Trước tình hình cách ly, theo dõi những trường hợp đến TP.HCM từ vùng dịch bệnh Covid-19 ngày càng gia tăng, Sở Y tế TP.HCM đã quyết định điều động các điều dưỡng của 14 bệnh viện tham gia trực tiếp hỗ trợ cùng Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

TP.HCM huy động 14 bệnh viện tiếp ứng phòng chống dịch Covid-19 ​

Hồ Quang | 17/02/2020, 17:20

Trước tình hình cách ly, theo dõi những trường hợp đến TP.HCM từ vùng dịch bệnh Covid-19 ngày càng gia tăng, Sở Y tế TP.HCM đã quyết định điều động các điều dưỡng của 14 bệnh viện tham gia trực tiếp hỗ trợ cùng Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.

TP.HCM liên tục cách ly khách đến từ Trung Quốc

Sở Y tế đề nghị giáo viên khi vào học phải hỏi tình hình sức khỏe học sinh

Phòng Covid-19, TP.HCM sẽ lập danh sách toàn bộ người nước ngoài trên địa bàn

TP.HCM: Sẽ cưỡng chế những người nhập cảnh không chịu cách ly

Phát hiện ca nhiễm COVID-19 thứ 16 tại Việt Nam: Cô gái lây bệnh cho cả gia đình

Lập giấy chuyển viện giả cho bệnh nhân nhiễm coronavirus

Ngày 17.2, Sở Y tế TP.HCM đã có công văn đề nghị 14 bệnh viện của TP cử các điều dưỡng trực tiếp tham gia hỗ trợ phòngchống dịch bệnh Covid-19 với Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế.

Theo đó, Sở Y tế đề nghị 14 bệnh viện (Bệnh viện Răng hàm mặt, Bệnh viện Tai mũi họng, Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch, Bệnh viện Y học cổ truyền, Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình, Bệnh viện Da liễu, Bệnh viện Mắt, Bệnh viện Truyền máu huyết học, Bệnh viện Phục hồi chức năng - điều trị bệnh nghề nghiệp, Bệnh viện Ung bướu, Bệnh viện Tâm thần, Viện Tim,Viện Y dược học dân tộc) mỗi đơn vụ cử 3 điều dưỡng hỗ trợ Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế TP.HCM làm công tác hỗ trợ chuyển viện, chăm sóc, hướng dẫn hành khách trong khi chờ chuyển giám sát, cách ly theo quy định.

Các nhân viên y tế này sẽ bắt đầu làm việc từ ngày hôm nay (17.2) cho đến khi hết dịch bệnh Covid-19, thời gian làm việc làm việc 24/24 giờ được chia thành 3 ca, mỗi ca 8 tiếngđồng hồ. Các nhân viên y tế tham gia trực tiếp hỗ trợ cho Trung tâm Kiểm dịch y tế quốc tế tại các cửa khẩu để phòngchống dịch bệnh Covid-19 sẽ được hưởng chế độ phụ cấp theo quy định.

Sở Y tế TP.HCM cho biết trong sáng nay (17.2), Bệnh viện dã chiến ở huyện Củ Chi cũng đã chính thức đưa thêm 4 khu còn lại ( gồm 3-4 và 5-6) đi vào hoạt động, nâng tổng công suất giường bệnh của Bệnh viện dã chiến này lên con số 300 giường bệnh.

Như vậy, sau 7 ngày Bệnh viện dã chiến này đi vào hoạt động, các cán bộ, nhân viên y tế và cán bộ, chiến sĩ thuộc Bộ Tư lệnh TP vừa tiếp nhận, cách ly theo dõi người bệnh vừa hoàn tất công trình sơn mới lại 6 khu nhà của Bệnh viện dã chiến, vận chuyển và lắp đặt thêm 260 giường bệnh mới, lắp đặt thêm 5 máy giúp thở, 5 máy monitor, nhiều bơm tiêm và máy truyền dịch… tại phòng cấp cứu của khu nhà 1. Đồng thời bệnh viện cũng đã lắp đặt máy xét nghiệm huyết học, sinh hóa, lắp đặt và đấu nối hệ thống xử lý nước thải công suất 150m3 và phối hợp vớiLiên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (SaigonCo.op) cung cấp miễn phí mặt hàng tiêu dùng thiết yếu cho người bệnh được cách ly.

Trong khi đó, theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh TP.HCM, đến hết ngày hôm qua (16.2), ngành y tế TP đã tổ chức giám sát, cách ly tại nhà và nơi cư trú đối với 2.928 người, nhưng đã có 2.091 người hết thời gian theo dõi, còn lại 837 người đang được tiếp tục theo dõi. Ngoài ra, TPcũng tổ chức cách ly tập trung 51 người tại các quậnhuyện, trong đó có 28 người hết thời gian theo dõi, còn 23 người đang tiếp tục được theo dõi.

Đặc biệt, TP không phát hiện thêm trường hợp nào nhiễm hay nghi nhiễm Covid-19. Cả 3 trường hợp nhiễm Covid-19 trước đó đãcó 2 được xuất viện, trường hợp còn lại cũng đã âm tính và sức khỏe ổn định, chờ xuất viện. Riêng 31 trường hợp nghi nhiễm Covid-19 đều đã có kết quả xét nghiệm âm tính.

Hồ Quang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
AI chống gian lận trong thương mại điện tử thế nào?
10 giờ trước Khoa học - công nghệ
Trong bối cảnh bảo mật thông tin đe dọa trực tiếp đến quyền lợi của người dùng, trí tuệ nhân tạo (AI) nổi lên như một giải pháp đầy tiềm năng, góp phần bảo vệ người tiêu dùng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM huy động 14 bệnh viện tiếp ứng phòng chống dịch Covid-19 ​