, theo dõi cho gần 600 người.

Trong thời gian tới, ngành y tế tiếp tục kiểm tra, giám sát hoạt động cách ly kiểm dịch tại các địa phương, sản xuất thêm tài liệu truyền thông về tự cách ly tại nhà và video clip giới thiệu các cơ sở cách ly tập trung; phối hợp các cơ quan, ban ngành tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng chống dịch bệnh và giám sát việc thực hiện trong cộng đồng.

Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tiếp tục thực hiện kiểm dịch y tế chặt chẽ tại sân bay đối với người đến từ hoặc đi qua vùng dịch. Sở Y tế phối hợp các đơn vị, chính quyền địa phương tổ chức rà soát trong khu dân cư và những nơi công cộng (bến xe, ga đường sắt…) để phát hiện kịp thời người đến từ vùng dịch và nhắc nhở, hướng dẫn việc tự cách ly, theo dõi sức khỏe.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM đã không còn người nhiễm và nghi nhiễm Covid-19