Công an TP.HCM đang tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý địa bàn và phòng chống các loại tội phạm. Đặc biệt là các đối tượng lợi dụng công tác phòng, chống dịch bệnh để vi phạm pháp luật.

TP.HCM đẩy mạnh công tác quản lý địa bàn và phòng chống các loại tội phạm

Tú Viên | 27/09/2021, 22:52

Công an TP.HCM đang tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý địa bàn và phòng chống các loại tội phạm. Đặc biệt là các đối tượng lợi dụng công tác phòng, chống dịch bệnh để vi phạm pháp luật.

Đó là thông tin được đưa ra vào buổi họp báo phòng chống dịch COVID-19 TP.HCM trên địa bàn vào chiều 27.9.

Phát biểu tại buổi họp báo, Thượng tá Huỳnh Quang Tuyến - Phó Trưởng Phòng Tham mưu Công an TP cho biết, việc kiểm soát người dân từ TP.HCM về các tỉnh, thành phố, Công an TP đã tổ chức 12 chốt trạm kiểm soát cấp TP và 39 trạm cấp quận - huyện trên các tuyến đường giáp ranh. Ở các tỉnh giáp ranh, các địa phương cũng bố trí các chốt tương tự. Như vậy, một điểm giáp ranh có 2 chốt kiểm soát (1 của TP.HCM và 1 của tỉnh bạn).

Tại TP.HCM, tất cả các chốt giáp ranh đều có lực lượng Công an TP và Bộ Công an tăng cường cùng với lực lượng quân sự, y tế… thực hiện giám sát 24/24 giờ. Bên cạnh đó, các chốt kiểm soát giáp ranh với các tỉnh đều được lắp camera; các dữ liệu truyền trực tiếp về trung tâm chỉ huy của công an TP. Việc tổ chức kiểm soát rất chặt chẽ và nghiêm túc.

Vì vậy, Công an TP sẽ ghi nhận phản ánh này để phối hợp với Công an các địa phương giáp ranh rà soát lại, xác minh các trường hợp theo phản ánh để có những biện pháp kiểm soát phòng ngừa hiệu quả hơn; phù hợp với yêu cầu phòng, chống dịch thời gian tới.

Thượng tá Huỳnh Quang Tuyến cũng thông tin, Công an TP đang tiếp tục đẩy mạnh công tác quản lý địa bàn và phòng chống các loại tội phạm, đặc biệt là các đối tượng lợi dụng công tác phòng, chống dịch bệnh để vi phạm pháp luật như hành vi cung cấp, phân phối, tiêm vắc xin; buôn bán vật tư y tế thiết bị phòng chống dịch trái phép; sản xuất hàng giả…

dot3.22.jpeg
Đại diện Sở Lao động – Thương binh và Xã hội tại buổi họp báo - Ảnh: TTBC

Liên quan đến gói hỗ trợ đợt 3, đại diện Sở Lao động – Thương binh và Xã hội cho biết, hiện nay các Sở, ngành, địa phương đang rất khẩn trương để triển khai thực hiện. Tiền đã chuyển đến các quận - huyện, TP Thủ Đức; tuy nhiên, danh sách hỗ trợ đợt này hơn 7 triệu người, công tác lập, rà soát, đối chiếu, cập nhật danh sách để tích hợp lên phần mềm giám sát hỗ trợ cần có thời gian để không bỏ sót, trùng lắp đối tượng.

Vì vậy, đến ngày 1.10, rà soát xong phần nào lập tức sẽ thông báo để địa phương triển khai chi hỗ trợ phần đó.

Trong ngày 27.9, Trung tâm An sinh TP đã tiếp nhận các mặt hàng như đồ bảo hộ, khẩu trang 3M, găng tay, gạo, sữa... do Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam TP vận động công ty Thế giới sữa, tỉnh Tuyên Quang, Bộ Tư lệnh Hải quân Vùng 1 hỗ trợ ước tính trị giá 8.465.400.000 đồng.

Sữa hộp được phân phối đến 22 đơn vị quận huyện và TP Thủ Đức, Hội Liên hiệp Phụ nữ Thành phố, các cơ sở bảo trợ xã hội và con em lực lượng tình nguyện viên; gạo chuyển về các bếp ăn từ thiện như: bếp Chùa Hương Thiền, bếp Moon, bếp ăn bệnh viện Trưng Vương - Hùng Vương với tổng trị giá phân phối ước tính 8.165.400.000 đồng.

Lũy kế từ ngày 15.8 đến 27.09: Tổng số túi an sinh đã chuyển quận, huyện, TP Thủ Đức là 1.996.160 túi (tăng 14.000 túi so với ngày 26.9).

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM đẩy mạnh công tác quản lý địa bàn và phòng chống các loại tội phạm